SAO » Chuyện làng sao

Là 'người tình trong mộng' của Trương Nghệ Mưu nhưng đường tình gập ghềnh, hiện cô sống một mình ở tuổi 60

Thứ bảy, 16/09/2023 16:05

Khi còn trẻ, cô được giới truyền thông ca ngợi là "Đệ nhất tình nhân Hồng Kông", tuy nhiên, nữ thần từng khiến nhiều người si mê này lại có đời sống tình cảm gập ghềnh và hiện vẫn cô đơn ở tuổi 60.

Trong làng điện ảnh những năm 1980, 1990, có một nữ diễn viên đã thu hút sự chú ý của cánh đàn ông bằng khả năng diễn xuất ngay khi vừa xuất hiện trên màn ảnh. Cô từng là "người tình trong mộng" của Trương Nghệ Mưu. Vẻ đẹp ngày đó của cô được miêu tả “băng thanh ngọc khiết”, có một mị lực không ai sánh được, các nét trên khuôn mặt cô cũng được đánh giá là vô cùng tinh tế. Thậm chí được giới truyền thông ca ngợi là "Đệ nhất tình nhân Hồng Kông", và cô chính là Vu Lợi. Tuy nhiên, nữ thần từng khiến nhiều người si mê này lại có cuộc đời tình cảm gập ghềnh và vẫn cô đơn ở tuổi 60.

Vu Lợi sinh năm 1963 ở Cáp Nhĩ Tân. Ban đầu cô không phải là người theo đuổi diễn xuất từ nhỏ, thay vào đó là đam mê với môn nghệ thuật múa. Năm 12 tuổi, Vu Lợi đã góp mặt trong đoàn ca múa của đài Hồ Nam. Thời đó, Vu Lợi rất được yêu thích vì biệt tài thiên bẩm này. Tuy nhiên, do gặp tai nạn trong khi tham gia một chương trình dẫn đến bị gãy xương tay nên Vu Lợi đành từ bỏ nghiệp múa.

Trong lúc khó khăn nhất của cuộc đời, Vu Lợi đã gặp được quý nhân đầu tiên trong đời mình đó là đạo diễn nổi tiếng Hạ Cương. Vu Lợi đã lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn này. Ông đã mời cô làm nữ chính cho tác phẩm của mình vì nữ diễn viên thực sự sở hữu nhan sắc rất nổi bật. Từ sau vai diễn đầu tiên, Vu Lợi bắt đầu được chú ý đến và tiếp tục được các đạo diễn nhắm tới. Đặc biệt, sau khi đóng trong phim điện ảnh "Quả Phụ Thôn", vai diễn giúp cô được đề cử tranh giải Nữ phụ xuất sắc nhất Liên hoan phim Bách Hoa. Những điều này giúp Vu Lợi trở thành nữ diễn viên nổi tiếng vào những năm 80, đến cả Trương Nghệ Mưu cũng xem cô là "nữ thần" trong lòng ông.

Với ngoại hình xinh đẹp thời trẻ, Vu Lợi từng được nhiều người theo đuổi trong đó có nhiều nam đồng nghiệp. Tuy nhiên, mối tình công khai hiếm hoi của cô là với tài tử Mã Cảnh Đào. Được biết, cặp đôi gặp gỡ khi quay bộ phim "Bao Thanh Thiên". Từ đồng nghiệp, họ phát triển thành tình yêu và chính thức hẹn hò. Nhưng tiếc rằng, đoạn tình này chỉ duy trì được vài năm thì cũng đường ai nấy đi, lý do là: Gặp ít xa nhiều, tình cảm nhạt dần. Về sau, Vu Lợi cũng từng hẹn hò với người đàn ông khác nhưng rồi cũng đứt gánh giữa đường.

Mã Cảnh Đào và Vu Lợi thuở còn bên nhau.

Năm 1999, tác phẩm "Tuyệt Đại Song Kiêu" đưa tên tuổi Vu Lợi nổi đình nổi đám trong giới giải trí Hồng Kông, trở thành nữ diễn viên nổi tiếng hạng A được nhiều người săn đuổi. Nhưng tiếc rằng, về sau, vì một số ồn ào khiến sự nghiệp cô tuột dốc không phanh.

Đặc biệt, có thời gian ồn ào việc Vu Lợi cặp kè với khá nhiều doanh nhân giàu có và chấp nhận trở thành nhân tình sau khi biết họ đều đã có gia đình. Có thông tin, sau cùng Vu Lợi bị vợ của người tình doanh nhân giàu có đánh ghen đến mức tổn thương tử cung. Từ sau đó, cô không thể sinh con. Chính vết nhơ tai tiếng này khiến cho Vu Lợi dần chìm nghỉm trong giới showbiz. Giờ đây, ở tuổi 60, chẳng ai còn nhớ đến cô. Hơn thế, cũng không ai dám lấy Vu Lợi vì sợ quá khứ tai tiếng của cô.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới