SAO » Chuyện làng sao

Loạt sao Việt đình đám bị VTV điểm mặt chỉ tên trong phóng sự 'Nghệ sỹ và văn hóa ứng xử', đề cập chuyện cấm sóng

Thứ sáu, 17/09/2021 06:46

VTV đã chỉ trích hàng loạt cái tên vướng bê bối thời gian qua như: Hoài Linh, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Angela Phương Trinh... trong chủ đề "Câu chuyện văn hóa: Nghệ sỹ và văn hóa ứng xử".

Tối qua (16/9), VTV phát sóng bản tin có chủ đề "Câu chuyện văn hóa: Nghệ sỹ và văn hóa ứng xử" với độ dài 20 phút. Bàn chủ đề nêu trên, VTV đã chỉ mặt điểm tên một số nghệ sĩ đã chia sẻ những bài viết được gọi là "rác" lên mạng thời gian qua như: Trác Thúy Miêu, NS Đức Hải, diễn viên Lê Bê La, Angela Phương Trinh... Kèm theo đó là chia sẻ: "Đã đến lúc, những người nổi tiếng cần ý thức hơn về sức ảnh hưởng của mình trên MXH, bởi đó không phải là góc nhà riêng của họ".

VTV phát sóng bản tin có chủ đề "Câu chuyện văn hóa: Nghệ sỹ và văn hóa ứng xử" với độ dài 20 phút

Nối tiếp bản tin, VTV tiếp tục bàn luận xoay quanh lùm xùm trong quảng cáo và làm từ thiện với lời dẫn: "Chưa bao giờ, cụm từ sao kê lại nóng đến thế trên các diễn đàn mạng, nhiều góc khuất đang được phơi bày, khi một số nghệ sĩ dính dáng đến tiền bạc". Hình ảnh Thủy Tiên và danh hài Hoài Linh đứng ra kêu gọi quyên góp để làm từ thiện trong đợt lũ lụt miền Trung năm 2020 được đưa lên chương trình. VTV cho rằng, nữ ca sĩ kê khai tiền bạc chưa rõ ràng, còn NSƯT Hoài Linh lại làm mất niềm tin của khán giả vì hành động giải ngân chậm với nhiều lí do chưa hợp lí.

Bên cạnh đó, VTV cũng có lời bình về vấn đề quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội: "Nhiều nghệ sĩ tham gia làm đại diện hình ảnh nhãn hàng hay quảng cáo sản phẩm kém chất lượng làm mất uy tín danh xứng của nghệ sĩ. Người nổi tiếng quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm, quảng cáo bất chấp sản phẩm kém chất lượng, quảng cáo cả tiền ảo, lĩnh vực chưa cho phép tại Việt Nam, thậm chí đó là những đồng tiền có dấu hiệu lừa đảo. Nổi tiếng có thể đem lại cho nghệ sĩ nhiều tiền bạc nhưng nếu không giữ gìn, họ sẽ đánh mất tất cả, nhất là niềm tin yêu của công chúng".

Nhiều nghệ sĩ Việt bị lên sóng vì ứng xử kém trên mạng xã hội khi dùng lời lẽ thô tục để cãi với cư dân mạng. Một số khác thì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng nhưng rất cố chấp bảo vệ quan điểm khi được góp ý.

Kết thúc bản tin, VTV khẳng định: "Yêu cầu minh bạch trong từ thiện, không phát ngôn sai sự thật, đó chỉ là vài trong nhiều quy tắc thuộc Bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ, đang được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch soạn thảo. Đề ra các tiêu chuẩn để các nghệ sĩ có thể tiết chế và có cách hành xử phát ngôn đúng mực. Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch khẳng định Bộ quy tắc sẽ không có phần cấm sóng nghệ sĩ. Bởi đây chỉ là khung bộ quy tắc ứng xử chứ không phải quy phạm pháp luật".

Vấn đề từ thiện của nghệ sĩ cũng bị nhắc nhở

Bản tin của VTV cũng là hồi chuông cảnh báo để nghệ sĩ cẩn trọng hơn trong phát ngôn và hành động của bản thân. Thông qua những trường hợp cụ thể và phân tích chi tiết những sai sót của nghệ sĩ thời gian qua, VTV nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực thi bộ quy tắc ứng xử dành cho nghệ sĩ là vô cùng xác đáng và cấp thiết.

Cuối cùng, bản tin đề cập đến tính cấp thiết của bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới