SAO » Chuyện làng sao

Loạt ảnh hiếm và những câu chuyện cảm động về cố NSND Anh Tú qua lời kể của đồng nghiệp

Thứ hai, 24/12/2018 11:23

NSND Anh Tú qua đời đã khiến cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp vô cùng đau buồn xót xa. Nhiều nghệ sĩ đã chia sẻ những khoảnh khắc chụp cùng NSND Anh Tú khi anh còn sống và chia sẻ những câu chuyện đằng sau.

Sau thời gian điều trị biến chứng của bệnh tiểu đường, NSND Anh Tú đã qua đời lúc 12h15 phút, ngày 20/12 tại bệnh viện ở Hà Nội, hưởng dương 56 tuổi. Lễ viếng NSND Anh Tú bắt đầu từ 9h30 ngày 24/12 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông.

Sự ra đi của NSND Anh Tú đã khiến cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp vô cùng đau buồn xót xa. Trong mắt của nhiều bạn bè, học trò, đồng nghiệp, NSND Anh Tú luôn là người sống rất tốt, tình cảm, biết quan tâm và giúp đỡ người khác.

Nghệ sĩ Minh Hằng và Anh Tú có một tình bạn đẹp, kéo dài nhiều năm. Cả hai luôn động viên, giúp đỡ nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Trên trang cá nhân của mình mới đây, nghệ sĩ Minh Hằng đã đăng tải loạt ảnh hiếm khi chụp cùng với NSND Anh Tú. Nghệ sĩ Minh Hằng viết trên trang cá nhân: "Tôi đốt một nén nhang cho người đi xa mãi... Cho buồn vui, cho sướng khổ ở trên đời... Chào bạn... về nơi ấy nhẹ bước thênh thang".

Hình ảnh NSND Anh Tú và Minh Hằng thời còn trẻ.

Nghệ sĩ Minh Hằng và Anh Tú là người đồng nghiệp, người bạn thân thiết trong suốt nhiều năm.

Nghệ sĩ Lan Hương cho biết cứ nghĩ đến NSND Anh Tú là nước mắt lại rơi: "Tú ơi! Sao bạn lại buông sớm thế? Bạn vẫn luôn động viên mình giữ sức khoẻ cơ mà".

Nghệ sĩ Hoàng Dũng cũng chia sẻ bức ảnh chụp cùng NSND Anh Tú. Nghệ sĩ Hoàng Dũng cho biết Anh Tú là người em luôn khích lệ ông từ những vai diễn đầu tiên. "Muốn viết nhiều lắm nhưng không viết được,Tú ơi: "Yêu, quý, nể, trọng" em. Vĩnh biệt thằng em mà ngày xưa cứ lúc nào tôi đói là nó cho tôi tiền", NS Hoàng Dũng viết.

Là người học trò của NSND Anh Tú, Trang Trần kể về Thầy: "Nhớ lần đầu thầy mắng con mặt đỏ tía tai. thầy quát 1 tràng mà con không bao giờ quên! Chỉ là vẫn bệnh người mẫu không thoát ra khỏi cái dáng đi như biểu diễn. Thầy bảo: tưởng mình đẹp lắm hả? cao lắm mà ngon ăn à? hay nghĩ đẹp là có tất cả? cái nhân vật nó đẹp từ tâm hồn phải thể hiện được. Nếu chỉ đẹp bề ngoài ra cửa hàng búp bê mua để lên sân khấu cần gì thổi hồn, gạt bỏ ngay cái dáng dấp mấy bà người mẫu đi, làm lại khi nào được thì nghỉ.

Rồi thầy bỏ ra ngoài hút thuốc, thầy vòng vào làm ngụm nước chè, thấy mình căng thẳng thầy rút ví lấy năm chục: đứa nào ra mua cho nó cái bánh chuối, mấy cái bánh khoai đi, chắc đói không diễn được, rồi thầy cười.

Thương học trò lắm, tiền lương chẳng đủ tiền mua đồ ăn cho hơn chục cái tàu há mồm của lớp, một người thầy - một người tôi coi là cha đã vĩnh viễn rời khỏi cuộc đời này để lại bao tiếc thương của tất cả các học trò. Có lẽ tôi la đứa may mắn thầy yêu thương nhất và các em sau này vô tình gặp event hay đi đâu đều bảo: em học trò thầy Tú này chị, thầy nhắc chị suốt".

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)