SAO » Chuyện làng sao

Lâm Thanh Hà từng say đắm người đàn ông này gần 20 năm, hiện ông đã 77 tuổi và đẹp trai hơn cả Trịnh Thiếu Thu

Thứ bảy, 03/06/2023 08:26

Diễn viên Lâm Thanh Hà từng là "ngọc nữ" của màn ảnh xứ Đài và thuộc nhóm "tứ đại mỹ nhân" của màn ảnh Hồng Kông. Tình trường của nữ diễn viên rất ấn tượng, vậy nhưng cô từng say đắm một người đàn ông suốt gần 20 năm.

Khi nói đến nữ diễn viên sáng giá nhất trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình những năm 1980 và 1990, đó phải là Lâm Thanh Hà, Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm, Lý Gia Hân... Lâm Thanh Hà đã là nữ diễn viên huyền thoại của ngành điện ảnh và truyền hình kể từ khi cô bắt đầu diễn xuất vào những năm 1970 và cho đến khi những năm 1990.

Vô số bộ phim của cô rất thành công, có thể kể tới "Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại" (1992), "Tân Long Môn Khách sạn" (1992), "Lộc Đỉnh ký 2: Thần long giáo" (1992),"Bạch phát ma nữ" (1993). "Đông Tà, Tây Độc", "Trùng Khánh Sâm Lâm"... Đặc biệt vai diễn Đông Phương Bất Bại của Lâm Thanh Hà trong "Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại" được đánh giá rất cao.

Nửa đầu thập niên 1990 chính là giai đoạn Lâm Thanh Hà nổi tiếng đình đám tại Hồng Kông. Cô cũng đoạt giải Nữ chính xuất sắc tại giải điện ảnh Kim Mã hồi năm 1990 với vai diễn trong phim "Cổn cổn hồng trần". Thời điểm đó, Lâm Thanh Hà được coi là một trong những mỹ nhân nổi tiếng hàng đầu của làng giải trí xứ Cảng thơm.

Tuy nhiên, bên cạnh nhan sắc "chim sa cá lặn" cùng vô số tác phẩm nổi tiếng thì chuyện tình yêu giàu cảm xúc của Lâm Thanh Hà cũng được chú ý. Đặc biệt là mối tình yêu - hận giữa Lâm Thanh Hà và Tần Hán kéo dài suốt gần 20 năm.

Cả hai nảy sinh tình cảm khi đóng chung phim "Song ngoại". Dường như Lâm Thanh Hà ngay từ đầu đã bị định sẵn là vướng vào Tần Hán. Nhưng Lâm Thanh Hà bị chỉ trích là "tiểu tam" vì Tần Hán lúc đó đã có vợ con. Chuyện tình cảm của họ gặp áp lực lớn từ dư luận khiến cả hai chọn chia tay, dù họ đã duy trì mối quan hệ tình cảm trong bóng tối suốt 8 năm cho tới lúc bị phanh phui.

Cũng vì vướng bê bối này đã khiến Lâm Thanh Hà rời làng phim của Đài Loan để tới Hồng Kông gây dựng lại sự nghiệp. Sau khi gia nhập làng phim xứ Cảng thơm, Lâm Thanh Hà nhanh chóng gặt hái được nhiều thuận lợi. Cô cũng đính hôn với nam diễn viên Tần Tường Lâm. Tuy nhiên chuyện tình với Tần Hán vẫn không thể dừng lại. Nam diễn viên quyết định ly hôn vợ để có cơ hội tái hợp với Lâm Thanh Hà.

Lâm Thanh Hà và Tần Hán.

Phía nữ diễn viên dù đã đính hôn với người mới, nhưng cô vẫn còn tình cảm với Tần Hán nên đã chọn quay lại khi tình cũ tìm đến. Họ ở bên nhau thêm 9 năm, đến năm 1993 thì chính thức đường ai nấy đi sau gần hai thập kỷ đi qua ồn ào, đổ vỡ để có thể ở bên nhau.

Mặc dù Lâm Thanh Hà và Tần Hán đã có khoảng thời gian ngọt ngào, cả hai thậm chí còn tổ chức tiệc đính hôn nhưng cuối cùng họ vẫn không đến được với nhau. Điều đáng nói là sau khi chia tay, cả hai vẫn duy trì mối quan hệ tốt. Thậm chí Tần Hán cũng chụp rất nhiều bộ ảnh thời trang cho Lâm Thanh Hà. Đồng thời, cả hai còn hợp tác chung trong "Cổn cổn hồng trần", và dự án này đã giúp Lâm Thanh Hà đoạt giải Nữ chính xuất sắc tại giải điện ảnh Kim Mã năm 1990.

Một thời gian ngắn sau khi chia tay Tần Hán, Lâm Thanh Hà đã quen với tỷ phú Hồng Kông - Hình Lý Nguyên. Vào tháng 5/1994, Lâm Thanh Hà và doanh nhân giàu có Hình Lý Nguyên tổ chức đám cưới tại San Francisco. Trước đó, Hình Lý Nguyên đã ly hôn người vợ đầu được 6 năm.

Một số người thắc mắc vậy Tần Hán có sức quyến rũ đến mức nào khiến Lam Thanh Hà say đắm gần hai thập kỷ. Sau khi nhìn thấy hình ảnh gần đây của Tần Hán ở tuổi 77, một số cư dân mạng cho biết giờ họ có thể hiểu vẻ đẹp trai và phong độ của sao nam này thời trẻ.

Mặc dù người đàn ông này đã 77 tuổi nhưng vẫn đẹp lão, phong độ và trông hấp dẫn hơn tài tử Trịnh Thiếu Thu. Bởi vì hình ảnh của Trịnh Thiếu Thu rất đẹp nhờ đội tóc giả, trong khi Tần Hán thì tự nhiên.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới