SAO » Chuyện làng sao

Lee Byung Hun bị phạt 1,8 tỷ đồng vì tội trốn thuế, tài tử vội vàng lên tiếng

Thứ ba, 28/02/2023 13:08

Vào năm ngoái, Cục Thuế Quốc gia Hàn Quốc đã bắt đầu điều tra việc trốn thuế của Lee Byung Hun.

Cuộc điều tra lần này bắt đầu khi Lee Byung Hun bị nghi ngờ trốn thuế, không giống các cuộc điều tra thuế thông thường. Tổng cục Thuế Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc kiểm tra đặc biệt đối với công ty BH Entertainment của nam tài tử Lee Byung Hun vào tháng Chín năm ngoái. Cơ quan chức năng đã áp dụng mức phạt bổ sung đối với nam chính "Mr.Sunshine" lên đến 100 triệu Won (khoảng 1,8 tỷ đồng). Nam diễn viên thành lập BH Entertainment từ năm 2006, là một trong những công ty một thành viên tiêu biểu trong ngành công nghiệp xứ Hàn.

Các khoản đầu tư bất động sản được cho là lý do chính dẫn đến việc nam tài tử bị áp dụng mức phạt bổ sung. Các khoản đầu tư này sẽ được đứng tên dưới danh nghĩa cá nhân hoặc một tập đoàn. Vào năm 2018, Lee Byung Hun được cho là đã mua 1 tòa nhà 10 tầng ở phường Yangpyeong, quận Yeongdeungpo, Seoul thông qua các cá nhân và tập đoàn.

Lee Byung Hun phải nộp phạt 1,8 tỷ đồng vì trốn thuế.

Vào năm 2021, tài tử bán lại tòa nhà và hưởng lãi 10 tỷ won (180 tỷ đồng). 1 năm trước khi mua tòa nhà này, Lee Byung Hun đã thành lập 1 công ty đầu tư và cho thuê bất động sản, đây được cho là mánh khóe để hưởng các khoản vay ưu đãi và trốn thuế. Được biết, tỷ lệ thuế chuyển nhượng có thể lên đến 45% đối với cá nhân nhưng lại chỉ dao động từ 10 đến 25% đối với các tổ chức với tư cách pháp nhân. Lee Byung Hun được cho là đã sử dụng 7 tỷ Won tiền vốn cá nhân và 17 tỷ Won từ khoản vay cho một dự án thuộc công ty.

Phía BH Entertainment ngay sau đó đã lên tiếng về vụ việc này. Theo đó, đúng là Lee Byung Hun đã phải nộp 100 triệu won (1,8 tỷ đồng) cho Cục thuế Quốc gia, nhưng không liên quan đến khối bất động sản. Nguyên nhân đến từ việc công ty trả tiền thưởng cho nhân viên bằng tiền cá nhân, nhưng trên báo cáo hạch toán lại ghi là chi phí vận hành của công ty. Điều này dẫn đến việc công ty phải nộp bổ sung số tiền thuế trên. "Khoản tiền thưởng cho nhân viên đã được thanh toán bởi tài khoản cá nhân, tuy nhiên phần hạch toán chi phí được coi là của công ty đã xảy ra vấn đề", công ty giải thích về nguyên nhân bị xử phạt của nam diễn viên.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới