SAO » Chuyện làng sao

Lisa nhóm Blackpink vướng vào vụ điều tra vì nghi vi phạm luật ở Thái Lan

Thứ sáu, 18/03/2022 11:44

Thông tin nữ idol Kpop Lisa của nhóm Blackpink vướng vào vụ điều tra khiến công chúng vô cùng lo lắng và hoang mang.

Theo truyền thông đưa tin, Lisa của nhóm Blackpink vướng vào vụ điều tra vì nghi vi phạm luật pháp Thái Lan.

Cụ thể, cách đây không lâu, Lisa đã trở thành đại sứ cho một nhãn hiệu rượu ở châu Á. Với tư cách là nữ đại diện thương hiệu đầu tiên, Lisa đang tham gia vào chiến dịch quảng bá toàn cầu cho hãng rượu này. Điều này dẫn đến việc hình ảnh và video người đẹp sinh năm 1997 quảng cáo rượu đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, vào ngày 17/3, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Bộ Y tế Thái Lan đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm soát Rượu (OACC) điều tra những người đăng và phát tán hình ảnh hoặc video quảng cáo rượu của Lisa (BlackPink) trên mạng xã hội.

Hình ảnh Lisa quảng cáo rượu cho một thương hiệu.

Nguồn tin cho biết, Điều 32 trong Đạo luật Kiểm soát rượu của Thái Lan, có hiệu lực từ năm 2008, nghiêm cấm việc quảng cáo rượu cũng như trưng bày các ly có chứa rượu hoặc trưng bày một số nhãn hiệu đồ uống có cồn. Thái Lan cũng cấm hành vi khuyến khích người khác uống rượu, nên nước này cấm quảng cáo rượu trên tất cả các phương tiện truyền thông, và những người vi phạm sẽ bị phạt 500.000 baht (hơn 342 triệu đồng) hoặc bị phạt tù đến một năm.

Ngay khi thông tin Lisa của nhóm Blackpink vướng vào vụ điều tra, nhiều người hâm mộ của nữ ca sĩ bày tỏ hoang mang và lo lắng cho cô. Hiện phía nữ ca sĩ vẫn chưa lên tiếng trước thông tin trên.

Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink.

Lisa có tên thật là Lalisa Manobal. Cô sinh năm 1997 tại Thái Lan. Cô là một nữ rapper, ca sĩ, nhạc sĩ và vũ công người Thái Lan. Năm 2010, Lisa tham gia thử giọng để trở thành thực tập sinh của YG Entertainment tại Thái Lan. Năm 2011, Lisa chuyển đến Hàn Quốc để bắt đầu quá trình đào tạo chính thức với tư cách là một thực tập sinh, kéo dài 5 năm. Lisa hiện là thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink trực thuộc YG Entertainment.

Hoang Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới