SAO » Chuyện làng sao

Loạt ảnh thời trai trẻ của cố NS Giang Còi được mạng xã hội rần rần chia sẻ lại

Thứ năm, 05/08/2021 08:15

Động thái này như một lời tiễn biệt thành kính mà cư dân mạng muốn gửi tới cố nghệ sĩ Giang Còi.

Tối qua (4/8), nghệ sĩ Giang Còi đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư vòm họng. Thông tin khiến người thân và đồng nghiệp vô cùng đau xót, khán giả ái mộ bàng hoàng, tiếc thương.

Mới đây, mạng xã hội rần rần chia sẻ lại loạt ảnh thời trai trẻ của nam nghệ sĩ như những lời tiễn biệt sau cùng. Thời trai trẻ, dung mạo của cố nghệ sĩ cũng hào hoa, lãng tử, đâu thua kém các hot boy màn ảnh ngày nay.

Thế hệ khán giả 8X, 9X rưng rưng khi một người nghệ sĩ đang tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết với nghề như Giang Còi đã sớm rời cõi tạm, bỏ lại nhiều niềm dở dang.

Thời trẻ, nghệ sĩ Giang Còi cũng vô cùng hào hoa, lãng tử

Nam nghệ sĩ là cựu sinh viên của trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh ngày ngày 31/10/1962 tại Hà Nội. Anh tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, cùng khóa với các nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh.

Trước khi gắn liền với các tiểu phẩm hài, Giang Còi là diễn viên chính kịch. Anh từng đóng rất nhiều bộ phim: "Cựu chiến binh", "Khi đàn chim trở về", "Chuyện vặt gia đình", "Cảnh sát hình sự", "Chuyện đời thường"...

Ngoài việc tốt nghiệp khóa diễn viên, Giang Còi còn học thêm chuyên ngành đạo diễn

Nghệ sĩ Giang Còi trong các bộ phim do Công ty Nghe nhìn Hà Nội sản xuất

Giang Còi nổi tiếng nhiều hơn khi tham gia các tiểu phẩm hài trong chương trình "Gặp nhau cuối tuần". Dù là trai Hà Nội gốc nhưng anh lại rất thành công khi vào vai nông dân. Anh thường đóng cặp chung với nghệ sĩ Quang Tèo.

Về đời tư, nghệ sĩ Giang Còi khá lận đận trong chuyện tình cảm. Anh từng trải qua hai lần hôn nhân đổ vỡ và chia sẻ rằng không còn niềm tin vào phụ nữ.

Nghệ sĩ Giang Còi khi còn trẻ và con trai

Con trai lớn của Giang Còi hiện là một đạo diễn trẻ tài năng, anh lấy nghệ danh là Hiếu Vick. Trước đó, hai cha con cố nghệ sĩ từng đóng chung với nhau rất nhiều phim như: "Không phải trò đùa", "Câu chuyện gia đình"...

Hoàng Mai (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới