SAO » Chuyện làng sao

Lời ngọt bùi Thu Minh và Hương Tràm từng dành cho nhau

Thứ sáu, 15/11/2013 09:32

Trước bài phỏng vấn gây chấn động vào ngày 13/11, Thu Minh và Hương Tràm đã từng dành cho nhau những lời “có cánh”.

Thu Minh: Mừng vì Hương Tràm chưa vội lột xác

Trong suốt cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên, team Thu Minh luôn được coi là team đoàn kết nhất. Tình cảm giữa các thí sinh và huấn luyện viên, hay mối quan hệ giữa Thu Minh và Hương Tràm nói riêng luôn ngọt ngào và gắn bó trong mắt khán giả.

Trước đêm chung kết The Voice, khi được hỏi vì sao loại Trúc Nhân và chọn Hương Tràm, Thu Minhtâm sự: “Tôi để Hương Tràm tự bơi trong 2 tuần qua vì tôi muốn biết khả năng của em đến đâu khi tự đi bằng chính đôi chân của mình. Và rõ ràng là dù không có sự hỗ trợ của tôi, Tràm vẫn có thể làm tốt và thậm chí còn nhỉnh hơn so với các thí sinh khác.

Tuy tối vừa qua phần thi của Tràm không xuất sắc như Trúc Nhân, nhưng bài của cô bé thể hiện lại cực kỳ khó do một diva thế giới đã thể hiện. Vậy mà ở quãng khó đó, Hương Tràm lại có thể làm tinh tế như vậy thì theo tôi đã là tốt lắm rồi. Nếu nhìn nhận một cách tổng quan từ đầu chương trình Giọng hát Việt tới giờ, Hương Tràm vẫn tốt hơn hẳn. Cô bé hoàn toàn có khả năng tự lập và xứng đáng có mặt trong đêm thi chung kết sắp tới”.

Trong đêm chung kết, khi chia sẻ về phần trình diễn của học trò cưng, huấn luyện viên Thu Minh lại dành lời khen ngợi: “Tôi thích nhất ca khúc Trên đỉnh phù vân. Đây là một bài khó bởi ở tuổi Hương Tràm, kinh nghiệm đường đời chưa có. (…). Khi Hương Tràm bước ra sân khấu hát Trên đỉnh phù vân, hai tay tôi run lẩy bẩy vì lo. Nhưng sau khi nghe xong thì tôi vỡ òa. Tràm chỉ cần làm tốt bài này thì những bài sau sẽ không phải lo nữa".          

Thu Minh và hai học trò Hương Tràm, Trúc Nhân

Chị cũng nói thêm: “Cả 4 thí sinh đều tuyệt vời, vào đến vòng này các em đã là những người chiến thắng. Riêng với thí sinh của tôi, mới 17 tuổi mà Hương Tràm đã làm được như vậy, em đã là người chiến thắng”.

Khi Hương Tràm ra mắt MV đầu tay, Thu Minh xuất hiện trong buổi họp báo. Chị bênh vực và ca ngợi học trò: "Sau một thời gian không gặp Hương Tràm, tôi rất mừng vì cô bé vẫn như ngày xưa, chưa có nhiều thay đổi. Vì có khoảng thời gian dài tiếp xúc, hầu như ngày nào cũng gặp nên tôi cũng xin đính chính giúp Hương Tràm là chiếc cằm của cô bé đã như vậy từ trước, chứ không đụng đến "dao kéo" gì đâu (cười). Sản phẩm lần này, đặc biệt là phần MV rất hợp với độ tuổi Hương Tràm hiện nay. Tôi mừng vì Hương Tràm đã tiếp tục xây dựng hình ảnh phù hợp với mình trong single đầu tay, chưa vội lột xác hóa... cáo".

Hương Tràm: Thu Minh là người thầy vĩ đại

Đáp lại những “tình cảm” của Thu Minh, Hương Tràm cũng không ngại dành cho đàn chị những lời có cánh. Trước đêm chung kết, khi hỏi tại sao lại chọn vào đội Thu Minh, Hương Tràm tâm sự: “Tràm chọn chị Thu Minh bởi chị ấy là thần tượng của Tràm ngay từ lúc còn rất nhỏ. Hơn nữa, Tràm thấy chất giọng của Tràm có điểm tương đồng với chị Thu Minh nên Tràm tin chị ấy sẽ là người dẫn dắt tốt nhất đối với Tràm trên một chặng đường dài sắp tới trong cuộc thi”.

Sau khi giành ngôi vị Quán quân, Hương Tràm lại một lần nữa bày tỏ lòng ngưỡng mộ thần tượng: “Thật sự, nếu không có chị Thu Minh, Hương Tràm sẽ không góp mặt trong đêm chung kết hôm nay, và dĩ nhiên là cũng sẽ không có chiến thắng.

Chị Thu Minh đã giúp đỡ em rất nhiều. Từ việc luyện thanh, chọn bài cho đến cả dàn dựng tiết mục. Nhân đây, em muốn gửi lời cảm ơn chị, vì chị không chỉ bỏ ra công sức, mà còn có cả tiền bạc, vật chất để em có được kết quả này”.

Trong một bài phỏng vấn khác, Hương Tràm chia sẻ: “Chị Thu Minh chính là người thầy vĩ đại nhất trong tôi. Chị đã theo tôi suốt cả một hành trình dài trong chương trình Giọng hát Việt, chị ấy đã dạy tôi hát từ cách lên cao, cách phiêu, nhả chữ… Hơn nữa, Thu Minh còn dạy tôi cả cách sống, cách đối nhân xử thế và học cách làm nghề như thế nào. Hơn lúc nào hết, ngay bây giờ, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến vị huấn luyện viên của mình.

Chiến thắng của tôi ngày hôm nay do sự tính toán của chị Minh hoàn toàn đúng. Bởi nếu không có vị huấn luyện viên tài năng đó, tôi sẽ không có một đêm chung kết tỏa sáng và được khán giả ghi nhận như thế. Nhất là tiết mục đêm chung kết, chị ấy đã dành hết sự tâm huyết vào đó. Chị ấy đã dành thời gian để hướng dẫn, chỉ dạy tôi từng li từng tí một. Không những là công sức, thời gian, tâm huyết mà còn là vật chất để dàn dựng 3 tiết mục hoành tráng trong đêm nay”.

Khi phóng viên hỏi thêm: “Sau này, em có tiếp tục hợp tác với chị Thu Minh?”, Hương Tràm cho biết: Em được biết sắp tới, chị Thu Minh sẽ rất bận bịu với gia đình. Thế nhưng, nếu chị Thu Minh có thời gian, chắc chắn em sẽ đến nhờ cậy chị bởi em rất tin tưởng vào tài năng của chị”.

Bởi những lời có cánh từ cả thầy và trò như trên, những phát ngôn của Hương Tràm – Thu Minh vào ngày 13/11 đã khiến dư luận vô cùng bất ngờ. Có lẽ những điều khán giả mắt thấy, tai nghe được qua các chương trình truyền hình thực tế chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Theo Baodatviet.vn