SAO » Chuyện làng sao

Là 'Chân Hoàn' trong trái tim của Trịnh Hiểu Long, cô từ chối vai diễn vì tuổi tác và nhường ánh hào quang cho Tôn Lệ

Thứ năm, 17/12/2020 15:11

Khi Hậu cung Chân Hoàn truyện vừa được chuẩn bị, ứng cử viên cho ngôi vị nữ chính thực sự không phải Tôn Lệ. Tuy nhiên, do độ tuổi của các nhân vật trong cốt truyện, và cô khi đó đang mang thai nên nhiều tình tiết không phù hợp.

Một trong những "tượng đài bất diệt" của dòng phim cổ trang cung đấu chắc chắn chính là Hậu Cung Chân Hoàn Truyện. Dù là cốt truyện hay trang phục đạo cụ, kỹ năng diễn xuất của các diễn viên đều gần như không chê vào đâu được. Bây giờ các diễn viên trong bộ phim này đều là những ngôi sao có năng lực, mọi người đều thể hiện rất tốt vai diễn của mình, ngay cả những chi tiết rất nhỏ cũng được xử lý rất tốt, khiến người xem như đang lạc vào thế giới cung đấu thực sự, trải qua những chuyển biến tình cảm của các nhân vật.

Nhân vật nữ chính của bộ phim này là Chân Hoàn do Tôn Lệ thủ vai. Sự diễn đạt của Tôn Lệ về Chân Hoàn khiến mọi người cảm thấy rằng cô chính là thật. Kỹ năng và sức mạnh diễn xuất của Tôn Lệ là không thể nghi ngờ, và cô cũng thể hiện một vai diễn truyền hình rất kinh điển cho khán giả.

Thái Thiếu Phân thuở còn là nữ diễn viên "vàng" của TVB.

Tuy nhiên, khi bộ phim này vừa được chuẩn bị, ứng cử viên cho ngôi vị nữ chính thực sự không phải Tôn Lệ mà là Thái Thiếu Phân. Tuy nhiên, do độ tuổi của các nhân vật trong cốt truyện, và Thái Thiếu Phân khi đó đang mang thai nên nhiều tình tiết không phù hợp. Vì nhiều lý do khác nhau, cô đã từ chối vai diễn và thay vào đó đóng vai Hoàng hậu. Phải nói rằng vai Hoàng hậu được Thái Thiếu Phân thể hiện rất tốt, và kỹ năng diễn xuất của cô lại càng xuất sắc.

Tiếng phổ thông của Thái Thiếu Phân không được tốt, sẽ rất khó nói chuyện với mọi người, cô nói một số câu thoại trong Hậu cung Chân Hoàn truyện khiến đối phương hoàn toàn không thể hiểu được. Và để lồng tiếng cũng như khẩu hình miệng của nhân vật, cô sử dụng tiếng phổ thông gần hết thời gian, và hầu như câu thoại nào cũng phải luyện tập nhiều lần mới đạt yêu cầu. Trong phim có một cảnh rất kinh điển đó là khi Hoàng hậu bị phế truất, để tập trung hơn vào việc bồi đắp cảm xúc, Thái Thiếu Phân chỉ có thể nói lời thoại bằng tiếng Quảng Đông. Cảnh bộc phát và biểu cảm này đã khiến vô số người xúc động. Còn có câu rất kinh điển "thiếp thực sự không thể chịu được".

Là "Chân Hoàn" trong trái tim của Trịnh Hiểu Long, cô từ chối vai diễn vì tuổi tác và nhường ánh hào quang cho Tôn Lệ.

Thái Thiếu Phân những năm đầu có cuộc sống vô cùng khốn khó, mặc dù sinh ra ở Hong Kong, ngoại hình và các điều kiện khác đều rất tốt nhưng thu nhập từ việc đóng phim của cô không đủ để bù vào món nợ cờ bạc mà người mẹ gây ra. Nhưng hạnh phúc cũng theo đó mà đến, năm 35 tuổi Thái Thiếu Phân gặp Trương Tấn, lúc đó cô đã có tiếng tăm. Trương Tấn hầu như không có tên tuổi trong làng giải trí khiến mối quan hệ giữa hai người không được ủng hộ.

Nhưng cuối cùng thời gian đã chứng minh tất cả, sau khi kết hôn, cuộc sống của Thái Thiếu Phân - Trương Tấn rất ngọt ngào và hạnh phúc, họ còn có với nhau 3 đứa con kháu khỉnh, đáng yêu. Hiện tại sự nghiệp của Trương Tấn đã thăng tiến rất nhiều, khả năng diễn xuất vượt trội chinh phục được nhiều khán giả.

Chi Hạ (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới