SAO » Chuyện làng sao

Kỳ Duyên – Xin hãy ngừng xin lỗi và giải thích!

Thứ tư, 06/07/2016 14:56

Liên tục bị chỉ trích vì thường xuyên xuất hiện muộn tại các sự kiện, Kỳ Duyên không rút kinh nghiệm mà lại tiếp tục mắc lỗi.

Trong khi các đàn chị đi trước như: Mai Phương Thúy, Đặng Thu Thảo… phải nỗ lực để giữ hình ảnh và tránh xa thị phi thì Kỳ Duyên lại chọn cách "chơi" cùng scandal. Cô liên tục mắc cùng một lỗi mà khó lòng được chấp nhận.

Đáng chú ý nhất là vào sáng hôm qua (5/7), tại buổi họp báo trước vòng chung khảo HHVN 2016 diễn ra tại Hà Nội. Chương trình sẽ được bắt đầu vào lúc 9h30 sáng như lịch trình đã lên sẵn và thông báo đến giới truyền thông. Thế nhưng, ban tổ chức đã phải dời lại đến 10h30 vì các khách mời đến muộn. Trong khi Á hậu Huyền My đã đến từ rất sớm và ngồi vào vị trí của mình thì hai Á hậu Thụy Vân, Tú Anh và Hoa hậu Kỳ Duyên mới rón rén di chuyển vào chỗ ngồi khi chương trình đã bắt đầu.

Kỳ Duyên lại bị "mất điểm" khi đến muộn cuộc họp báo vòng Chung khảo HHVN 2016

Cũng như những lần đi trễ khác, Kỳ Duyên lại xin lỗi lại giải thích. Lý do cô đưa ra là buổi sáng trời mưa lớn khiến đường phố Hà Nội bị ùn tắt khá nghiêm trọng. Lời giải thích của Kỳ Duyên dường như không còn mấy tác dụng với ban tổ chức, khán giả và giới truyền thông bởi Hoa hậu Việt Nam 2014 luôn có tên trong danh sách đi muộn của hàng loạt sự kiện mà cô góp mặt chứ không riêng gì lần này.

Thật khó hiểu, dù là người ngoài Bắc, nắm rõ việc đường phố Hà Nội thường xuyên tắc vào buổi sáng, vậy mà Kỳ Duyên vẫn cứ đến muộn? Rõ ràng, cô có thể dậy sớm một chút để chuẩn bị mọi thứ chu đáo rồi đến địa điểm họp báo sớm hơn thì việc đến muộn sẽ không xảy ra. Nếu đổ lỗi vì giờ họp báo là 9h30 có vẻ quá sớm khiến nàng Hoa hậu bận không dậy nổi thì càng không hợp lí. Mỗi người đều có một công việc riêng, nếu nói công việc nhiều, hẳn Á hậu Huyền My cũng hàng núi việc. Trước đó, Huyền My còn trải qua chuyến công tác dài ở nước ngoài. Khi vừa về đến Việt Nam, cô đã liên tục tham gia các sự kiện lớn nhỏ nhưng chừa từng đến trễ đến mức để mọi người đợi dài cổ. Vì sao Huyền My có thể hi sinh cái tôi bản thân để đến sớm một chút còn Kỳ Duyên lại không? Lí do Kỳ Duyên đưa ra chỉ khiến mọi người ngao ngán về thái độ và trách nhiệm của một Hoa hậu. Thà rằng, cô cứ đơn thuần nhận lỗi cho xong hơn là cứ tìm cách bao biện cho cái sai của mình.

Còn nhớ, cách đây không lâu, trong show thời trang của nhà thiết kế Andrian Anh Tuấn, Kỳ Duyên cũng là một trong những khách mời tới muộn nhất. Mặc dù ban tổ chức đã ghi rất rõ giờ đón khách, giờ chụp ảnh trên thảm đỏ, giờ bắt đầu show diễn… nhưng Hoa hậu vẫn nghiễm nhiên cho mình cái quyền đến trễ. Để rồi cuôi cùng cô lại lí do, lại xin lỗi.

Trước đó Kỳ Duyên từng bị chê trách khi tới muộn show của NTK Andrian Anh Tuấn

Một sao Việt đi muộn, khán giả chỉ phê bình về thái độ làm việc. Một lần có thể bỏ qua nhưng nhiều lần thì phải đánh giá về cả con người. Huống hồ, Kỳ Duyên là một Hoa hậu. Cô đại diện cho hình ảnh, cho vẻ đẹp của người phụ nữ cả một đất nước. Ngay khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt nam 2014, chắc chắn cô đã được ban tổ chức uốn nắn cho tính đúng giờ, biết cách quý trọng thời gian. Nó thể hiện trách nhiệm, thái độ làm việc nghiêm túc cũng như sự tôn trọng ê-kíp mình làm việc cùng. Khi đó, có đến hàng chục, hàng trăm người đẹp tham dự cùng một hoạt động của cuộc thi, nếu ai lề mề trễ nải sẽ bị bỏ lại phía sau mà không cần giải thích. Thế mà, sau khi đăng quang, bài học về sự quý giá của thời gian đã không còn trong Kỳ Duyên. Cô cứ đi trễ liên tục khiến nhiều người gặp phiền toái vì cô. Bởi một sự kiện thành công hay thất bại, yếu tố khách mời rất quan trọng. Khi các khách mời khác đã ổn định và các bài phát biểu nghi lễ đang diễn ra thì bạn chen vào hẳn là vô cùng bất tiện. Liệu hình ảnh một Hoa hậu cứ tất tả hớt hải rồi khép nép bước vào sự kiện mà ai nấy đều đã yên vị có khiến công chúng cảm thấy đẹp và chuyên nghiệp?

Kỳ Duyên sau đó cũng đã lên tiếng việc đến trễ

Không riêng việc đi trễ, theo dõi những thị phi mà cô gặp phải, có thể thấy, mỗi lần gây ra chuyện, Kỳ Duyên lại tìm ra một cái cớ để trút mọi trách nhiệm. Chẳng hạn, khi cô bị lộ dáng ngủ kém duyên thì biện minh rằng do làm việc mệt mỏi… Khi bạn phạm sai lầm một lần mọi người có thể bỏ qua cho bạn nhưng mắc lỗi quá nhiều lần thì sự thông cảm cũng không còn. Kỳ Duyên không còn là cô gái trẻ đơn thuần. Tới thời điểm hiện tại, cô vẫn là một Hoa hậu, vẫn gánh trách nhiệm của một Hoa hậu. Khán giả mong cô cư xử đúng nghĩa một Hoa hậu. Thay vì cứ xin lỗi, giải thích, cô hãy gạt đi cái tôi, cái kiêu của danh xưng Hoa hậu để làm việc nghiêm túc, trách nhiệm. Và cơ bản nhất vẫn là tập cho mình thói quen đúng giờ để không gây phiền lòng cho người khác. Hoa hậu không phải mải miết chăm chút làm đẹp và cho mình cái quyền thế này thế kia, thậm chí được tha thứ cảm thông khi phạm lỗi chỉ vì tôi đẹp. Hoa hậu chân chính trong lòng mọi người phải là cái đẹp xuất phát từ cái tâm, thái độ sống và phong thái làm việc chuyên nghiệp. Hẳn điều này, Kỳ Duyên còn phải học hỏi nhiều ở các đàn chị khác.

>> Hoa hậu Kỳ Duyên lên tiếng việc đến trễ và bị chê già

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới