SAO » Chuyện làng sao

Làm rõ thông tin sai lệch về sự ra đi của NSƯT Ngọc Đáng: Không mất vì Covid-19 và lí do làm tang lễ muộn ở Mỹ

Thứ ba, 01/03/2022 17:22

Một người bạn thân thiết đã đính chính lại những thông tin lan truyền sai lệch về sự ra đi của NSƯT Ngọc Đáng.

Vào ngày 24/2, thông tin NSƯT Ngọc Đáng đã qua đời đã khiến sân khấu cải lương nói riêng và làng giải trí Việt nói chung nhuốm màu u buồn tang thương vì mất đi một tài năng. Tang lễ của bà sẽ được tổ chức tại nhà quàn Peek Federal Home. Lễ phúng viếng sẽ diễn ra từ 8 giờ sáng đến 20 giờ tối cùng ngày, ngày 21/3. Lễ an táng từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa ngày 22/3 (giờ Mỹ).

Sự ra đi của NSƯT Ngọc Đáng không phải vì Covid-19 mà vì bệnh ung thư vòm họng

Tuy nhiên, vì sự qua đời đột ngột của NSƯT Ngọc Đáng ở tận xứ cờ hoa nên dẫn đến nhiều thông tin chưa chính xác, gây hiểu lầm nghiêm trọng. Mới đây, nhà báo Song Minh, một người em thân thiết của NSƯT Ngọc Đáng đã lên tiếng đính chính những điều sai lệch về sự ra đi của cố nghệ sĩ tài danh. Anh cho biết, NSƯT Ngọc Đáng không mất vì Covid-19 mà vì ung thư vòm họng khiến bà kiệt sức trong quá trình điều trị. Ngoài ra, anh cũng nói rõ ló do tang lễ ở Mỹ của NSƯT Ngọc Đáng chậm diễn ra hơn so với ngày bà mất:

"1. Sau khi NSƯT Ngọc Đáng qua đời ngày 23-2 ( giờ Mỹ), có một số bài báo cũng như Facebook cá nhân thông tin nữ nghệ sĩ mất do bị Covid-19. Thông tin không chính xác này khiến cho các nghệ sĩ trong ban Cổ nhạc Phương Nam cũng như gia đình nghệ sĩ Ngọc Đáng đã buồn càng buồn thêm!

Chính xác, nghệ sĩ Ngọc Đáng nhập viện khoảng 3 tuần trước để điều trị ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Ngày 23/2, bệnh tình trở nặng khiến cô hôn mê. Bác sĩ không thể tiến hành xạ trị u ác tính vì sức khỏe của cô rất yếu do không ăn uống được gì.

Các nghệ sĩ trong ban Cổ nhạc Phương Nam khẳng định, đầu năm 2022, nghệ sĩ Ngọc Đáng mắc Covid-19. Sau khi chữa khỏi, di chứng hậu Covid-19 khiến sức khỏe cô suy yếu, bệnh nền trở nên nghiêm trọng hơn. NSƯT Ngọc Đáng qua đời vì bệnh ung thư chứ không phải mất do bị Covid -19.

2. Tại Mỹ, các nghệ sĩ trong ban Cổ nhạc Phương Nam thay mặt gia đình nghệ sĩ Ngọc Đáng sẽ tổ chức lễ tang của nữ nghệ sĩ tại Nhà quàn Peek Federal Home (phòng số 1). Lễ phúng viếng sẽ diễn ra từ 8h đến 20h ngày 21-3 (giờ Mỹ) và lễ an táng từ 8h-12h ngày 22-3 (giờ Mỹ). Nhiều người thắc mắc sao thời gian từ ngày cô mất 23-2 đến thời gian an táng 22-3 kéo dài lâu như thế? Theo thông tin từ ban Cổ nhạc Phương Nam thì lý do Nhà quàn bên đó không còn trống ngày. Vì thế, thời gian diễn ra tang lễ của NSƯT Ngọc Đáng như vậy là đã sớm nhất có thể.

Lí do lễ tang của cố nghệ sĩ diễn ra chậm hơn ngày mất ở Mỹ cũng được nêu rõ

3. Tại Việt Nam, Lễ tưởng niệm (chứ không phải tang lễ) của cố NSƯT Ngọc Đáng sẽ được tổ chức vào thứ tư ngày 2/3/2022 (tức ngày 30/1 âm lịch) tại Chùa Tường Nguyên (46/9 – Đường Hoàng Diệu - Phường 8, Quận 4, TP.HCM). Rất mong các đồng nghiệp, khán giả yêu quý đến thắp hương tiễn biệt cố nghệ sĩ. Lễ tưởng niệm sẽ bắt đầu từ 9 giờ sáng đến 24 giờ đêm. Trưởng ban tổ chức lễ tưởng niệm là NSƯT Vũ Linh, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ và danh hài Việt Hương. Đại diện gia đình: Ông Hứa Văn Long, NS Bình Tinh cùng 2 con Nguyễn Phú Hải và Nguyễn Sĩ Hải... đồng kính báo

4. NSƯT Ngọc Đáng sẽ không hỏa thiêu như một số kênh youtube đăng tải. Theo di nguyện của cô Ngọc Đáng là muốn được chôn cất tại Mỹ nên ban Cổ nhạc Phương Nam, đặc biệt là vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Thu - Phillip Nam đã tìm được một mảnh đất để chôn cất cô rất đàng hoàng, từ tế theo đúng di nguyện của cô… Mong linh hồn cô sớm được siêu thoát nơi cõi Phật".

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới