SAO » Chuyện làng sao

Long Nhật: "Phương Thanh khó chấp nhận khi đã qua thời kỳ đỉnh cao"

Thứ tư, 07/08/2013 08:53

(Ngoisao.vn) - "Sao lại đem tên tuổi và vị trí thứ hạng vào việc này. Phải chăng đây là nổi đau đáu và một sự thật mà cô ấy khó chấp nhận khi đã qua thời kỳ đỉnh cao" - Ca sĩ Long Nhật chia sẻ với Ngoisao.vn.

Sau câu chuyện vỡ nợ của "Họa mi núi rừng Tây Nguyên" Siu Black, các nghệ sỹ Việt lao vào cuộc đấu khẩu có phần gay gắt. Đầu tiên là "phát súng" của nam ca sĩ Long Nhật, sau đó Mr Đàm cũng lên tiếng. Và những phát ngôn của Phương Thanh càng làm cho câu chuyện thêm phần rối rắm.

Mới đây nhất, nam ca sĩ "Mấy nhịp cầu tre" có một vài chia sẻ nhỏ với PV Ngoisao.vn. Dường như anh có phần bức xúc sau những gì chị Chanh đã trả lời phỏng vấn trên báo chí.

"Long Nhật không ngại khi giúp đỡ bất cứ ai khi gặp khó khăn, trong câu chuyện chị Siu cũng vậy. Không riêng gì tôi mà các nghệ sỹ sẵn sàng biểu diễn không lấy cát-sê trong những đêm diễn được tổ chức bán vé để ủng hộ chị. Có điều khó khăn là: Câu chuyện chị Siu vỡ nợ do làm ăn thua lỗ đã râm ran trong thời gian dài, trong giới ai cũng biết. Còn chuyện chị bài bạc chỉ là tin đồn chứ không ai dám khẳng định chính thức, vậy ai là người đưa ra thông tin này trên báo chí và khẳng định mình là người từng chứng kiến làm câu chuyện rối rắm thêm?

Sau đó lại còn bảo: Nghệ sỹ cũng đã giúp chị Siu nhiều rồi. Sự việc càng lúc càng rối tung như nồi canh hẹ. Ông bà chúng ta đã dạy, muốn giúp đỡ ai thì "tốt đẹp khoe ra, xấu xa thì đậy lại" - Long Nhật cho biết.

Ca sĩ Long Nhật

Khi được hỏi về những phát ngôn của Phương Thanh trên báo chí, anh chia sẻ thêm: "Đầu tiên Phương Thanh tỏ ra rất thanh thản và lịch sự, nhưng hôm nay lại bảo Long Nhật không phải tên tuổi mà Phương Thanh quan tâm. Nhưng sau đó Phương Thanh lại trả lời một bài phỏng vấn thật dài, mâu thuẫn quá phải không!? Tôi luôn nói với khán giả yêu quý dòng nhạc của mình rằng, tôi có một chỗ đứng khiêm nhường thôi nhưng rất vững chắc suốt 20 năm qua.

Bởi vì nhạc của tôi là nhạc trữ tình quê hương mộc mạc, bình dị. Tôi chưa bao giờ cho mình là một tên tuổi hot hay hàng đầu gì cả. Nên tôi không có áp lực khi làm nghề. Tôi hạnh phúc vì đã được đi qua một chặng đường dài trong sự nghiệp của mình. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn hát hàng đêm và sống đàng hoàng, lo cho gia đình và người thân đầy đủ bằng chính giọng hát của mình.

Phương Thanh và Siu Black

Tên tuổi mà Phương Thanh quan tâm chắc phải là những ông hoàng bà chúa trong showbiz Việt, bởi vì họ đang đương thời. Hay Phương Thanh muốn trở thành tên tuổi huyền thoại như: Bảo Yến, Khánh Hà, Khánh Ly, Ý Lan, Hương Lan...

Vấn đề đang tranh cãi là quan điểm của từng nghệ sỹ với câu chuyện của chị Siu. Trong chuyện này khoan hãy nói đến nguyên nhân đúng hay sai vì càng nói thì chị Siu là người khổ nhất. Sao lại đem tên tuổi và vị trí thứ hạng vào việc này. Phải chăng đây là nổi đau đáu và một sự thật mà cô ấy khó chấp nhận khi đã qua thời kỳ đỉnh cao".

Hoàng Vũ