SAO » Chuyện làng sao

Lệ Quyên mặt mộc đi mừng Tết sớm cho nghệ sĩ già

Thứ sáu, 24/01/2014 09:53

(Ngoisao.vn) – Sau đêm nhạc giúp đỡ nghệ sĩ nghèo vào ngày (19/1) với số tiền thu được từ chương trình là 165 triệu. Lệ Quyên và nghệ sĩ Hồng Nga đã có mặt tại viện dưỡng lão nghệ sĩ để gửi biếu các bậc tiền bối chút quà để đón một cái Tết sung túc hơn.

Sau đêm nhạc Lệ Quyên đã chia số tiền này thành nhiều phần nhỏ để có thể giúp đỡ được nhiều hơn. Cụ thể là dành 50 triệu cho nhạc sĩ Thanh Bình, 52 triệu cho các bậc tiền bối ở viện dưỡng lão nghệ sĩ quận 8, 20 triệu cho các trẻ em bị nhiễm HIV,  30 triệu cho hơn 100 cụ già neo đơn ở mái ấm Thiên Ân cùng 2 phần quà mỗi phần 5 triệu giúp đỡ cho soạn giả Viễn Châu năm nay ngoài 92 tuổi và một bậc nghệ sĩ lão thành tên Hà đang gặp khó khăn. Ngoài ra còn hơn 500 kg gạo.

Đi cùng Lệ Quyên trong chuyến đi ý nghĩa này là nghệ sĩ Hồng Nga. Bà cũng không khỏi xúc động trước tấm lòng của Lệ Quyên khi đứng ra tổ chức những đêm nhạc ý nghĩa như thế này. Nghệ sĩ Hồng Nga bùi ngùi chia sẻ: “Con cho cô đăng ký được hát những chương trình ý nghĩa như thế này nhé. Con làm chương trình  thì cứ gọi cô, cô sẽ sẵn sàng tham gia”.

Mong ước của nghệ sĩ Hồng Nga là khi năm 70 tuổi, bà sẽ làm 1 đêm nhạc từ giã sân khấu và dành toàn bộ doanh thu để làm những việc thiện nguyện, giúp đỡ các đồng nghiệp đang gặp khó khăn và những mãnh đời bất hạnh.

Đa số các nghệ sĩ ở viện dưỡng lão đều là nghệ sĩ cải lương nên rất vui mừng khi được gặp lại nghệ sĩ Hồng Nga. Viện dưỡng lão lâu lâu lại  vui hơn hẵn khi cùng nhau ôn lại nhiều kỷ niệm xưa.

Lệ Quyên chụp ảnh cùng các nghệ sĩ ở viện dưỡng lão.

Sau chuyến thăm viện dưỡng lão, chia tay nghệ sĩ Hồng Nga, Lệ Quyên còn đến trao tiền và gạo cho các trẻ em bị nhiễm HIV và các cụ già neo đơn. 

Sơn Trí