SAO » Chuyện làng sao

Lại chuyện buồn đám tang nghệ sĩ Anh Vũ: Ku Tin bị người dân ôm nựng, NSƯT Kim Xuân tố nhiều người trà trộn xin tiền nghệ sĩ

Thứ năm, 11/04/2019 19:27

Một loạt hành động thiếu văn hoá của người dân và youtuber lại tiếp diễn tại lễ tang của cố nghệ sĩ Anh Vũ.

Đã ba ngày qua, nghệ sĩ Việt đau buồn luân phiên nhau đến viếng cố nghệ sĩ Anh Vũ tại chùa Ấn Quang. Trong suốt tang lễ của nghệ sĩ Anh Vũ, rất đông người dân hiếu kỳ tụ tập gây mất trật tự. Một số khác thoải mái livestream với thái độ vui vẻ như đu trẩy hội.

Tình trạng thiếu văn hoá này đẩy lên đỉnh điểm vào khuya ngày 10/4, bé Ku Tin - một diễn biên nhí khá nổi tiếng cùng người thân đến viếng cố nghệ sĩ Anh Vũ nhay lập tức bị đoàn người ùa ra như "ong vỡ tổ", cố gắng tiếp cận "hiện tượng Youtube" này. Họ chen chúc nhau vây kín, cản đường và lấy thiết bị ghi hình, chụp ảnh. Thậm chí, nhiều người còn hôn, bẹo má, reo hò mỗi khi chạm vào người Ku Tin trông vô cùng phản cảm.

Giữa đám trang nghệ sĩ Anh Vũ, đám đông người dân lẫn youtuber lại có thể bu quanh, hôn hít, nựng nịu "hiện tượng youtube" Ku Tin một cách vui vẻ như trẩy hội

Cách đây ít giờ, trên trang cá nhân NSƯT Kim Xuân cũng không khỏi bức xúc trước hành động thiếu ý thức của một số người. Nữ nghệ sĩ tiết lộ nhiều người xấu lợi dụng để xin tiền nghệ sĩ: "Vài dòng cho ngày cuối cùng của em trên cõi thế (11/4/2019 nhằm ngày 7/3 âm lịch). Tôi cứ dùng dằng hoài trong chuyện có nên viết hay không viết về Anh Vũ vì viết về tiểu sử em - có rồi, viết về chuyện em ra đi - có nhiều lắm lắm !!! Thôi thì tản mạn chuyện khác (dù gì thì cũng có 8 năm gắn bó cùng em và cả ê-kíp từ CHUYỆN CỦA BÉ đến CHUYỆN GIA ĐÌNH VÀNG).

Trên Facebook đầy những hình ảnh hết sức đáng trách khi dự đám tang em của rất nhiều đám đông hiếu kỳ và có cả những người xấu lợi dụng để xin tiền nghệ sĩ, cười đùa và chụp ảnh thiếu ý thức. Tối qua tôi đến thắp nhang cho em, đúng là phải chen qua một đám đông đầy người tò mò, và cũng vất vả khi ra về. Nhưng lại muốn kể chuyện này.

NSƯT Kim Xuân vô cùng bức xúc trước hành vi của người dân và các youtuber trong đám tang của cố nghệ sĩ Anh Vũ

Ngày 5/4 khi tôi đi chợ nhỏ gần nhà tôi... bà bán hàng cũng đứng tuổi mà tôi hay mua cải chua nói: Vũ về chưa cô (lúc đó Vũ còn nằm ở Mỹ), cậu ấy còn nhỏ mà mất sớm tội quá. Mong cậu ấy về để mẹ còn nhìn mặt.

Và tối hôm qua khi đi đám tang về, tôi ghé mua hột vịt lộn cho mấy nhóc (cún), cô bán ốc mà vợ chồng tôi hay nói cô này tính bỗ bã lắm, cổ nói: em thấy chị mặc đồ đen là biết chị đi đâu về rồi... mấy hổm rày coi clip em biết mà. Một chút ấm lòng với những khán giả như vầy. Nên xin bình tĩnh mọi người ơi, còn nhiều lắm những tấm lòng quý mến và thương cho Anh Vũ thật sự. Vậy đó em Anh Vũ... Ra đi thanh thản nha em!".

Không thể tin được, nhiều người dân và các youtuber bất chấp cảm xúc đau buồn của người thân cố nghệ sĩ Anh Vũ để gây huyên náo tại đám tang chỉ vì mục đích hiếu kì, kiếm tiền bất chấp đạo đức và văn hoá. Hành động của họ khiến các nghệ sĩ đến dự đám tang vô cùng khó chịu và cản trở cả việc tác nghiệp của các phóng viên báo chí.

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới