SAO » Chuyện làng sao

Lâu rồi mới thấy cô đào độc Thanh Hằng của sân khấu cải lương tái xuất, nhan sắc hiện tại ra sao?

Thứ tư, 27/04/2022 08:19

Nhắc đến những người "ác" trong các vở diễn, khán giả liên tưởng ngay đến Thanh Hằng. Thời hoàng kim, cô từng trị các vai đào độc đào lẳng với lối ca diễn hiếm có khó tìm. Cô vừa xuất hiện trở lại với ngoại hình gây bất ngờ.

Thanh Hằng gây ấn tượng đẹp trong lòng khán giả, vì chị ca diễn đều luôn sáng vai, sinh động, đóng đủ loại vai mùi – thương - độc - lẳng - hài đều nhuần nhuyễn. Tuy nhiên ở thời hoàng kim của cải lương, nghệ sĩ Thanh Hằng lại nổi tiếng nhờ chuyên đóng vai phản diện. Đặc biệt, với vai đào độc ấn tượng (Bà Mùi) trong vở Duyên kiếp của soạn giả Hoàng Song Việt, Thanh Hằng đã đoạt giải Mai Vàng vào năm 1997. Cũng giống nhiều đồng nghiệp khác, khi trên đỉnh cao sự nghiệp, Thanh Hằng từ giã sân khấu và theo chồng định cư ở Úc để lại bao tiếc nuối cho khán giả.

NSƯT Thanh Hằng chuyên trị vai đào độc đào lẳng nức tiếng trên sân khấu cải lương

Mới đây, cô đào độc lẳng Thanh Hằng vừa xuất hiện trong một sự kiện của làng giải trí. Nữ nghệ sĩ diện đầm đỏ dáng suông trông cực kì sang trọng. Ở tuổi 63, cô vẫn giữ được dung mạo trẻ trung với nụ cười rạng rỡ, làn da mịn màng tươi tắn không bị sự tàn phá của thời gian.

Thanh Hằng tâm sự: "Sau 15 năm trở về Việt Nam, tôi thấy phát triển từ kinh tế, xã hội đến thế hệ các bạn trẻ bây giờ. Mọi thứ khác trước quá nhiều đến mức đôi khi làm tôi choáng ngợp và hơi ngỡ ngàng. Tôi thấy mình may mắn khi được hợp tác với nhiều bạn trẻ như: Dương Phúc, Dương Thanh Vàng, Phan Thị Mơ... trong các sản phẩm web drama nên thấy bản thân cũng năng động hơn. Tôi nghĩ các bạn trẻ đã bước chân vào nghề đa số đều yêu nghề. Tôi may mắn khi được tham gia thực hiện cùng với các bạn trẻ, các bạn lúc nào cũng tích cực, nhiều đam mê, tâm huyết, kính lão đắc thọ".

Thanh Hằng khoe nhan sắc trẻ trung và vẻ đẹp vượt thời gian dù ở tuổi 63

Khi được hỏi về việc hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam có thu nhập ổn hơn ở Úc không? Thanh Hằng vui vẻ tiết lộ: "Đối với tôi khi đã là một người nghệ sĩ, niềm đam mê phải trước tiên, phải làm tròn bổn phận của mình, đạt được sự chữ tín của khán giả với nhân vật mình. Khi khán giả chấp nhận mình với vai diễn, nhân vật, đó là điều mãn nguyện, hạnh phúc nhất của một người nghệ sĩ. Vấn đề tài chính, đương nhiên mình có quyền đòi hỏi, nhu cầu của sự đòi hỏi đó là nhu cầu đối với người sản xuất. Nếu hai bên thỏa thuận, vui vẻ sẽ không có gì khó khăn. Vấn đề để nói về Việt Nam là đam mê vì nguồn gốc đất nước Việt Nam là sân khấu đờn ca tài tử, cải lương, người ta gọi là "Nước chảy về nguồn, lá rơi về cội", cá được về với nước vui sướng khôn cùng. Về đời sống đương nhiên đôi lúc mình chia sẻ những người khó khăn mình sẽ nhận được lại phần khác".

Cô không giấu nỗi buồn khi thời gian qua chứng kiến nhiều đồng nghiệp của sân khấu cải lương qua đời: "Mỗi một người có một số phận khác nhau, trách nhiệm bổn phận của mình là con cháu đi sau, một người đồng nghiệp, con tổ nghiệp. Nếu cảm thấy có thể chia sẻ được nhiều, mình cứ chia sẻ. Trăn trở đương nhiên mỗi một người đều có, lo cho mình. Đó là đối với tôi, sự trăn trở của tôi rất quý, thương vì mỗi người có một số phận khác nhau, chuyện giàu nghèo là số phận rồi không thể nào nói được. Ai có tôi vui vẻ với người ta, ngược lại tôi cứ chia sẻ".

Nữ nghệ sĩ cho biết con gái mê nghệ thuật như mình nhưng không theo cải lương

Cô đào lắng một thời còn tiết lộ thêm về con gái có đam mê nghệ thuật giống mẹ: "Bạn ấy có tâm huyết về Việt Nam mở công ty làm ăn, tiếp tục theo nghề, không phải cải lương của mẹ nhưng vẫn là nghệ thuật. Tôi dạy con nói tiếng Việt, cách ăn ở sống trong gia đình, xã hội như thế nào. Đó là trách nhiệm của một người mẹ".

Bài và clip: Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới