SAO » Chuyện làng sao

Lâm Vinh Hải lạc quan điều trị thoát vị đĩa đệm

Thứ tư, 18/03/2015 20:48

(Ngoisao.vn) – Lâm Vinh Hải đang đối mặt với căn bệnh thoát vị đĩa đệm và ngưng đi diễn một thời gian ngắn. Lâm Vinh Hải đang rất lạc quan và dành thời gian điều trị để sớm được trở lại sân khấu.

Khi tham gia cuộc thi “Thử thách cùng bước nhảy” năm 2012, Lâm Vinh Hải bị chấn thương lưng khá nặng. Nhưng lúc đó Hải không nghĩ mình bị thoát vị đĩa đệm, chỉ nghĩ tập nhiều quá nên như vậy. Còn nhớ đêm chung kết, Hải đau đến mức không thể đứng được, để bước ra sân khấu diễn Hải phải chích thuốc giảm đau của bác sĩ.

Lâm Vinh Hải lạc quan điều trị thoát vị đĩa đệm

Phát hiện ra bị thoát vị đĩa đệm cột sống, bác sĩ bảo giọng lạnh tanh và quyết liệt: ngưng diễn. Với Hải lúc đó, nó như án tử, như hàng ngàn mũi kim chích vào trái tim mình. Tắt điện thoại, khóa facebook, Hải lang thang và chẳng biết làm gì. Vợ con, gia đình, nghề nghiệp bỗng chốc có vẻ như dừng lại. Mệt mỏi và đầy cô đơn. Và cũng từ họ, rồi những người đồng nghiệp nữa đã kéo Hải lên mở rộng vòng tay cho mình và nở những nụ cười giúp Hải đi tiếp.

Hải không khóc, chỉ có những lúc Hải từng cảm thấy rất buồn, lạc lối và sợ mình không được bước lên sân khấu nữa. Nhưng Hải may mắn có gia đình và bạn bè bên cạnh chia sẻ ủng hộ. Đặc biệt là biên đạo John Huy Trần, thầy nói với Hải, khi nhảy múa cùng nhau, khi chạm vào nhau, mình phải chia sẻ toàn bộ, chỉ như vậy mới có thể gắn kết và thành công. Chưa kể, nếu nghề múa phát triển, bản thân mỗi người làm nghề mới có cơ hội khẳng định mình. Từ đó, Hải vừa chăm chỉ luyện tập giữ gìn sự dẻo dai của cột sống, vừa kiên nhẫn vật lý trị liệu.

Hải tập vật lý trị liệu và ngưng diễn 1 thời gian là để lưng khoẻ hơn và sau đó Hải sẽ quay lại, cố gắng và tiếp tục nhảy hết mình! Chứ Hải không bao giờ nghĩ bỏ nghề, không thể tiếp tục với đam mê là 1 điều kinh khủng. Với Hải nhảy múa không chỉ là công việc, không chỉ là đam mê… nó là hơi thở trong cuộc sống, không thở thì không sống được đâu.

Hải muốn chia sẻ với mọi người, trong cuộc sống chắc chắn mình sẽ gặp khó khăn, người thì về gia đình, người tiền bạc, người sức khoẻ... Nhưng bạn đừng bao giờ bỏ cuộc, vì nếu bỏ cuộc thì chính mình đã từ bỏ và sẽ không bao giờ vượt qua được. Phải luôn có niềm tin và cố gắng vượt qua. Bạn sẽ không bao giờ biết sau cánh cửa có gì nếu bạn không chịu bước tiếp và mở cửa.

Stylist: Nguyễn Thiện Khiêm Photo: Louis Wu

Sơn Trí (Theo Giadinhvietnam.com)