SAO » Chuyện làng sao

Lễ tưởng niệm cố NSND Diệp Lang tại Việt Nam đưa ra quy định gắt cho TikToker và YouTuber

Thứ tư, 15/03/2023 10:38

Trong thông báo về lễ tưởng niệm cố NSND Diệp Lang đã ghi rõ không cho TikToker và YouTuber tác nghiệp hay livestream.

Mới đây, trên trang cá nhân của NSƯT Ngọc Huyền đã chia sẻ thông tin về buổi lễ tưởng niệm cố NSND Diệp Lang tại Việt Nam trước khi lễ an táng ông diễn ra ở Mỹ. Nữ nghệ sĩ cho biết, cô cùng vài đồng nghiệp được sự ủy nhiệm của cô Thu Phong, em Tuyền và gia đình để tổ chức lễ cầu siêu và tưởng niệm cho người nghệ sĩ tài hoa.

Cô thông báo: "Buổi lễ diễn ra tại chùa Tường Nguyên - Quận 4, ừ 9:00 Am - 22:00 ngày 17/03/2023. Trân trọng kính mời gia đình, bạn bè, học trò, đồng nghiệp và quý khán giả gần xa đến thắp nhang cầu siêu và tưởng nhớ Bác Hai Diệp Lang Để CT được diễn ra long trọng và ý nghĩa quý BTC chùa xin tất cả chúng ta: Xin không Livestream - YouTube - Quay phim. Xin không nhận hoa, quả, nhang đèn và tịnh tà. Xin trân trọng thông báo và kính mời".

Lễ tưởng niệm cố NSND Diệp Lang tại Việt Nam đưa ra quy định gắt cho TikToker và YouTuber.

NSƯT Ngọc Huyền hé lộ không gian diễn ra lễ tưởng niệm cố NSND Diệp Lang.

Tang lễ của ông sẽ được diễn ra tại Mỹ.

Theo đạo diễn Xuân Phước - thành viên ban tổ chức lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang tại TP.HCM tiết lộ sở dĩ có quy định nói trên là vì gia đình và đồng nghiệp mong muốn buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh, không có sự hoạt động của đội ngũ YouTuber, TikToker: "Mọi người đều lo đội ngũ streamer đưa tin sai lệch về buổi lễ tưởng niệm cũng như về cố nghệ sĩ. Chúng tôi chỉ muốn một buổi ngồi lại để nhớ về người thầy, người anh, người nghệ sĩ đáng kính".

NSND Diệp Lang qua đời vào khoảng 6 giờ sáng (giờ địa phương) vào ngày11/3/2023 sau 1 cơn đau tim. Tang lễ của ông sẽ diễn ra trong một ngày là 15/3/2023. Sau đó, lễ hỏa táng sẽ được diễn ra vào ngày 16/3/2023.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)