SAO » Chuyện làng sao

Lễ tang đạo diễn Long Vân, nghệ sĩ cùng ê-kip đoàn phim 'Biệt động Sài Gòn' nghẹn ngào tiễn biệt

Thứ tư, 27/12/2023 14:01

Sáng 27/12, gia đình và bạn bè, đồng nghiệp đã đến Nhà tang lễ Quốc gia tiễn đưa đạo diễn Long Vân - "cha đẻ" bộ phim "Biệt động Sài Gòn" về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đạo diễn Long Vân qua đời lúc 8h33 ngày 24/12, hưởng thọ 87 tuổi. Sau tai nạn ở chân, những năm cuối đời ông di chuyển khó khăn, chủ yếu dùng xe lăn. Vài tháng gần đây, đạo diễn Long Vân chỉ nằm một chỗ, sức khỏe sa sút trông thấy.

Di ảnh cố đạo diễn "Biệt động Sài Gòn"

Đồng nghiệp nghệ sĩ đến viếng đạo diễn Long Vân

Tang lễ đạo diễn Long Vân được tổ chức giản dị tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), bắt đầu từ lúc 7h30 sáng với sự có mặt của gia đình và đông đảo bạn bè, đồng nghiệp. Các thành viên của đoàn phim Biệt động Sài Gòn cũng đã có mặt từ sớm để thắp nén hương tiễn biệt.

NSND Thu Hà nhìn đạo diễn Long Vân lần cuối

Nghệ sĩ nghẹn ngào ghi sổ tang

NS Tất Bình đọc điếu văn

Gia đình, người thân cùng giới nghệ sĩ đưa tiễn đạo diễn Long Vân về nơi an nghỉ cuối cùng

Đạo diễn Long Vân sinh năm 1936 tại Hà Nội. Tên tuổi đạo diễn Long Vân gắn liền với phim Biệt động Sài Gòn, bộ phim màu đầu tiên của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam được công chiếu năm 1985. Ngoài ra, ông còn làm các phim Hẹn gặp lại Sài Gòn, Giải phóng Sài Gòn, Những đứa con của biệt động Sài Gòn, Tiếng gọi phía trước, Cho cả ngày mai, Nơi gặp gỡ của tình yêu, Những người không mang họ...

Sau lễ viếng và lễ truy điệu, thi hài đạo diễn Long Vân sẽ được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ (Văn Điển, Hà Nội).

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới