SAO » Chuyện làng sao

Lệ Quyên: 'Tôi lấy chồng không phải vì tiền'

Thứ bảy, 11/06/2011 22:29

Nếu lấy một ông chủ phòng trà mà chỉ mang tính chất kinh tế thì tôi sẽ không chọn chồng mình, Lệ Quyên chia sẻ.

Như bất cứ bà mẹ trẻ nào, Lệ Quyên sẵn sàng chia sẻ những clip ngộ nghĩnh của đứa con đầu lòng cô tự quay bằng điện thoại, nhưng từ chối tất cả những đề nghị đưa cậu con trai đầu lòng lên báo. Lệ Quyên bảo muốn giữ cho con nhỏ một khoảng trời riêng, không liên quan đến giới showbiz.

- Nhiều nữ ca sĩ sau khi sinh con hay bị mất giọng hoặc khó lấy lại phong độ như trước, chị thì sao?

Em bé được 2 tháng là tôi tập để từ từ lấy lại sức khỏe, nghỉ ngơi thôi chứ chưa hát lại đâu. Kinh nghiệm của đồng nghiệp và bản thân tôi cũng biết là sau khi sinh con, không nên hoạt động sớm.

Tất nhiên, đi hát ngay cũng được, nhưng hát sớm sau này nguy hiểm cho giọng lắm. Nhiều khi cũng sốt ruột, nhưng phải cố gắng nghỉ ngơi khoảng 4 tháng.

Vóc dáng đã thon gọn trở lại sau khi sinh con

- Ngưng đi hát thời gian dài có khiến chị sút giảm về kinh tế?

Cũng không hẳn, vì tích lũy trong bao nhiêu năm cũng đủ rồi. Tôi kinh doanh, lại có sự giúp đỡ của chồng, gia đình thì ổn thôi.

- Chị nghĩ sao nếu người ta nói chị sướng vì lấy được chủ một phòng trà?

Xin chia sẻ, phòng trà là kinh doanh vui thôi. Thời buổi này, lợi nhuận kinh tế từ phòng trà đâu có nhiều và cho mình cuộc sống đầy đủ như các ngành kinh doanh khác. Kinh doanh phòng trà để thỏa mãn cho bản thân. Tôi là người trong nghề, ông xã tuy không trong nghề nhưng cũng là người yêu nghệ thuật, yêu mến các anh chị nghệ sĩ. Đó là nơi chung vui, giao lưu, tiếp khách… giúp tâm hồn ngọt ngào hơn chứ không phải kiếm tiền.

Nếu lấy một ông chủ phòng trà mà chỉ mang tính chất kinh tế thì tôi sẽ không chọn chồng mình. Với lại tôi luôn nghĩ, mình làm được gì cứ làm, đừng nên dựa dẫm hết vào chồng mọi việc. Chồng lo lắng, bao quát những cái lớn hơn chứ không phải nuôi mình từng miếng cơm, manh áo. Khi hai người lấy nhau, cả hai phải cùng làm. Cuộc sống luôn rộng mở phía trước, đâu phải một người làm là được. Mà bản thân con người tôi sẽ chết nếu không được làm việc.

- Chị bảo từ khi làm mẹ có nhiều thay đổi, vậy thay đổi lớn nhất là gì?

Điều cơ bản là không còn tung tăng, vui chơi như hồi xưa nữa, không thể làm những hành động thiếu suy nghĩ. Điều đó khiến tâm lý mình hơi không thoải mái một chút, nhưng là điều cần thiết đảm bảo cuộc sống tốt cho gia đình. Làm mẹ phải là người chăm sóc con cái thật tốt, còn người cha chỉ bao quát thôi.

Tôi luôn xác định vai trò của mình và luôn đúng. Người cha bao quát ở vòng ngoài, còn những tâm tính, hoạt động, sở thích của con thì người mẹ phải biết, phải hiểu hết. Nếu mình không mẫu mực thì con cái sẽ ảnh hưởng, dù là con trai hay con gái. Thậm chí con trai còn nặng nề hơn vì sau này nó sẽ gánh vác gia đình.

Tôi muốn con trai tôi không bị hấp lực hào nhoáng bởi vẻ bề ngoài mà phải từ cốt cách bên trong. Thậm chí việc tích lũy, như một thói quen của phụ nữ, tôi cũng không chỉ nghĩ đến bản thân nữa. Thời con gái chỉ ăn mặc, sắm sửa cho mình, còn bây giờ là con, mọi thứ đều vì con. Khi mua gì cũng phải cân đo đong đếm. Dù bé mới chỉ được gần hai tháng thôi, nhưng đó là bản năng của một người mẹ.

Vác bụng bầu lên sân khấu

- Một ngày của chị bây giờ như thế nào?

Ngày xưa tôi ngủ đến trưa, còn bây giờ mỗi giấc ngủ sâu của tôi chỉ kéo dài 2 tiếng. Tỉnh dậy là phải xem em bé như thế nào! Đó là đã có người phụ việc trông giúp rồi đấy!

Tôi thức suốt, mỗi cử chỉ của em bé nhiều vấn đề lắm. Thế nên một ngày của tôi bận rộn với nhiều chuyện vụn vặt, từng việc nhỏ đan xen quanh bé con.

- Ca sĩ lập gia đình thường có xu hướng ít hoạt động hơn. Có con rồi, chị có giảm niềm đam mê ca hát?

Không đâu, vẫn thèm hát lắm đấy chứ! Tôi không định làm một album hát ru mà là những bài hát mẹ yêu con. Đó có thể là đĩa tôi dành tặng riêng cho con trai mình.

- Chị từng nói mình là người phụ nữ quyết đoán. Điều đó thể hiện ra sao trong đời sống của chị?

Tôi rất quyết đoán, cũng thừa nữ tính và nếu cần thì cũng rất đàn ông. Vì cuộc sống gia đình nên tôi phải có những tính cách ấy đan xen vào. Cuộc sống của tôi từ nhỏ đến lớn cần phải như thế để tồn tại.

Tôi không sống cho riêng mình, nên cần phải quyết đoán và chín chắn để lo cho mọi người. Tôi cũng cần sự nhẹ nhàng để làm nghệ thuật, bản năng phụ nữ thì phải nữ tính. Còn bản lĩnh thì phải cứng cỏi, vượt qua hoàn cảnh để vươn lên. Nhưng khi sống với chồng lại phải mỏng đi, không thể ăn to nói lớn như thời con gái được (cười).

- Sự thay đổi đó là do bản tính hay vì sống một cuộc sống khác?

Bản thân tôi không khó để thay đổi. Những gì của riêng tôi thì tôi không bỏ mà chỉ giấu đi, khi nào cần sẽ đem ra dùng. Quan trọng là xác định mình phải làm gì, còn do ai yêu cầu thì không làm đâu.

Tôi thay đổi để tốt hơn, nhưng không phải thay đổi là bỏ hẳn cá tính đi, bởi có lúc cũng cần đến nó. Vợ chồng đôi lúc bất đồng quan điểm thì phải quyết đoán, đấu tranh, vì “đấu tranh thúc đẩy sự phát triển” mà. Điều đó rất cần thiết, và mỗi người nhường nhịn một chút sẽ trở nên hài hòa. Mình cần bản lĩnh, không phải để chứng tỏ mà để người kia hiểu và rút ra kinh nghiệm.

Lệ Quyên và chồng

- Có vẻ chị là người phụ nữ khéo léo trong ứng xử?

Không phải tôi khéo mà là biết nhìn nhận, biết hướng xa và biết điều. Ví dụ, đây là điều không khéo nhé: Có một người mình cần phải khéo để lấy lòng nhưng làm không được, mình ương bướng. Nếu mình thương người ta thật thì bày tỏ thật, còn nếu không thì không thể cho dù được lợi lộc gì đi nữa.

Tôi muốn thể hiện rõ cảm xúc yêu – ghét, nhìn nhận mình cần làm gì để mọi thứ tốt hơn. Có những người tôi không thích, nhưng với một hoàn cảnh nào đó phải lịch sự, nhã nhặn. Có thể gọi đó là cư xử, còn với tôi đó là giả tạo. Tôi chỉ cư xử mang tính chất xã giao, nhưng không có chuyện ghét mà vẫn tỏ vẻ quý mến.

- Trong giới showbiz, cá tính như thế không phải là điều tốt?

Tôi không có nhiều bạn bè, nhưng ai chơi được sẽ chơi rất lâu, sẽ chia sẻ, giúp đỡ rất nhiều. Như vậy tốt hơn, bởi mình sống, chia sẻ chân thực thì người ta sẽ sống, chia sẻ chân thực lại với mình. Còn với ai mà cũng vui vẻ, tất cả sẽ trở nên nhạt nhòa.

Xzone
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới