SAO » Chuyện làng sao

Kim Kardashian phủ nhận sở hữu bức tượng La Mã cổ đại sau khi Italy yêu cầu cô hoàn trả vì nghi mua đồ 'bị đánh cắp'

Thứ năm, 06/05/2021 10:21

Trước việc chính quyền Italy yêu cầu Kim Kardashian hoàn trả một tác phẩm điêu khắc từng bị đánh cắp mà hiện cô sở hữu, phía nữ ngôi sao người Mỹ đã chính thức lên tiếng phủ nhận.

Ngày 4/5, truyền thông Mỹ đưa tin, chính quyền Italy gửi đơn đến tòa án Los Angeles tố cáo ngôi sao truyền hình Kim Kardashian khi cô được cho là đang sở hữu một bức tượng thời La Mã được nhập khẩu trái phép. Và bức tượng này là đồ bị đánh cắp từ Italy. Theo đó, Kim Kardashian đã bỏ tiền mua lại bức tượng từ nhà buôn cổ vật nổi tiếng người Bỉ Axel Vervoordt.

Italy yêu cầu Kim Kardashian hoàn trả một tác phẩm điêu khắc từng bị đánh cắp mà cô đang sở hữu.

Phía Italy cho biết bức tượng nằm trong lô hàng có tải trọng 5 tấn, với tổng trị giá 750.000 USD (khoảng 17 tỷ đồng) được gửi đến quỹ Noel Roberts do nữ ngôi sao sáng lập. Năm 2016, Đơn vị Hải quan và Bảo vệ Biên giới ở Woodland Hills của Mỹ, đã tạm giữ lô hàng này vì nghi ngờ vi phạm một số điều luật di sản văn hóa.

Trước sự việc, người phát ngôn của Kim Kardashian cho biết nữ ngôi sao chưa bao giờ mua sản phẩm này và rằng đây là lần đầu tiên cô ấy biết về sự tồn tại của nó. "Chúng tôi tin rằng nó có thể đã được mua bằng tên của cô ấy mà không được ủy quyền hợp pháp. Cô ấy cũng không biết về giao dịch này. Chúng tôi mong có một cuộc điều tra và hy vọng rằng đồ vật này sẽ được trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp".

Theo CNN, các tài liệu của tòa án xác định một trong những người giao hàng là nhà thiết kế nội thất Axel Vervoordt, người đã từng giao dịch với Kim Kardashian và Kanye West khi thiết kế đồ nội thất cho nhà của họ.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới