SAO » Chuyện làng sao

Kim Tae Hee bị biểu tình đòi đuổi khỏi Nhật

Thứ hai, 17/10/2011 17:55

Cuộc biểu tình phản đối Kim Tae Hee tại Nhật lên tới con số hơn 550 người.

Dường như tại Nhật đang diễn ra hai xu hướng đối lập, phản đối và ủng hộ các ngôi sao Hallyu hoạt động tại nước này.

Ngày 16/10 vừa qua, một cư dân mạng người Nhật có nickname là patrijapan đã đăng tải lên trang you tube đoạn video ghi lại cảnh tượng biểu tình hướng tới kênh Fuji TV và bộ phim truyền hình sắp chiếu do Kim Tae Hee đóng vai nữ chính.

Hàng trăm người Nhật diễu hành trên đường phố để phản đối Kim Tae Hee

Trong đoạn video này, có tới hơn 550 người đã tham gia cuộc biểu tình đường phố, kéo dài hơn một giờ đồng hồ, phản đối kênh Fuji TV chiếu thiên vị những bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Đặc biệt, cuộc thị uy trên đường phố này còn hướng tới nhân vật cụ thể là nữ diễn viên Kim Tae Hee, với những câu khẩu hiệu được hô to: “Kim Tae Hee, hãy ra khỏi đây (nước Nhật). Kim Tae Hee, hãy giải thích phát ngôn phản Nhật”, hay “Chúng tôi sẽ khắc ghi những công ty Nhật nào giúp đỡ cho nữ diễn viên phản Nhật”.

Người đăng tải đoạn video còn chủ trương phát động cuộc biểu tình trên toàn quốc với số lượng người tham gia hơn 2 vạn người.

Những người biểu tình yêu cầu ngọc nữ xứ Hàn ra khỏi nước Nhật

Vào tháng 3 năm nay, nữ diễn viên của My Princess đã ký hợp đồng với công ty giải trí Sweet Power - công ty chuyên quản lý về các nữ diễn viên Nhật. Đó là bước đệm để cô chuẩn bị cho hoạt động chính thức mở rộng tầm ảnh hưởng tại Nhật, qua vai nữ chính trong bộ phim 99 Days With The Star của đài Fuji, dự kiến chiếu vào ngày 23 tháng này.

Kim Tae Hee đóng vai nữ chính trong bộ phim 99 Days With The Star cùng nam diễn viên người Nhật Nishijima Hidetoshi

Tuy nhiên, những người phản đối làn sóng Hallyu trong cộng đồng Nhật lại đang thể hiện thái độ tẩy chay đối với sự xuất hiện của Kim Tae Hee trong bộ phim truyền hình đầu tiên cô hợp tác với truyền hình Nhật.

Lý do được đưa ra khi những người này gọi Kim Tae Hee là “diễn viên phản Nhật” đó là do trong lần cô cùng người em trai là nam diễn viên Lee Wan tới thăm thành phố Zurich, Thuỵ Sĩ vào tháng 4/2005, cô đã mặc chiếc áo phông thể hiện việc đảo Dokdo là đất của Hàn Quốc và phân phát các đĩa CD liên quan. Đảo Dokdo vốn là hòn đảo tranh chấp giữa Nhật và Hàn.

Tuy nhiên, bên cạnh hàng trăm người biểu tình này, cũng có những cư dân mạng người Nhật lên tiếng bênh vực cho Kim Tae Hee, họ cho rằng “Cho dù có ghen tị với làn sóng Hallyu nhưng việc biểu tình tấn công một nữ diễn viên như vậy thì đúng là những người có vấn đề đầu óc”.

Hình ảnh quảng bá cho bộ phim truyền hình của Kim Tae Hee được giăng kín tại khu tàu điện ngầm Nhật Bản

Trong hoàn cảnh bộ phim truyền hình của Kim Tae Hee và Nishijima Hidetoshi chỉ còn chưa đầy một tuần nữa sẽ ra mắt, ngọc nữ xứ Hàn hẳn sẽ phải tìm mọi cách để khắc phục dư chấn của hàng trăm người phản đối này.

Theo 24h