SAO » Chuyện làng sao

Lời từ biệt đầy nước mắt của Xuân Bắc và NS Lan Hương trong sổ tang NSND Anh Tú

Thứ hai, 24/12/2018 13:20

'Anh, em cứ nghĩ khoảng mươi ngày là anh sẽ quay trở lại nhà hát làm việc. Em cứ nghĩ anh chỉ đi khám một tý thôi. Em cứ nghĩ anh đã thấy mình mệt và nghe theo lời khuyên của mọi người - đi khám. Thế thôi và thế thôi... Ai ngờ!!!' - Xuân Bắc viết trong sổ tang.

Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú - quyền giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam qua đời trưa 20/12 ở tuổi 56, sau thời gian dài điều trị bệnh tiểu đường và chứng suy thận. Đám tang nghệ sĩ do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì sáng nay - 24/12/2018 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội..

Đông đảo nghệ sĩ phía Bắc - Nam đã có mặt để tiễn đưa NSND Anh Tú về nơi an nghỉ cuối cùng. Cuốn sổ tang của nghệ sĩ cũng đã lưu lại nhiều dòng chia sẻ đầy xúc động.

Xuân Bắc kìm nén nước mắt viết sổ tang vĩnh biệt NSND Anh Tú

Xuân Bắc viết: "Anh, em cứ nghĩ khoảng mươi ngày là anh sẽ quay trở lại nhà hát làm việc. Em cứ nghĩ anh chỉ đi khám một tý thôi. Em cứ nghĩ anh đã thấy mình mệt và nghe theo lời khuyên của mọi người - đi khám. Thế thôi và thế thôi... Ai ngờ!!! Anh Tú ơi, mình còn bao nhiêu việc để làm, còn những dự định để anh em mình và anh em trong nhà hát thực hiện.

Trước khi nhập viện 3 ngày, em và anh còn có buổi bàn bạc, dự định vở mới. Anh còn nói cả đêm qua anh không ngủ - mày phải làm vai này - 'Họa bì'. Em với anh còn ôm nhau rất chặt, và thấy rõ mình cần phải làm nhiều hơn nữa cho nghề, cho nhà hát. Vậy mà... vậy mà... Anh đã đi thật rồi - anh ơi.

Những dòng chia sẻ đầy cảm xúc của Xuân Bắc gửi tới người anh thân thiết

Mọi người luôn nhớ anh, các diễn viên luôn nhớ anh, các học trò của anh luôn nhớ anh... Biết bao nỗi nhớ về anh. Cầu mong nơi xa đó, nơi vĩnh hằng - anh luôn an nghỉ và phù hộ cho gia đình cùng những người thân thiết. Phù hộ cho các lứa đàn em như bọn em tiếp tục con đường mà anh đã truyền lửa.

Vĩnh biệt anh!

NSND Lan Hương không ngăn được nước mắt khi đặt bút viết những dòng sau cuối tiễn biệt người bạn, người đồng nghiệp

Chia sẻ của NSND Lan Hương trong cuốn sổ tang

NSND Lan Hương không kìm được những giọt nước mắt: "Tú ơi, đời nghệ sĩ vậy là bạn đã cống hiến hết mình. Bạn đã bỏ lại chúng tôi, bạn vẫn còn nợ chúng tôi những dự định làm chung, diễn chung cùng nhau trên sân khấu. Sao lại thế? Tú ơi, bạn đừng buông tay với chúng mình thế chứ! Thương con bạn còn quá nhỏ. Bạn hãy vui nơi cực lạc và phù hộ gia đình, bố mẹ, bạn bè và Nhà hát kịch Việt Nam - nơi bạn đã rất tâm huyết nhé!" - chị viết.

Ca sĩ Long Nhật

Diễn viên Thu Quỳnh

Hoàng Mai (Theo Nld.com.vn)