SAO » Chuyện làng sao

Không thể tin nổi ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt 55 tuổi đã lão hóa như ông lão 80

Thứ sáu, 18/05/2018 13:30

Mái tóc được cạo nhưng bạc phơ, gương mặt già xọm, tiều tuỵ trông thấy của ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt ở tuổi 55 khiến nhiều người phải giật mình.

Trong làng giải trí Hoa ngữ, Lý Liên Kiệt là một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu. Bên cạnh Lý Tiểu Long, Châu Nhuận Phát và Thành Long, Lý Liên Kiệt là nghệ sĩ có công lớn trong việc quảng bá điện ảnh Trung Hoa. Lý Liên Kiệt sinh năm 1963 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Năm 11 tuổi, Lý Liên Kiệt đã giật giải tại các cuộc thi võ tầm quốc gia. Năm 16 tuổi nhận giải thành tựu Vàng của Tổng hội võ thuật Trung Quốc. Đến năm 19 tuổi, Lý Liên Kiệt đã có vai diễn đầu tay và nhanh chóng trở thành sao.

Ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt từng một thời là tượng đài trong làng giải trí Hoa ngữ

Thế nhưng, vào năm qua, Lý Liên Kiệt gần như biến mất trong làng điện ảnh. Nguyên nhân là do căn bệnh cường tuyến giáp, gây biến chứng rối loạn nhịp tim, mắt bị suy giảm thị lực. Lý Liên Kiệt đã chạy chữa nhiều năm nhưng không thuyên giảm.

Mới đây, những hình ảnh của Lý Liên Kiệt ở tuổi 55 khiến công chúng giật mình vì gương mặt đầy nếp nhăn, hốc hác, mái tóc điểm bạc như một ông cụ 80.

Lý Liên Kiệt chia sẻ: "Mỗi lần gặp bạn bè, mọi người lại thấy tôi già hơn trước. Hồi sáng, còn có người tưởng rằng tôi đã 80".

Lý Liên Kiệt 55 tuổi đã lão hóa như ông lão 80

Căn bệnh cường tuyến giáp đã khiến sức khoẻ Lý Liên Kiệt ngày một sa sút và ngoại hình già nua, tiều tuỵ đến không ngờ.

Hình ảnh mới nhất của Lý Liên Kiệt khiến không ít người xót xa vì ở tuổi 55 mà nam diễn viên đã lão hoá như ông cụ 80.

Khán giả quen thuộc với hình ảnh những anh hùng phi thường của Lý Liên Kiệt trên màn ảnh, vô tình quên mất rằng nam diễn viên chỉ là người bình thường và vẫn chịu sinh lão bệnh tử như bao người: “Tôi cũng chỉ là một người bình thường giống như các bạn. Tôi không phải là Hoàng Phi Hồng, Hoắc Nguyên Giáp hay Phương Thế Ngọc, tôi không phải anh hùng. Tôi vẫn từng ngày đấu tranh chống lại căn bệnh này.

Các bác sĩ nói tôi cần kiên trì, trong trường hợp xấu có nguy cơ bị mù, tiểu đường và nhiều biến chứng. Trong những năm qua, tôi duy trì tập Thái cực thiền. Đó cũng là lý do tôi mở lớp dạy Thái cực, hy vọng mọi người đều giữ được sức khỏe”.

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)