SAO » Chuyện làng sao

Lối ứng xử 'xấu xí' của sao Việt nơi cửa Phật

Chủ nhật, 25/08/2013 10:22

Chọn một ngôi chùa để làm nơi gửi gắm đức tin nhưng cách hành xử của họ khiến cư dân mạng không ngớt lời chỉ trích.

Chùa chiền là nơi tôn nghiêm, thói quen đi chùa cũng được xem là một nét văn hóa của người Việt. Ấy thế nhưng có không ít người nổi tiếng đã trở thành tâm điểm chỉ trích sau khi ghé chân nơi cửa Phật.

Song Yến thiếu nghiêm túc nơi tôn nghiêm

Thường xuyên có thói quen đi chùa ngày rằm nhưng Yến Trang và Yến Nhi vẫn vô tình rơi vào một sự cố đáng tiếc. Trong khi tất cả khách vào chùa Vĩnh Nghiêm, thành phố Hồ Chí Minh đều cởi giày dép để giữ gìn sạch sẽ và tính tôn nghiêm cho nhà chùa thì hai cô gái lại tự phép mình quyến được đi giày.

Trong không gian tĩnh lặng, tiếng lộc cộc phát ra từ đôi giày cao gót của Yến Nhi khiến những người chung quanh cảm thấy khó chịu.

Vậy nhưng, việc ai nấy làm, Song Yến vẫn không hề biết rằng mình đang trở nên xấu xí trong mắt của những người chung quanh. Hai cô gái vẫn thản nhiên thắp hương và cầu khẩn.

Khi vụ việc trở thành đề tài bàn tán của dư luận, Yến Trang lập tức lên tiếng trần tình. Theo lời Yến Trang, dù nhà chùa có kệ dép dành cho Phật tử nhưng sau nhiều lần bị mất giày dép, hai chị em quyết định không bỏ dép vào kệ nữa.

Cô cũng quả quyết nhà chùa không có quy định không được mang dép vào bên trong. “Quản lý chùa cũng chưa bao giờ lên tiếng than phiền về việc này”, Én chị khẳng định.

Angela Phương Trinh bị “ném đá” vì ăn nói hàm hồ

Nếu như ngày bé Angela Phương Trinh được biết đến với khả năng diễn xuất tự nhiên thì bây giờ cô lại nổi tiếng với những phát ngôn thiếu suy nghĩ.

Năm lần bảy lượt, “Bà mẹ nhí” lên báo vì nói dối. Hết chuyện học, chuyện yêu rồi lại chuyện nhà chuyện cửa, số scandal cô gái trẻ tạo ra còn nhiều hơn so với tuổi 18 của cô.

Lần gần đây nhất, Phương Trinh đã đăng những tấm ảnh cô đi chùa lên blog với lời chú thích: “Mê tín chút cho bình tâm”. Việc Angela gọi đi chùa là mê tín khiến cư dân mạng cảm thấy bức xúc bởi họ đều cho rằng đi chùa là tín ngưỡng của người Việt.

Có người không ngại chỉ trích cô gái trẻ: “Phương Trinh thân mến, nếu bạn nghĩ đi chùa là mê tín. Vậy bạn vào chùa để làm gì, khi bạn không tin vào Phật?”, “Ăn nói hàm hồ quá em ơi, suốt ngày bị chửi là đúng rồi”, “Em nhìn rất thánh thiện, ước gì em chỉ biết cười thôi, không nói gì hết”…

Bị nhận quá nhiều “gạch đá” nhưng thay vì suy nghĩ lại câu nói của mình, Angela lại tiếp nhận một cách thiếu thiện chí. Cô gái trẻ phản đối kịch liệt: “Trinh không biết phải nói gì nữa. Đến thắp hương mà mọi người cũng nói Trinh làm ô nhiễm môi trường. Vậy chắc các bạn không bao giờ thắp hương?”.

Khi dư luận đang sôi sục thì câu nói của nữ diễn viên trẻ như đổ thêm dầu vào lửa. Xem ra sau bao nhiêu nhiêu năm hoạt động trong giới giải trí, Angela Phương Trinh vẫn chưa học được cách xoa dịu dư luận như các đàn chị khác vẫn thường làm.

Lê Thị Huyền Anh tìm lại thanh thản nơi cửa Phật

Đột ngột xuất hiện rồi bất thình lình biến mất. Sau một thời gian ngắn im hơi lặng tiếng, Lê Thị Huyền Anh trở lại với cộng đồng mạng. Thay bằng hình ảnh hở hang, khoe vòng một nóng bỏng, gương mặt sắc sảo, cô gái mang biệt danh "Bà Tưng" trở nên hiền lành hơn. Từ thần thái đến trang phục, tất cả đều thay đổi một trăm tám mươi độ.

Thay vì thái độ xem thường dư luận, thích cái gì làm cái đó như trước kia, Lê Huyền Anh nhận mình đã sai. Cô viết lên blog: "Em biết rằng em sai. Em gần như đã tuyệt vọng với cánh cửa của cuộc đời mình. Nhưng em đã tìm lại được niềm tin, tìm lại được chính con người của em nơi đất Phật".

Vậy nhưng, thật khó để cư dân mạng tin rằng một cô gái sẵn sàng làm bất cứ điều gì để nổi tiếng lại có thể "hoàn lương" nhanh đến thế. Họ tin rằng việc cô đóng blog và quay trở lại với một hình ảnh khác chẳng qua cũng chỉ là một chiêu thức nhằm vớt vát hình ảnh.

Suy nghĩ đó càng trở nên có căn cứ khi chỉ không lâu sau đó, cô lại tiếp tục có những bức ảnh "thân mật" thái quá với quản lý.

Vẫn phong cách lả lơi thường nhật, "Bà Tưng" Lê Huyền Anh diện váy khoét ngực sâu và áp má vào ngực của quản lý để chụp ảnh "tự sướng". Chỉ bao nhiêu đó cũng đủ để khiến công chúng mất lòng tin vào sự hối cãi của cô gái xinh đẹp.

Theo Trí Thức Trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới