SAO » Chuyện làng sao

Loạt nghệ sĩ nổi tiếng Vbiz xuống đường đi bộ kêu gọi 'đã uống rượu bia, không lái xe'

Chủ nhật, 12/05/2019 14:32

Nhiều sao Việt như Bảo Thanh, NTK Đức Hùng, Tú Anh... đã có mặt tại phố đi bộ để hưởng ứng chiến dịch 'Đã uống rượu bia, không lái xe'.

Trước tình hình phức tạp của việc lái xe sau khi sử dụng rượu bia gây ra những vụ TNGT nghiêm trọng thời gian qua, cộng đồng mạng cũng như sao Việt đã cùng chia sẻ những thông điệp "Say xỉn lái xe là tội ác", "Đã uống rượu bia thì không lái xe"… trên mạng xã hội. Trong đám tang của hai nạn nhân vụ tai nạn tại hầm Kim Liên ngày 1/5, đông đảo mọi người cũng dán golo "Đã uống rượu bia thì không lái xe" như một thông điệp để gửi tới tất cả mọi người trong xã hội.

Cùng trong chiến dịch lan tỏa thông điệp ý nghĩa ấy, nhiều nghệ sĩ Việt cũng đứng lên kêu gọi mọi người hành động, hưởng ứng. Không chỉ là những chia sẻ trên mạng xã hội, vào ngày 12/5, các sao Việt như Bảo Thanh, Mạnh Trường, Đức Hùng, Minh Hòa, Thảo Vân, Tú Anh, Bảo Trâm đã cùng tham gia sự kiện đi bộ kêu gọi hành động "Đã uống rượu bia, không lái xe'" diễn ra tại phố đi bộ, Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bảo Thanh chia sẻ: "Đã uống rượu bia - không lái xe. Nghe thì hiểu đấy nhưng nhiều người không làm được. Tôi đã từng (được) nghe rất nhiều lần câu nói: “bán xăng cho phụ nữ là một tội ác”. Thật thế sao? Vậy bán/ mời/ ép đàn ông uống rượu bia có phải là tội ác không?

Phụ nữ hay đàn ông thì cũng như nhau cả thôi quý vị ạ. Chúng ta đều phải học cách làm chủ cuộc sống, làm chủ ý thức và làm chủ “văn hoá” của mình. Mình không muốn thì không ai bóp mồm bóp miệng mình đổ rượu vào được. Tự nâng cao ý thức của bản thân cũng là tự mình giữ an toàn cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng. Đã có nhiều tai nạn thương tâm xảy ra, đã có nhiều nước mắt phải rơi. Những mất mát đó chẳng gì có thể bù đắp được. Tôi - hôm nay - một người dân thường - một phụ nữ lái xe - tôi ủng hộ và hưởng ứng slogan: "Đã lái - không uống, đã uống - không lái".

Á hậu Dương Tú Anh và ca sĩ Bảo Trâm trong sự kiện kêu gọi "Đã uống rượu bia thì không lái xe".

MC Thảo Vân, NTK Đức Hùng, nghệ sĩ Minh Hòa cũng tham dự sự kiện sáng nay.

Các sao Việt vui vẻ cùng nhau tham dự sự kiện.

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới