SAO » Chuyện làng sao

Luật sư Mia Yamamoto của Minh Béo tại phiên tòa ở Mỹ là người như thế nào?

Chủ nhật, 15/05/2016 09:50

Minh Béo đã quyết định đổi luật sư bào chữa từ Đỗ Phủ qua Mia Yamamoto. Vậy, luật sư Mia Yamamoto của Minh Béo tại phiên tòa ở Mỹ là người như thế nào?

Tại sao Minh Béo đổi luật sư?

Sáng 13/5 theo giờ Mỹ, diễn viên Minh Béo đã có mặt ở phiên xét xử thứ hai tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster. Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên khi lưu diễn tại Mỹ vào cuối tháng ba.

Gia đình Minh Béo cho biết tổ hợp luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn - những người đại diện cho diễn viên ở phiên tòa trước vào ngày 15/4 không tiếp tục bào chữa cho Minh Béo. Ông Thiện Thành, cậu họ của Minh Béo, cho biết luật sư Mia Yamamoto là người bào chữa cho Minh Béo từ sau phiên tòa 13/5.

Minh Béo quyết định đổi luật sư Đỗ Phủ qua luật sư Mia Yamamoto

Theo chồng Thu Phương cho biết lý do Minh Béo đổi luật sư là vì gia đình chịu nhiều áp lực. Đỗ Phủ cũng cho rằng việc đổi luật sư sẽ tốt cho Minh Béo. Luật sư người Mỹ gốc Nhật Yamatoto đã xin chánh án đổi ngày thương lượng sang ngày 27/5/2016. Ngày sơ thẩm vẫn là 10/6/2016.

Chiến lược của bà Mia Yamatomo khác với luật sư Đỗ Phủ

Dũng Taylor chia sẻ thêm: "Bà Mia Yamatomo ra quân với một chiến lượt khác so với luật sư Đỗ Phủ trong phiên luận tội tại tòa thượng thẩm của bang California thuộc chi nhánh Westminster, thành phố được xem là thủ phủ của người Việt hải ngoại với thị trường người Mỹ gốc Việt.

Luật sư Mia Yamamoto có chiến lược bào chữa Minh Béo khác với luật sư Đỗ Phủ

Tuy sinh năm 1943 nhưng bà Yamatomo rất năng nổ và mang đầy khí thế của một luật sư Hollywood. Bà ngoại giao rất vui vẻ khi trả lời phóng viên sau buổi phiên tòa nhưng hoàn toàn không nói bất cứ gì liên quan đến vụ án. Bà nói về đội bóng chày của Los Angeles, the Dodgers và chúc mừng các đài truyền thống Việt ngữ có thêm nhiều khán giả vv.. nhưng tránh né hết tất cả những câu hỏi của phóng viên.

Luật sư chuyển giới tại phiên tòa bào chữa cho Minh Béo

Cục diện của vụ án Minh Béo đã thay đổi hoàn toàn khi có bà Yamamoto xuất hiện không chỉ vì hồ sơ kinh nghiệm chiến trường của bà mà theo tham khảo ý kiến đồng nghiệp thì bà được coi là một luật sư nặng ký có máu mặt, điều tất yếu trong những ngày sắp tới. Chánh công tố viên, ông Tony Raukauckus không chính thức có mặt trong phiên tòa hôm 13/5 như hôm luận tội ngày 15/4 vừa qua. Phụ tá đại diện phía công tố viên đã có mặt hôm 13/5. Coi bộ ông Tony Raukauckus đã có một đối thủ thứ thiệt rồi, sẽ coi mặt đặt tên và diễn biến gì sẽ xảy ra trong ngày 27/5 sắp tới? Liệu bà Yamamoto có làm được điều mà mọi người trong giới cho rằng bất khả thi đó là sẽ được thẩm phán giảm tiền tại ngoại cho bị kiện Minh Béo".

Luật sư Mia Yamamoto của Minh Béo tại phiên tòa ở Mỹ là người như thế nào?

Luật sư Mia Yamamoto sinh năm 1943 tại trại di dời Thế chiến II ở Poston, Arizona, với tên khai sinh là Michael Yamamoto. Sau vụ tấn công Trân Châu Cảng, tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt đã ra lệnh đưa người gốc Nhật tại Mỹ vào các khu trại như vậy.

Hình ảnh luật sư Mia Yamamoto lúc còn nhỏ

Mia Yamamoto sinh ra với giới tính nam, từng phục vụ cho quân đội Mỹ khi thực hiện chiến tranh tại Việt Nam. Bà là người đồng sáng lập ra Hội sinh viên Luật Mỹ gốc châu Á Thái Bình Dương. Sau một thời gian điều trị bệnh trầm cảm, Mia Yamamoto đã quyết định chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ.

Trên trang web của bản thân, Mia Yamamoto tự giới thiệu mình là một trong những luật sư bào chữa hình sự nổi bật và thành công nhất ở nam California. Bà đã tham gia hơn 200 vụ xét xử có bồi thẩm đoàn và đại diện hàng nghìn thân chủ bị cáo buộc tội danh hình sự, bao gồm giết người, hành hung, lạm dụng tình dục, ma túy, trộm cắp, tội phạm cổ cồn trắng, lái xe khi dùng chất kích thích.

Mia Yamamoto trong quân đội Hoa Kỳ từng tham gia chiến tranh Việt Nam (người bên trái)

Bà đã được Hiệp hội Luật sư Tòa án Hình sự và Hiệp hội nữ luật sư Los Angeles vinh danh. Năm 2002, Yamamoto được California Daily Journal bầu chọn trong danh sách "100 luật sư có ảnh hưởng lớn nhất ở California". Bà từng được Hiệp hội Luật sư Century City trao danh hiệu "luật sư biện hộ của năm 2006". Bà cũng được các đồng nghiệp bình chọn là "siêu luật sư nam California" năm 2004, 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, và 2012, trong các thăm dò được công bố bởi tạp chí Los Angeles.

Mia Yamamoto từng tham gia hơn 200 vụ xét xử

Bà còn được Chánh án Tòa án tối cao California bổ nhiệm để làm việc trong một tổ công tác chuyên về cải thiện bồi thẩm đoàn và công bằng trong tòa án. Bà cũng được nhiều tổ chức ca ngợi về đóng góp cho cộng đồng LGBT.

Minh Béo cạo trọc đầu lộ rõ sự gầy ốm, mệt mỏi click xem thêm

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)