SAO » Chuyện làng sao

Kim Tae Hee 'nối gót' Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo bị điều tra thuế

Thứ tư, 01/03/2023 16:05

Truyền thông đưa tin Kim Tae Hee là nghệ sĩ tiếp theo sau Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo bị điều tra thuế.

Nguồn tin cho biết, sau Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo, nữ diễn viên Kim Tae Hee là người kế tiếp bị điều tra thuế bất thường, phải nộp phạt tiền. Theo đó, Kim Tae Hee và công ty quản lý Lua Entertainment sẽ phải nộp khoản tiền lớn sau quá trình điều tra của cơ quan thuế. Hiện số tiền nộp phạt của Kim Tae Hee chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, phía công ty quản lý của nữ diễn viên phủ nhận cô trốn thế.

Nữ diễn viên Kim Tae Hee.

Công ty giải thích thêm: “Khi còn trực thuộc công ty quản lý cũ, Kim Tae Hee ký một hợp đồng quảng cáo. Tất nhiên, cát-xê từ hợp đồng đó được gửi cho công ty quản lý nói trên. Tuy nhiên, sau đó, Kim Tae Hee hết hạn hợp đồng với công ty và không tái ký. Kể từ đó, số tiền quảng cáo được gửi cho Kim Tae Hee với tư cách cá nhân. Quá trình này xảy ra sai sót và chúng tôi đã trả thêm phần thuế phải nộp”.

Tuy nhiên một số nguồn tin cho rằng, Kim Tae Hee bị điều tra thuế có liên quan đến khối bất động sản có giá trị "khủng". Theo đó, cô đã mua tòa nhà trị giá hơn 13 tỷ won (hơn 234 tỷ đồng) ở Gangnam, Seoul và đứng tên chủ sở hữu là công ty ở Gyeongido. Nhờ vào phương thức này mà Tae Hee tiết kiệm được 920 triệu won tiền thuế.

Nữ diễn viên bị nghi giống một số ngôi sao khác mua nhiều bất động sản nhưng dưới tên các công ty mà không đứng tên riêng để tránh bị truy ra. Bằng cách này họ sẽ có thể tăng vốn mà lại được giảm thuế thu nhập cho thuê, tiết kiệm được số tiền không nhỏ.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)