SAO » Chuyện làng sao

Là thần tượng chẳng kém Phạm Băng Băng, cuộc đời không có scandal, đã 40 tuổi nhưng đẹp không thua 'Thánh Cô' Hứa Tình

Thứ tư, 03/02/2021 07:34

Ngoài Phạm Băng Băng, có một người khác cũng là khách quen của ghế giám khảo các liên hoan phim quốc tế lớn. Chủ tịch hội đồng giám khảo Liên hoan phim Berlin - Dieter còn gọi cô là "nữ hoàng phim văn học Trung Quốc".

Ở Trung Quốc cũng có nhiều nữ diễn viên có địa vị ở Hollywood, điển hình là Phạm Băng Băng từng làm giám khảo tại Liên hoan phim Cannes, nhiều người khen cô là "bảo vật" quốc gia. Thực tế, có một người khác cũng là khách quen của ghế giám khảo các liên hoan phim quốc tế lớn, cô là Dư Nam. Chủ tịch hội đồng giám khảo Liên hoan phim Berlin - Dieter còn gọi cô là "nữ hoàng phim văn học Trung Quốc".

Là thần tượng chẳng kém Phạm Băng Băng, cuộc đời không có scandal, đã 40 tuổi nhưng đẹp không kém "Thánh Cô" Hứa Tình.

Dư Nam được nhận vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 19 tuổi và hợp tác với Từ Tịnh Lôi trong "Chuyện tình Bắc Kinh". Trong suốt thời gian học, diễn xuất của cô lúc đó không có gì nổi bật. Sau khi tốt nghiệp, cô đóng vai chính trong bộ phim "Nguyệt thực" và đoạt giải nữ diễn viên của Liên hoan phim châu Á Deauville của Pháp, và sau đó được đóng vai chính trong "Cuồng nộ". Kỹ năng diễn xuất xuất chúng và đôi môi dày của cô không khác gì là một điểm nhấn, biểu tượng không lẫn vào đâu được.

Ít ai biết, Dư Nam từng là cảnh sát trước khi thi vào học viện điện ảnh, vì vậy việc cô trở thành diễn viên rất kịch tính. Dư Nam đã mang tính cách trong "Chiến lang", trong đó cô đóng vai một nữ sĩ quan oai vệ trong một quân đội. Với sức chịu đựng phi thường và xuất hiện một cách điềm tĩnh, màn trình diễn của Dư Nam rất xuất sắc.

Từ "Nguyệt thực" đến "Scary Sting" và "Hôn nhân của Đồ Nhã", Dư Nam liên tiếp giành giải Kim Kê, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan phim Paris, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Điện ảnh Chicago, Mỹ, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan phim Đại học Bắc Kinh. Kết quả này có được đều nhờ sự chăm chỉ của Dư Nam.

So với sự công nhận ở các giải thưởng điện ảnh quốc tế lớn, mức độ nổi tiếng trong nước của Dư Nam không cao, điều này liên quan đến tính cách của cô. Cô là người mạnh dạn, ít nói, không dựa vào scandal để nổi tiếng. Cô là một diễn viên, nên chỉ sử dụng kỹ năng diễn xuất để chinh phục khán giả chứ không quyến rũ bằng nhan sắc. Hiện ở tuổi 40, cô vẫn là nữ thần trong lòng khán giản khi tuổi tác dường như đóng băng nhan sắc, xinh đẹp chẳng kém "Thánh Cô" Hứa Tình.

Maii (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới