SAO » Chuyện làng sao

Lộ group chat của nghệ sĩ Việt chống bà Phương Hằng, Phương Thanh chính thức lên tiếng

Thứ năm, 17/06/2021 19:31

Hàng loạt đoạn hội thoại được chụp lại từ một group chat được cho là của các nghệ sĩ Việt lập nên để bàn cách chống lại bà Nguyễn Phương Hằng khiến CĐM xôn xao. Mới đây, ca sĩ Phương Thanh là người đầu tiên lên tiếng về nhóm chat này.

Những ngày qua, loạt drama không hồi kết giữa bà Phương Hằng và các nghệ sĩ Việt đã khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao. Mọi chuyện bắt đầu từ việc vợ ông Dũng "lò vôi" đứng lên tố cáo ông Võ Hoàng Yên giả danh "thần y" để lừa đảo tiền làm từ thiện từ vợ chồng bà. Tuy nhiên, không chỉ lên tiếng tố cáo chiêu trò lừa gạt của vị lương y “dỏm” này mà bà Phương Hằng còn liên tục gọi tên nhiều nhân vật nổi tiếng khác.

Những buổi livestream của bà Hằng gây chú ý bằng cách “đại náo” showbiz Việt, lần lượt những ca sĩ, diễn viên gạo cội như NSND Hồng Vân, Trịnh Kim Chi, Vy Oanh, Gia Bảo, Hứa Minh Đạt … và đặc biệt là NSƯT Hoài Linh bị bà gọi tên. Bà chủ Đại Nam đã tạo thành một “cú nổ” đúng nghĩa đối với mạng xã hội Việt thời gian gần đây.

Bà Phương Hằng liên tục "va chạm" với giới nghệ sĩ Việt trong những buổi livestream và những status "đá xéo" thâm thúy

Netizen đang háo hức mong chờ buổi livestream tiếp theo của bà Phương Hằng, thì đột nhiên "dậy sóng" bởi hàng loạt ảnh chụp tin nhắn từ một group chat mang tên "Nghệ sĩ Việt" đang được lan truyền khắp cõi mạng. Hầu như những cái tên quen mặt với khán giả Việt đều xuất hiện trong group chat này như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Bảo Chung, Cát Phượng, Nguyễn Văn Chung, Tiết Cương, Nhật Cường, Hàn Thái Tú, NSƯT Cẩm Tiên,... lần lượt tham gia nhóm chat này. Thông tin này cho đến nay vẫn chưa được kiểm chứng.

Tin nhắn được cho là trong group chat của các nghệ sĩ đột nhiên bị lộ ra ngoài

Theo như nội dung những đoạn tin nhắn thì có thể thấy group chat được tạo bởi ứng dụng Viber, một ứng dụng tin nhắn không phổ biến cho lắm ở Việt Nam. Người tạo lập group được cho là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, chính anh là người mời mọi người vào nhóm chat và sau đó nhanh chóng thông báo giải tán nhóm vì cho là không an toàn, có "nội gián" nên dễ lộ thông tin?

Nhóm chat quy tụ hàng loạt nghệ sĩ Việt tham gia

Đặc biệt, netizen cho rằng nhóm chat này được giới nghệ sĩ Việt tạo ra để "liên minh" cùng nhau chống lại bà Phương Hằng. Và một cách tình cờ nào đó mà đã có người chụp lại những đoạn tin nhắn này khiến thông tin bị lộ ra ngoài. Dĩ nhiên, đây chỉ là suy đoán của cư dân mạng chứ chưa hề có bằng chứng xác thực nào về việc này. Càng bất ngờ hơn khi mới đây, ca sĩ Phương Thanh trở thành nghệ sĩ đầu tiên lên tiếng về nhóm chat này.

Ca sĩ Phương Thanh lên tiếng đính chính việc có tên trong nhóm chat "Nghệ sĩ Việt"

Đính kèm status là bức ảnh chụp tin nhắn có tên ca sĩ Phương Thanh khiến cô bức xúc

Cụ thể, nữ ca sĩ viết: "Ai đang MẠO DANH cái tên ca sĩ Phương Thanh trong group chat NGHỆ SĨ VIỆT này. Thông báo Chanh không xài Viber, cũng không liên lạc tham gia bất kỳ group chat nào trên Viber."

Trước đó, Phương Thanh cũng đã thể hiện rõ việc bản thân không biết cách sử dụng ứng dụng nhắn tin Viber, nên không thể tham gia bất cứ nhóm chat nào qua ứng dụng này

Có thể nói, hiện tại, những luồng thông tin liên quan đến giới nghệ sĩ Việt và bà Phương Hằng đang trở nên "hot" hơn bao giờ hết trên MXH. Chính vì vậy mà có nhiều người cố tình mạo danh hoặc chỉnh sửa ảnh để tung ra những tin đồn gây sốc, thu hút dư luận quan tâm vì mục đích cá nhân. Việc nhóm chat "Nghệ sĩ Việt" để lộ hàng loạt tin nhắn đang lan truyền trên Facebook có thể chỉ là một tin tức làm giả bằng cách mạo danh nghệ sĩ để tạo nhóm chat hoặc ảnh đã qua chỉnh sửa, photoshop. Ngoài việc bị ca sĩ Phương Thanh chính thức phủ nhận việc tham gia nhóm chat, nhiều người "tinh mắt" còn nhận thấy có cả tên của danh ca Giao Linh, người hiện đã hơn 70 tuổi nhưng vẫn có thể sử dụng Viber, tham gia nhóm chat và nhắn tin rất rõ ràng, mạch lạc?

Thế mới thấy, trong thời buổi 4.0 như hiện nay, tin tức giả có thể xuất hiện khắp nơi, netizen cần chủ động chọn lọc thông tin để theo dõi, tránh bị dẫn dắt bởi những tin nhảm giật gân, gây sốc được ngụy tạo vì mục đích cá nhân.

Đỗ Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới