SAO » Chuyện làng sao

Loạt nghệ sĩ Việt và gia đình tham dự buổi lễ cầu siêu tại Việt Nam cho cố nhạc sĩ Lam Phương

Chủ nhật, 27/12/2020 10:56

Sáng nay, đúng 9 giờ, buổi lễ cầu siêu cho cố nhạc sĩ Lam Phương đã diễn ra tại chùa Giác Ngộ quận 3, TP.HCM khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Nhạc sĩ Lam Phương một trong những gương mặt tiêu biểu cho nền tân nhạc Việt Nam với hàng trăm tác phẩm từ giữa thập niên 1950. Nhạc sĩ Lam Phương nhập viện cấp cứu ở Fountain Valley, California vào trung tuần tháng 12 khi chứng bệnh tim và tai biến mạch máu não trở nặng. Ông qua đời tuổi 83 sau thời gian tích cực điều trị.

Lễ cầu siêu cho nhạc sĩ Lam Phương (thế danh Lâm Đình Phùng, pháp danh Ngộ Trí Nhân) diễn ra lúc 9 giờ ngày 27/12 tại chùa Giác Ngộ (Số 92 Nguyễn Chí Thanh - Phường 3 - quận 10). Được biết buổi lễ cầu siêu có sự tham gia của ca sĩ Phi Nhung, Ưng Hoàng Phúc, Quách Tuấn Du, Phương Mỹ Chi... cùng gia đình cố nhạc sĩ.

Còn tại Mỹ, chương trình tang lễ Lam Phương sẽ diễn ra tại chùa Huệ Quang (4918 Westminster Ave, Santa Ana, CA 92703 USA). Khán giả hâm mộ có thể đến viếng nhạc sỹ Lam Phương vào ngày 3/1/2021 và 1 ngày sau đó, vào lúc 14h30 ngày 4/1/2021 thi hài nhạc sĩ Lam Phương sẽ được hỏa táng tại Melrose Abbey Memorial Park & Mortuary (Mỹ).

Gia đình nhạc sĩ Lam Phương đã tổ chức lễ tang, lễ tưởng niệm ông tại Việt Nam.

Buổi lễ cầu siêu đã có sự tham gia của các trụ trì, phật tử và gia đình tại chùa Giác Ngộ.

Mọi người cầu siêu mong linh hồn cố nhạc sĩ an nghỉ yên lòng ở chốn thiên đường.

Cháu ruột nhạc sĩ là người cầm di ảnh cũng có lời chia sẻ: "Gia đình rất xúc động, thành thật cảm ơn quý chùa Giác Ngộ và mọi người là cầu nối giúp cho gia đình được xem buổi lễ cầu siêu long trọng này. Một lần nữa gia đình chúng con xin cảm ơn rất nhiều. Cảm ơn các thầy và các sư".

Là người thân thiết của cố nhạc sĩ, ca sĩ Giao Linh cũng thể hiện nhiều ca khúc tại đây để tưởng nhớ ông. "Anh Lam Phương là người anh thân thiết của Giao Linh. Có rất nhiều kỷ niệm, mình cũng ngưỡng mộ dòng nhạc của nah. Khi còn nhỏ đã rất mê rồi, đến khi trở thành ca sĩ thì Giao Linh cũng gắn liền nhiều ca khúc của anh. Linh mong anh ra đi thanh thản siêu thoát", nữ ca sĩ chia sẻ.

Ca sĩ Giao Linh thể hiện ca khúc "Xin thời gian qua mau" do ông sáng tác để tưởng niệm "đàn anh".

Lam Phương là một trong nhạc sĩ tiêu biểu của nền tân nhạc Việt Nam sở hữu gần 170 tác phẩm. Trong đó có nhiều ca khúc nổi tiếng được nhiều người biết đến như: Thành phố buồn, Khóc thầm, Kiếp nghèo, Tình bơ vơ... Âm nhạc của nhạc sĩ Lam Phương có một sức lan tỏa mạnh mẽ, được các thế hệ ca sĩ yêu mến như Ánh Tuyết, Lệ Quyên, Đức Tuấn...

Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới