SAO » Chuyện làng sao

Loạt ngôi sao đình đám Thái Lan bị triệu tập vì bài đăng liên quan đến Covid-19

Thứ năm, 22/07/2021 21:49

Truyền thông Thái Lan mới đây đưa tin về loạt ngôi sao nổi tiếng như Yaya Urassaya, Kimmy Kimberley, Mark Prin... đã bị cơ quan chức năng triệu tập vì bài đăng liên quan đến vaccine Covid-19 gây hoang mang dư luận.

Theo Bangkok Post, nhiều nghệ sĩ bao gồm diễn viên, ca sĩ của Thái Lan đã bị triệu tập vì những bài đăng, bình luận liên quan đến kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 không phù hợp với thực tế, gây hoang mang cho dư luận.

Thông tin cũng cho biết, trong số nghệ sĩ của làng giải trí xứ chùa Vàng có loạt ngôi sao đình đám như Yaya Urassaya, Kimmy Kimberly, tài tử Mark Prin, nữ rapper Milli, diễn viên kiêm ca sĩ Siriporn Yooyord, diễn viên hài Nui Chernyim, Kachapa Toncharoen, đạo diễn Ekkachai Srivichai,...

Truyền thông đưa tin, sự việc xảy ra sau khi có một ca sĩ trẻ phải đối mặt với cáo buộc phỉ báng vì chỉ trích chính trị gia nước này trên mạng xã hội. Sau đó nữ ca sĩ này đã phải nộp tiền phạt cho hành động của mình. Đồng thời, nhiều người nổi tiếng cũng đăng những bài viết của họ trên mạng với nội dung sai lệch, vô căn cứ, bị coi là bất hợp pháp theo Đạo luật tội phạm mạng, Nghị định khẩn cấp và Luật kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm.

Nữ rapper Danupa "Milli" Kanaterrakul đến đồn cảnh sát Nang Lerng ở Bangkok sau khi bị triệu tập trước cáo buộc đăng tải thông tin sai lệch liên quan đến Covid-19, chống lại chính phủ.

Không chỉ vậy, ông Chaiwut Thanakamanusorn - Bộ trưởng Kinh tế và Xã hội Thái Lan nói: "Diễn viên là những người có ảnh hưởng tới công chúng vì họ được mọi người yêu mến. Xin đừng làm dụng sự yêu mến của nhiều người mà "tấn công" chính phủ. Việc bóp méo thông tin và tung tin giả cũng tương tự như vậy".

"Bạn cứ nói nhiều người chết vì Covid, vì vắc-xin kém chất lượng và đổ lỗi cho chính phủ. Điều đó có đúng không? Xin đừng chỉ nhìn từ một phía. Bạn cũng phải nghĩ đến những gì chính phủ đã làm", vị quan chức này nói thêm.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới