SAO » Chuyện làng sao

Lộ diện 18 thí sinh tranh tài tại Chung kết toàn quốc Sao Mai 2022

Thứ bảy, 03/09/2022 20:28

Năm nay, vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai lần đầu tiên sẽ diễn ra với 6 đêm liên tiếp.

Chiều 5/9, Đài Truyền hình Việt Nam - đơn vị tổ chức giải Sao Mai 2022 (trước kia có tên gọi là Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc) đã thông tin về vòng chung kết của cuộc thi diễn ra tại thành phố Hải Phòng với 4 đêm (ngày 18, 22-9 và 2, 9-10), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. Theo đó, vòng chung kết giải Sao Mai 2022 sẽ có 18 thí sinh tranh tài ở 3 thể loại âm nhạc: Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ.

Chia sẻ về giải Sao Mai năm nay, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam - Đỗ Thanh Hải cho biết, cuộc thi Sao Mai đã khẳng định được uy tín sau nhiều năm tổ chức. Với sự đổi mới mạnh mẽ nhằm nâng cao chất lượng, cuộc thi năm nay sẽ tiếp tục nâng cánh cho nhiều tài năng tỏa sáng, đồng thời giới thiệu tới công chúng vẻ đẹp của âm nhạc Việt.

Ban tổ chức cho biết, năm nay số lượng thí sinh đông hơn mọi năm, gồm 18 thí sinh thay vì 15 thí sinh như những năm trước để tăng thêm tính cạnh tranh cho các thí sinh, đồng thời trao cơ hội cho nhiều thí sinh có chất lượng hơn. Ngoài ra, giải Sao Mai năm nay có nhiều đổi mới trong format chương trình để hấp dẫn khán giả.

Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam - Đỗ Thanh Hải (ngoài cùng bên phải) tặng hoa cho các thí sinh tại buổi họp báo

Nhạc sĩ Đỗ Bảo - Giám đốc âm nhạc vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2022 thông tin, Ban Tổ chức đã có một quy trình chặt chẽ, mỗi tiết mục đều được giám sát. Trong trường hợp diễn ra cuộc thi, nếu có sự sai sót nào dù là nhỏ nhất, Ban Tổ chức cũng sẽ lập tức xử lý.

Cũng theo nhạc sĩ Đỗ Bảo, những ca khúc mà thí sinh Sao Mai hát thông thường đã từng xuất hiện trên các trang mạng, trên hệ thống nhạc trực tuyến nên dễ dàng kiểm tra bản gốc, tránh dẫn đến sự cố.

Dàn thí sinh nổi bật của Sao Mai 2022

BTC sẽ trao 3 giải Nhất ở 3 phong cách âm nhạc, mỗi giải trị giá 150 triệu đồng; 3 giải Nhì ở 3 phong cách âm nhạc, mỗi giải trị giá 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Sao Mai 2022 có 4 giải phụ, gồm: Giải Thí sinh trình diễn ấn tượng nhất; Giải Thí sinh có giọng hát ấn tượng nhất; Giải Thí sinh triển vọng; Giải Thí sinh được yêu thích nhất (Do khán giả bình chọn).

Giải Sao Mai 2022 vòng Chung kết toàn quốc hứa hẹn là chương trình truyền hình chất lượng dành cho khán giả VTV và tiếp tục là hành trình tìm kiếm tài năng âm nhạc đích thực đóng góp cho sự vận động và phát triển của âm nhạc Việt Nam.

Hoàng Mai (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới