SAO » Chuyện làng sao

Là con gái của Angelina Jolie nhưng Zahara vẫn bị kỳ thị bởi màu da, đến cả y tá chăm sóc cũng tỏ ra khinh miệt

Thứ năm, 24/06/2021 21:51

Mới đây, Angelina Jolie lên tiếng đầy bức xúc về việc con gái bị kỳ thị màu da trong khi đang chữa trị tại bệnh viện.

Mới đây, Angelina Jolie đã thực hiện một cuộc phỏng vấn sâu sắc với tạp chí Time. Khác với những lần khác, Angelina Jolie không phải một minh tinh trả lời các câu hỏi cho mình mà lại đóng vai trò là người phỏng vấn. Cô đã phỏng vấn Malone Mukwende, một sinh viên y khoa chuyên chia sẻ về thành kiến ​​chủng tộc trong lĩnh vực của mình.

Angelina Jolie cũng đã kể về trải nghiệm tồi tệ mà cô đã trải qua khi đưa con gái Zahara đi bệnh viện.

Angelina Jolie bức xúc khi con gái bị y tá kỳ thị bởi màu da

"Tôi nhận nuôi nhiều đứa trẻ đến từ những nơi khác nhau, và tôi biết rằng khi một người bị phát ban, sẽ có sự khác nhau rõ rệt tùy theo màu da của người bệnh. Nhưng bất cứ khi nào xem các biểu đồ y tế, mọi thứ đều xoay quanh các bệnh nhân da trắng" - Angelina Jolie bày tỏ.

"Gần đây, con gái Zahara của tôi đã phẫu thuật, và sau đó, một y tá bảo tôi rằng hãy gọi cho họ nếu da của con bé 'chuyển sang màu hồng'". Rõ ràng rằng với màu da của cô bé, việc quan sát được dấu hiệu này là rất khó khăn, không giống với các bệnh nhân da trắng khác.

Cư dân mạng cũng tỏ ra bất bình thay Angelina Jolie khi thấy Zahara bị phân biệt đối xử. Nhiều người bình luận rằng ngay cả con gái của một ngôi sao Hollywood còn bị kỳ thị, có thể thấy tình trạng còn tệ hơn đối với những người bình thường.

Trước đây, Angelina Jolie cũng từng nhiều lần bày tỏ sự lo lắng cho con gái khi cô bé phải hòa nhập vào một xã hội còn nhiều sự phân biệt với người da màu.

"Một con của tôi gốc Ethiopia và tôi học được nhiều điều từ cô bé. Zahara là một người phụ nữ châu Phi phi thường. Tôi ngưỡng mộ mối liên kết của cô bé với quê hương, châu lục" - Angelina Jolie chia sẻ.

Zahara (phải) cùng Angelina Jolie tới châu Âu dự ra mắt phim "Maleficent 2"

Minh tinh nhận nuôi Zahara năm 2005, lúc đó mới sáu tháng tuổi, trong một chuyến công tác tại Ethiopia với tư cách Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc. Cô bé là trẻ mồ côi bị bố mẹ - cùng nhiễm HIV - bỏ rơi. Zahara thường cùng Angie trở lại châu Phi thăm quê hương để ghi nhớ nguồn gốc. Cô bé hứng thú với thiết kế trang sức, có dòng sản phẩm riêng. Zahara cũng được mẹ khuyến khích tham gia hoạt động nhân đạo, làm từ thiện.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới