SAO » Chuyện làng sao

Loạt sao Việt bàng hoàng trước sự ra đi của danh ca Lệ Thu sau thời gian nhiễm Covid-19

Thứ bảy, 16/01/2021 12:00

Nữ danh ca Lệ Thu đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 10h sáng ngày 16/1 (giờ Việt Nam) tại bệnh viện Orange Coast (Fountain Valley, California) - Mỹ, hưởng thọ 78 tuổi.

Danh ca Lệ Thu tên thật là Bùi Thị Oanh, sinh năm 1943 tại Hải Phòng. Bà được xem là một trong những giọng ca nổi tiếng của nền tân nhạc Việt Nam, trở thành một ca sĩ quan trọng của các vũ trường lớn ở Sài Gòn trước khi sang Mỹ khoảng năm 1980. Tiếng hát của danh ca Lệ Thu tuy không gắn với một nhạc sĩ nào, nhưng bà là người trình bày rất thành công nhiều ca khúc của Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phạm Đình Chương, Trường Sa…

Những ngày qua, vì sức khỏe yếu cộng với Covid-19 tấn công nên danh ca Lệ Thu phải vào ICU (phòng chăm sóc đặc biệt) cấp cứu tích cực. Với bệnh lý nền khá nặng là tiểu đường mãn tính, danh ca Lệ Thu đã không qua khỏi, được bác sĩ xác định qua đời vào tối 16/1 (giờ địa phương). Hiện các nghệ sĩ đang kêu gọi cùng chung tay với gia đình hỗ trợ tang lễ cho bà vì nữ ca sĩ khá neo đơn những năm cuối đời, chia tay người chồng thứ ba, không sống cạnh các con.

Danh ca Lệ Thu qua đời sau khi nhiễm Covid-19 ở tuổi 78.

Vào 11h sáng (giờ Việt Nam), Jimmy Nhựt Hà đã thông báo tin buồn về việc nữ danh ca Lệ Thu qua đời ở tuổi 78 sau khi nhiễm Covid-19. Viết trên Facebook cá nhân, anh viết: "Sau một thời gian chống chọi với cơn bạo bệnh, nữ danh ca Lệ Thu đã được Chúa gọi về lúc 7:00pm, ngày 15 tháng 1 năm 2021 (giờ địa phương tại Mỹ). Từ đây Nước Mắt Mùa Thu sẽ thôi khóc thân phận mình. Được sự ủy quyền của gia đình, Jimmy sẽ cập nhật ngày giờ tang lễ trong thời gian sớm nhất".

Danh ca Lệ Thu nhập viện điều trị vì mắc Covid-19 tại bệnh viện Memorial Coast (California, Mỹ). Sức khỏe của bà yếu, phải cấp cứu trong phòng ICU và thở bằng máy của bệnh viện.

Hàn Thái Tú và doanh nhân Đức Huy cũng bất ngờ trước sự ra đi của danh ca Lệ Thu.

Đức Tiến buồn bã đăng ảnh và tiễn đưa cố danh ca: "Tạm biệt danh ca Lệ Thu. Mùa thu đã tắt".

Chồng ca sĩ Hồng Ngọc cũng bàng hoàng trước sự ra đi của cố danh ca.

Leon Vũ buồn bã chia sẻ: "Không còn mùa Thu".

Danh ca Hương Lan, Quang Minh cùng Hoa hậu Thu Hoài cũng đau buồn trước sự ra đi của Lệ Thu

Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới