SAO » Chuyện làng sao

'Lời nguyền' khiến Trương Vệ Kiện cay cú quyết cạo bỏ mái tóc dài để trung thành với kiểu đầu trọc lốc

Thứ sáu, 29/06/2018 22:50

Từng là nam diễn viên điển trai với mái tóc chải lệch hợp mốt, nhưng suốt những năm tháng sau này người ta chỉ thấy Trương Vệ Kiện trung thành với đầu trọc. Thì ra đây cũng là lời nguyền liên quan đến sự nghiệp diễn xuất của ngôi sao này

Từng được xem là một trong những tài tử điển trai bậc nhất của nhà đài TVB,Trương Vệ Kiện- hiện tượng gây sốt châu Á một thời vừa mới tiết lộ bí mật vì sao anh lại "trung thành" với phong cách đầu trọc trong suốt nhiều năm đến mức nhiều người nghĩ rằng nam tài tử này có bệnh rụng tóc dù cho những năm đầu khởi nghiệp diễn viên, anh luôn khiến nhiều người nhớ đến với vai diễn tuấn tú và có... tóc. Thì ra phía sau phong cách "không đụng hàng" ấy lại là một câu chuyện dài đã thay đổi và ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp diễn xuất của ngôi sao gạo cội sau này.

Trong suốt cuộc đời hoạt động diễn xuất và với nhiều vai diễn để đời của mình,Tôn Ngộ Không của năm 1996 chính là nhân vật khiến Trương Vệ Kiện một bước trở thành tên tuổi khó quên với khán giả truyền hình. Anh trở thành hiện tượng vang danh ở nhiều nước châu Á. Và chính thành công và sự nổi tiếng ấy đã khiến anh trở thành "gà cưng" của nhà đài TVB lúc bấy giờ.

Hình ảnh của một Trương Vệ Kiện nhiều tóc khi mới vào nghề.

Với những thành công vang dội khi ấy đã khiến TVB ngỏ ý muốn anh tiếp tục vai diễn của mình trong phần 2 nhưng Trương Vệ Kiện khi ấy không muốn bản thân trở nên "một màu" và bị chững lại trong một vai diễn, anh khao khát tìm kiếm những cơ hội mới để có thể trau dồi khả năng diễn xuất trở nên đa dạng hơn. Chính sự từ chối này đã khiến TVB lựa chọn Trần Hạo Dân thay thế anh trong phần mới của Tây Du Ký.

Tôn Ngộ Không khiến anh được nhiều người nhớ đến nhưng cũng là nguyên nhân cho phong cách "đầu trọc" trứ danh nhiều năm của nam tài tử này.

Sau đó, nam tài tử tiếp tục tìm kiếm những cơ hội mới và anh đã có dịp được gặp một nhà sản xuất của TVB để bàn bạc về vai diễn mới cũng như mức giá cho vai diễn này. Thế nhưng chính nhà sản xuất này không tiếc lời chỉ trích anh mắc bệnh "ngôi sao" khi nhắc nhở anh rằng: "Cậu đừng tưởng diễn vai một con khỉ là nổi tiếng. Ở Trung Quốc, cậu chỉ là con số không tròn trĩnh. Nói cậu nghe, trên mặt cậu mà không gắn lông, cậu không ra tiền đâu".

Chính lời nói của nhà sản xuất này khiến anh tức giận và không khỏi suy nghĩ kĩ về sự nghiệp, tương lai của mình. Ngay sau đó, nam tài tử quyết định rời khỏi TVB và chọn mảnh đất Đại lục là nơi bắt đầu lại sự nghiệp diễn viên và là thị trường phát triển chính. Trương Vệ Kiện đã không chọn sai, vì ngay sau đó, anh thành công và tên tuổi của anh lên như diều gặp gió với những vai diễn, bộ phim đã đi vào ký ức, tuổi thơ của nhiều khán giả như Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc, Anh hùng Trương Tam Phong, Lộc Đỉnh Ký.

Sau này Trương Vệ Kiện luôn xuất hiện trong hình ảnh đầu trọc lốc

Anh chia sẻ rằng: "Người đó nói với tôi nếu trên mặt tôi không có lông tôi sẽ không làm ra tiền. Tôi muốn chứng minh cho anh ta thấy mặt tôi không cần gắn lông, không cần vai Tôn Ngộ Không, tôi vẫn có thể kiếm tiền. Ngay cả tóc, tôi cũng cạo sạch".

Trương Vệ Kiện và vợ trong ngày cưới năm 2009

Là diễn viên chuyên đóng vai phong lưu đa tình nhưng ngoài đời, Trương Vệ Kiện lại là người đàn ông mẫu mực của gia đình. “Trước giờ tôi không có thói ‘hái hoa bắt bướm’ ở bên ngoài, cùng lắm cũng chỉ dám ‘ngửi hoa’ mà thôi. Nhưng từ khi lấy vợ, ngay cả ‘ngửi hương hoa’ tôi cũng không dám nữa”, Trương Vệ Kiện hài hước chia sẻ.

Mỗi khi đóng phim xa nhà hay phải về muộn, nam diễn viên 52 tuổi vẫn luôn gọi điện về để bà xã không phải lo lắng. Kết hôn với Trương Tây đã hơn 10 năm mà không có con, Trương Vệ Kiện vẫn luôn chung sống hạnh phúc với vợ, luôn cố gắng mang đến niềm vui cho người phụ nữ của cuộc đời mình bởi với anh, đó mới là điều quan trọng nhất.

VD (TH - dienanh/nld.com.vn)