SAO » Chuyện làng sao

Loạt ảnh hiếm thời thanh xuân của Triệu Vy

Thứ bảy, 19/10/2013 23:40

Cùng ngắm những thước hình thuở đôi mươi của "én nhỏ" và điểm lại chặng đường đã qua của cô.

Triệu Vy sinh ra và lớn lên ở Vu Hồ tỉnh An Huy Trung Quốc. Ngay từ nhỏ, cô bé Triệu Vy đã tỏ ra rất thông minh nhanh nhẹn và được rất nhiều người yêu quý. Bài viết: http://news.zing.vn/Loat-anh-hiem-thoi-thanh-xuan-cua-Trieu-Vy-post361574.html#category Nguồn Zing News

Triệu Vy sinh ra và lớn lên ở Vu Hồ tỉnh An Huy Trung Quốc. Ngay từ nhỏ, cô bé Triệu Vy đã tỏ ra rất thông minh nhanh nhẹn và được rất nhiều người yêu quý.

Cô sinh ra trong gia đình công chức bình thường và có 1 anh trai.

Cô bé Triệu Vy ngày nhỏ có gương mặt bầu bĩnh rất đáng yêu.

Năm 1992, cô thi đậu vào trường Sư phạm thành phố Vu Hồ. Năm 1993 khi đoàn làm phim Họa Hồn đến Vu Hồ tìm diễn viên phụ đã chọn Triệu Vy đóng cặp với nữ diễn viên nổi tiếng Củng Lợi.

Năm 1995, cô đặt chân tới Bắc Kinh – miền đất hứa cho các diễn viên. Tháng 4/1996, Triệu Vy đăng ký dự thi vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh và Học viện Hí kịch Trung Quốc. Tháng 9/1996 cô đã đỗ đầu trong kì thi vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh, khoa diễn xuất và tốt nghiệp năm 2000.

 Năm 1997, Triệu Vy phải giảm cân và nhận vai chính trong bộ phim truyền hình của Quỳnh Dao mang tên Hoàn Châu Cách Cách. Bộ phim nổi tiếng một cách nhanh chóng , trở thành cơn sốt trên nhiều nước châu Á, đưa tên tuổi Triệu Vy cùng các bạn diễn là Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như, Châu Kiệt, Phạm Băng Băng lên hàng các ngôi sao mới nổi.

Năm 1999, Triệu Vy trở thành nữ diễn viên trẻ nhất được nhận giải Kim Kê cho diễn viên chính xuất sắc nhất. Ngoài đam mê với công việc diễn xuất, “Én nhỏ” còn lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Với vai trò là một ca sĩ, cô đã phát hành 2 album nhạc ăn khách là Swallow (1999) và Angel's Suitcase (2007). Tên tuổi của cô còn được khẳng định qua hàng loạt những bộ phim điện ảnh và truyền hình đình đám như Tân dòng sông ly biệt, Kinh hoa yên vân, Tình nhân kết, Xích bích, Họa bì, Hoa mộc lan, Cẩm Y Vệ... Và đặc biệt nhất Gửi tuổi thanh xuân đã giúp cô nhận giải thưởng Nữ đạo diễn xuất sắc nhất trong Lễ trao giải LHP Kim Kê lần thứ 22 vừa qua.

Cô đã hoàn thành xong khóa học thạc sỹ tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh.

 Hàng loạt những phim bom tấn đánh dấu sự thành công trong nghiệp diễn của cô như Hoa mộc lan, Xích bích... ...đến Họa bì... Cẩm Y Vệ.

Và giải thưởng cao quý dành cho sự cống hiến không mệt mỏi trong Gửi thời thanh xuân.

Theo 2Sao