SAO » Chuyện làng sao

Loạt ảnh Emma Watson bị lạm dụng quảng cáo khiêu dâm tràn lan khắp mạng xã hội

Thứ năm, 09/03/2023 19:47

Nữ diễn viên Emma Watson đang là nạn nhân chịu ảnh hưởng lớn khi hình ảnh của cô bị kẻ xấu dùng quảng cáo khiêu dâm tràn lan khắp mạng xã hội.

Truyền thông mới đây đưa tin rằng các nữ diễn viên nổi tiếng như Emma Watson và Scarlett Johansson gần đây đã trở thành nạn nhân của các quảng cáo khiêu dâm sử dụng ứng dụng tạo video “DeepFake FaceSwap”.

Nữ diễn viên Emma Watson.

Theo báo cáo, khi AI (trí tuệ nhân tạo) phát triển, các quảng cáo tình dục kết hợp khuôn mặt của những người nổi tiếng sử dụng công nghệ Deepfake đang lan truyền qua nhiều trang mạng xã hội khác nhau. Deepfake là một công nghệ điều khiển khuôn mặt và âm thanh.

Một số netizen phát hiện quảng cáo khiêu dâm đang lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một phụ nữ trông giống Emma Watson. Tuy nhiên, video này được cho là đã được tạo ra một cách độc hại bằng công nghệ Deepfake, không phải video thật của Emma Watson.

Các phương tiện truyền thông giải thích: “Hàng trăm quảng cáo tình dục sử dụng khuôn mặt của Emma Watson đã được đăng trên Facebook và Instagram”. Trong tổng số 201 quảng cáo, 127 quảng cáo có khuôn mặt của Emma Watson. 74 video còn lại bao gồm khuôn mặt của các ngôi sao Hollywood khác.

Giới chuyên gia cảnh báo: “Chúng ta phải cảnh giác với việc lạm dụng tình dục công nghệ Deepfake. Không chỉ những người nổi tiếng mà những người bình thường cũng có thể trở thành nạn nhân của những video độc hại như vậy”. Truyền thông chỉ ra chỉ ra rằng “96% video Deepfake được biết là có quảng cáo tình dục”.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới