SAO » Chuyện làng sao

Loạt ảnh tài tử bạc mệnh Trương Quốc Vinh chụp với các đại mỹ nhân Hoa ngữ một thời gây sốt

Thứ sáu, 17/03/2023 22:39

Khi còn sinh thời, Trương Quốc Vinh là tài tử nổi tiếng từng làm say đắm nhiều bạn diễn nữ.

Trương Quốc Vinh và Mai Diễm Phương là cặp sao có mối quan hệ thân thiết "trên tình bạn, trên cả tình yêu". Dù nỗi buồn và sự trống vắng họ để lại cho người hâm mộ thật mênh mông nhưng những hình ảnh, giọng hát và cả tình tri kỷ của Trương Quốc Vinh - Mai Diễm Phương sẽ còn vọng mãi trong lòng nhiều thế hệ khán giả.

Lâm Thanh Hà và Trương Quốc Vinh quen biết nhau từ năm 1990, khi họ đóng chung 2 bộ phim là "Bạch Phát Ma Nữ" và "Đông Tà Tây Độc". Sau phim này, họ trở thành bạn bè thân thiết. Trong cuốn hồi ký "Song lý song ngoại" phát hành năm 2011, Lâm Thanh Hà viết về tình bạn của hai người và bày tỏ sự hối tiếc khi phát hiện chứng trầm cảm của Trương Quốc Vinh quá muộn sau khi anh tự tử.

Trương Quốc Vinh và Trương Mạn Ngọc là người bạn tâm giao của nhau. Cả hai không chỉ là đồng nghiệp khi cùng từng hợp tác chung trong một số dự án phim, ngoài đời họ cũng có mối quan hệ thân thiết.

Vương Tổ Hiền được coi là "người tình màn ảnh" với Trương Quốc Vinh. Một số bộ phim họ đóng đã trở thành các tác phẩm kinh điển của Hongkong, trong đó có "Thiện nữ u hồn" của đạo diễn Từ Khắc. Nhân nhân vật của họ là Ninh Thái Thần và Nhiếp Tiểu Thiện sau nhiều năm vẫn gây ấn tượng với nhiều khán giả. Vương Tổ Hiền từng nói Trương Quốc Vinh là bạn tốt nhất của mình.

Bức ảnh hiếm hoi của Trương Quốc Vinh và Quan Chi Lâm.

Trương Quốc Vinh và Củng Lợi hợp tác lần đầu là trong bộ phim "Bá vương biệt cơ" do Trần Khải Ca làm đạo diễn, sau đó cả hai lại tiếp tục hơp tác vui vẻ với nhau qua rất nhiều tác phẩm khác. Cả hai không chỉ là những người bạn diễn mà ngoài đời còn là những người bạn thân trong làng giải trí.

Vào những năm 1980, Trương Quốc Vinh và Chung Sở Hồng là một trong những cặp diễn viên nổi tiếng nhất xứ Cảng thơm. Tuy chỉ hợp tác vài lần nhưng giữa họ là một tình bạn hiếm có trong giới giải trí.

Khoảnh khắc hiếm hoi của Trương Quốc Vinh (giữa) và "đả nữ" Dương Tử Quỳnh (bên phải).

Thư Kỳ và Trương Quốc Vinh quen biết khi hợp tác trong bộ phim “Sắc tình nam nữ”. Khi Thư Kỳ mới tới Hong Kong phát triển sự nghiệp, Trương Quốc Vinh đã hết lòng quan tâm tới cô. Thư Kỳ chia sẻ, lúc quay phim, dù quay hỏng nhiều lần nhưng Ca Ca chẳng hề trách cứ, luôn kiên nhẫn cùng cô diễn lại, còn dặn dò các nhân viên trong đoàn phim hãy bao dung hơn đối với diễn viên mới như Thư Kỳ. “Sắc tình nam nữ” là tác phẩm đầu tiên giúp Thư Kỳ được giới chuyên môn nhìn nhận. Nhờ tác phẩm này, cô đoạt danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc" giải Kim Tượng, từ đó bước vào làng phim Hong Kong phát triển sự nghiệp, chinh phục dòng phim nghệ thuật chính thống.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)