SAO » Chuyện làng sao

Lễ tang NSƯT Minh Trí: NSƯT Kim Tiến cùng nhiều nghệ sĩ rưng rưng tiễn biệt 'giọng đọc huyền thoại'

Thứ hai, 04/04/2022 13:26

Trưa 4/4, đông đảo người thân, đồng nghiệp đã có mặt tại lễ tang phát thanh viên - NSƯT Minh Trí từ sớm để tiễn biệt "giọng đọc huyền thoại" về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ viếng NSƯT Minh Trí bắt đầu lúc 12h30 ngày 4/4 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang ông diễn ra lúc 13h30 cùng ngày. Thi hài ông sẽ được hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn vũ, Nghĩa trang Văn Điển, Hà Nội.

Toàn cảnh tang lễ NSƯT Minh Trí vào trưa nay 4/4

NSƯT Kim Tiến có mặt để tiễn đưa người đồng nghiệp thân thiết lâu năm ở nhà đài

MC - nhà báo Trịnh Long Vũ

Gia đình, người thân đau xót tiễn đưa "giọng đọc huyền thoại"

MC Thái Tuấn đọc điếu văn tiễn biệt NSƯT Minh Trí

NSƯT Nguyễn Minh Trí là nguyên phát thanh viên của Đài Truyền hình Việt Nam. Ông vốn được trời phú cho khuôn mặt điển trai, giọng đọc trầm ấm, văn phong lưu loát, lại từng kinh qua nghề dạy học nên lối dẫn của NSƯT Minh Trí rất cuốn hút.

Cho đến bây giờ, khán giả truyền hình vẫn còn nhớ mãi hình ảnh của một phát thanh viên nam có mái tóc rẽ ngôi, khuôn mặt phúc hậu và giọng đọc chuẩn Hà Nội xuất hiện bên cạnh phát thanh viên Kim Tiến có đôi mắt sáng, mái tóc ngắn và nụ cười duyên dáng trong mỗi bản tin Thời sự 19h.

Vào những thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước, NSƯT Kim Tiến với NSƯT Minh Trí được xem là một cặp phát thanh viên "trời sinh". Họ không chỉ hài hòa nhau về "thanh" mà còn tương xứng nhau về "sắc" trong mỗi khuôn hình.

Chính hai giọng đọc này đã làm cho bản tin Thời sự của VTV gần gũi hơn với khán giả truyền hình và giúp bộ phim "Tây Du Ký" (1986) trở thành bộ phim in đậm trong ký ức của nhiều người.

Trước khi mất, nhiều năm ông bị tai biến nhưng trí tuệ vẫn mẫn tiệp. Ông chọn lối sống giản dị và thầm lặng, hàng ngày vẫn theo dõi các bản tin của VTV.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới