SAO » Chuyện làng sao

Loạt ảnh hiếm thời trẻ của Nguyễn Thu Thủy kể từ sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994

Thứ bảy, 05/06/2021 14:24

Hoa hậu Việt Nam 1994 - Nguyễn Thu Thủy đã qua đời vì đột quỵ vào sáng 5/6 khiến mọi người vô cùng thương xót.

Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976, quê ở Nam Định nhưng sinh ra, lớn lên ở Hà Nội. Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi mới 18 tuổi. Cô được mệnh danh là Hoa hậu xinh đẹp, tài giỏi nhưng có cuộc sống vất vả và khó khăn. Hôm nay (ngày 5/6), thông tin nàng Hậu bất ngờ qua đời càng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và xót xa.

Ngay sau khi biết tin, rất đông anh chị em nghệ sĩ đau buồn, vẫn còn chưa tin vào sự thật, ai nấy đều bày tỏ sự đau xót trước sự ra đi của Hoa hậu Thu Thủy.

Hình ảnh xinh đẹp của Hoa hậu Thu Thủy trước khi qua đời.

Được biết, Hoa hậu Thu Thủy tên đầy đủ là Nguyễn Thu Thủy, quê ở Nam Định nhưng sinh ra, lớn lên ở Hà Nội. Trong suốt cuộc đời của mình, cô được đông đảo đồng nghiệp lẫn công chúng đánh giá cao về cả tài năng lẫn học thức. Người đẹp vừa viết văn, làm việc trong ngành báo chí đồng thời cũng là một biên kịch.

Trong số những hình ảnh của Nguyễn Thu Thuỷ, công chúng nhớ nhất là khoảnh khắc cô đeo vương miện, mặc chiếc đầm màu thiên thanh, tay cầm bó hoa lay ơn. Đây được xem là ảnh lịch "huyền thoại" của rất nhiều các gia đình ở cuối thập niên 90, đầu những năm 2000.

Thời điểm người đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994.

Thu Thủy gây ấn tượng với khuôn mặt tròn, đôi mắt sắc. Cô sinh ra trong gia đình trí thức, bố là Giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi còn mẹ là Tiến sĩ Chu Bích Thu - soạn giả từ điển ngôn ngữ. Sau khi đăng quang, cô đỗ Học viện Ngoại giao nhưng chỉ theo học một thời gian để sang Mỹ theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh.

Nhan sắc khi vừa đăng quang của Hoa hậu Thu Thủy.

Nhiều người hâm mộ cũng dành lời khen ngợi đến nhan sắc của nàng Hậu.

Khi về nước, người đẹp luôn xuất hiện với mái tóc dài. Tuy vậy, cô ít khi đi sự kiện giải trí mà dành thời gian cho việc kinh doanh. Sau nhiều lần làm ăn thất bại, cô mở một trung tâm chăm sóc sắc đẹp. Người đẹp kết hôn hồi năm 2002 nhưng chỉ sau một thời gian thì ly dị. Cô và chồng cũ có hai con. Trong ảnh là khoảnh khắc của Hoa hậu Việt Nam 1994 cùng con trai năm 2008.

Năm 2009, Thu Thủy cắt tóc ngắn. Cô thường tạo dáng tóc theo nhiều phong cách khác nhau khi tới các sự kiện. Lúc này, hoa hậu thường xuất hiện với da nâu.

Được biết, lễ viếng Hoa hậu Thu Thủy sẽ diễn ra lúc 10 giờ 45 ngày 8/6 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Linh cữu sẽ được hoả táng tại nghĩa trang Hoàn vũ và an táng tại quê nhà.

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới