SAO » Chuyện làng sao

Lã Thanh Huyền: 'Đôi khi ông xã cũng chê'

Thứ bảy, 14/01/2012 08:35

Nữ diễn viên của "Blog và nàng dâu" thẳng thắn chia sẻ vì cái tính hay quên lại bận rộn với công việc đóng phim và kinh doanh nên đôi khi, ông xã cũng chê cô vì cái tật... lãng đãng hay quên.

- Bạn thấy cuộc sống của người vợ trẻ có gì thay đổi so với khi còn son rỗi?

- Từ ngày về nhà chồng, Huyền thấy cuộc sống có nhiều cái mới, nhiều cái thay đổi hơn hẳn. Huyền tự thấy mình có trách nhiệm với gia đình và với cả người đàn ông mình yêu thương hơn. Tuy nhiên, cuộc sống của hai vợ chồng son vẫn còn nhiều tự do lắm. Huyền thấy may mắn vì ông xã khá là dễ tính. Anh ấy vẫn để vợ theo đuổi giấc mơ nghệ thuật và đảm đương, phát triển công việc kinh doanh. Đảm nhận vai trò hoàn toàn mới, Huyền thấy tự hào và cả tự tin vì được chồng giúp đỡ rất nhiều.

- Từ ngày lấy chồng đến giờ, Huyền đã bị ông xã chê bao giờ chưa?

- (Cười lớn) Thỉnh thoảng, ông xã cũng chê Huyền vì cái tính hay quên. Ví dụ như thời gian vừa rồi cũng dồn dập những công việc khác nhau như lo chuyện kinh doanh rồi đọc kịch bản, chuẩn bị cho vai diễn... Thế là đôi khi cũng vô tâm để rồi quên béng việc nhà. Nhưng chắc trong thời gian tới, Huyền sẽ quyết tâm sửa đổi để ngày càng hoàn hảo trong mắt ông xã.

- Sống chung rồi, có khi nào bạn thấy ông xã thay đổi? Người ta vẫn nói khi yêu thì đẹp đẽ nhưng lấy rồi lại thấy người ta... xấu xí đi trong mắt mình...

- Huyền lại thấy ngược lại. Khi yêu, khi chưa kết hôn, hai vợ chồng đều bận rộn nên không có nhiều thời gian dành cho nhau. Từ khi "góp gạo thổi cơm chung", ở bên nhau nhiều hơn, hai vợ chồng chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống hơn. Huyền thấy tình cảm của hai vợ chồng ngày càng mặn nồng, ngọt ngào hơn.

- Đã bao giờ bạn thấy thất vọng về ông xã?

- May mắn là tới giờ thì chưa. (Cười) Và hy vọng là trong tương lai cũng không phải thất vọng về bất cứ điều gì.

- Kết hôn cũng đã lâu rồi, hai bạn vẫn chưa có dự định sinh em bé sao?

- Gia đình bên nội bên ngoại cũng giục giã hai vợ chồng phải sớm sinh con đấy chứ. Chắc là hai vợ chồng cũng chuẩn bị có thành viên mới thôi. Huyền nghĩ thời gian vừa rồi cũng là đủ để tận hưởng cuộc sống riêng tư, thoải mái của một cặp vợ chồng son rồi.

- Nhưng 2012 là năm Nhâm Thìn, nhiều người nói rằng đó không phải là năm đẹp để sinh con gái, vợ chồng Huyền có lo lắng không?

- Huyền quan điểm tuổi tác chỉ là một phần thôi. Ngoài xã hội cũng có đầy những cô gái tuổi rồng, tuổi hổ nhưng vẫn tài giỏi, khéo léo. Cái quan niệm tuổi tác chắc bây giờ cũng... cổ hủ rồi. Giới trẻ phải sống thoáng hơn chứ. Hơn nữa, con cái là của trời cho, có con mạnh khỏe, xinh đẹp là tốt rồi chứ đâu cần chọn con trai con gái nữa.

- Về làm vợ, làm con một gia đình khác, Huyền đã bị mẹ chồng chê bai gì chưa?

- Mẹ chồng Huyền hiền lắm. Hơn nữa, hai mẹ con lại không sống chung. Thế nên chẳng có mấy dịp để xảy ra chuyện "mẹ chồng nàng dâu". Nhưng mà mẹ chồng Huyền có một ưu điểm là rất tâm lý, mẹ biết là con dâu còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm sống nên hay nhẹ nhàng tâm sự, chỉ bảo cách sống, cách chăm lo cho gia đình... Hy vọng là càng về sau, tình cảm mẹ con càng mặn mà và tốt đẹp hơn (cười).

- Không sống cùng như thế, vợ chồng bạn có hay về thăm bố mẹ chồng và cả bố mẹ đẻ nữa?

- Nếu không về thăm bố mẹ thì hàng tuần, vợ chồng Huyền cũng mời họ tới nhà dùng cơm. Đấy cũng là dịp để Huyền trổ tài làm cơm và để bếp núc khỏi... lạnh lẽo. Hai vợ chồng người thì bận rộn với công việc kinh doanh, người lại đóng phim nên nhiều khi căn bếp trống trơn, ít khi được dùng lắm. Nói đi thì cũng phải nói lại, Huyền mong là sang năm 2012 này, bản thân mình sẽ có nhiều thời gian ở trong bếp hơn. Một là để rèn luyện kỹ năng làm bếp, để mâm cơm gia đình ngon mắt, ngon miệng hơn, hai là để căn bếp không bị... lãng phí.

- Kết hôn không được bao lâu, Lã Thanh Huyền đã tái xuất cùng bộ phim "Tình yêu không hẹn trước" của đạo diễn Trọng Trinh. Vai diễn này có gì mới mẻ so với những gì bạn từng trải nghiệm trên con đường điện ảnh?

- Nói ra thì... xấu hổ lắm (cười lớn), vì Huyền năm nay cũng 26, 27 tuổi rồi mà trong phim này, đạo diễn lại phân cho đảm nhận vai một cô gái mới có 18, đôi mươi thôi. Cô gái này đang là sinh viên và tình cờ vướng vào mối tình tay ba với Việt Anh và Minh Hương.

Hiện tại, phim cũng đã khởi quay được hơn một tháng rồi và dự kiến sẽ đóng máy vào tháng Tư. Khoảng giữa năm 2012, Tình yêu không hẹn trước sẽ được khởi chiếu trên truyền hình. Huyền rất muốn thoát khỏi hình ảnh một cô gái hiền lành, ngoan ngoãn nhưng mà cuối cùng vẫn phải "đóng đinh" với type nhân vật ấy vì đạo diễn chưa cho mình cơ hội đột phá. Đây là điều khiến Huyền tiếc nuối nhất.

- Nếu được chọn phá cách, Huyền thích nhân vật của mình như thế nào?

- Nhiều người vẫn nghĩ những vai diễn cá tính hay phá cách là phải đanh đá, lắm mưu nhiều kế nhưng một cô gái mạnh mẽ, cứng cỏi cũng là phá cách, là đổi mới rồi. Không nhất thiết phải là vai phản diện, mà những vai chính diện cũng thừa sức giúp một diễn viên phá cách hơn.

- Trở lại màn ảnh sau một thời gian xa vắng, Huyền có thấy run?

- Cũng bình thường thôi vì tính tới bây giờ, Huyền cũng có kinh nghiệm bươn chải trên phim trường 6, 7 năm nay rồi nên khả năng diễn xuất dường như cũng đã ngấm vào máu rồi. Huyền chỉ mất một vài ngày "khớp" máy quay, hơn nữa, vai diễn này cũng giông giống con người thật của mình nên nhập vai nhanh lắm.

- Công việc đi diễn đi sớm về khuya, ông xã bạn nói gì?

- Được cái may mắn là anh chị em trong đoàn làm phim đều cố thu xếp giờ diễn của Huyền trùng với giờ làm hành chính nên vẫn có thể về nhà chuẩn bị cơm nước cho ông xã. Nhưng hôm nào đi diễn về khuya, anh ấy cũng thu xếp để đi đón vợ. Còn đa phần là Huyền tự chủ động  trong chuyện đi lại vì hầu hết bối cảnh đều quay trong nội thành mà ông xã cũng bận nên không muốn làm phiền anh ấy nhiều.

Những hình ảnh đẹp của Lã Thanh Huyền trong trời đông Hà Nội.

Infonet