SAO » Chuyện làng sao

Loạt nữ thần Hoa ngữ bị 'chê' vì gương mặt không đạt chuẩn 'tỉ lệ vàng'

Thứ ba, 18/08/2015 21:34

Nhiều nữ thần Hoa ngữ dù xinh đẹp vẫn bị 'chê' vì gương mặt không đạt chuẩn 'tỉ lệ vàng'. Loạt nữ thần Hoa ngữ này đều rất nổi tiếng như Phạm Băng Băng, Dương Mịch...

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, trong đó sự hài hoà được các nhà nhân trắc học xem là yếu tố quan trọng nhất. Với một khuôn mặt cụ thể, mắt thế này là đẹp nhưng với khuôn mặt khác có thể là quá to. Do đó, để nhận diện một khuôn mặt đẹp đạt chuẩn "tỉ lệ vàng", ngoài việc dựa vào cảm quan thông qua mô tả còn phải căn cứ vào các chỉ số đo đạc cụ thể. Vì vậy, rất nhiều nữ thần Hoa ngữ dù được khen đẹp, nhưng sự thật, gương mặt của họ vẫn chưa đạt tới độ hoàn hảo.

Một khuôn mặt đạt chuẩn "tỉ lệ vàng" cần căn cứ vào các chỉ số cụ thể. Vì vậy nhiều nữ thần Hoa ngữ dù được coi là xinh đẹp nhưng khuôn mặt lại chưa đạt đến chỉ số hoàn hảo.

Nhan sắc của Phạm Băng Băng vẫn được ví như "nữ thần". Tuy nhiên sống mũi cao, phần giữa mũi lại hơi nhô lên, khiến gương mặt cô không đạt chuẩn "tỉ lệ vàng".

Angela Baby có khuôn mặt thon gọn, đôi mắt sáng, thông minh, chiếc mũi thẳng, nhưng lại quá nhỏ so với tổng thể khuôn mặt.

Ngọc nữ Cao Viên Viên sở hữu khuôn mặt với những đường nét vô cùng thanh tú và tự nhiên. Tuy vậy nó vẫn chưa đạt tới độ hoàn hảo vì phần xương quai hàm rộng

Lưu Diệc Phi từ lúc ra mắt đến nay đều được xem là đại mỹ nhân, nhưng khuôn mặt của người đẹp bị chê quá nhỏ

Triệu Lệ Dĩnh cũng không đạt chuẩn vì sở hữu gương mặt tròn và chiếc cằm ngắn

Dương Mịch cũng bị chê cằm nhọn, miệng quắt

Trịnh Sảng "mất điểm" vì cằm gẫy

Mỹ Linh (Theo Giadinhvietnam.com)