SAO » Chuyện làng sao

Lương Bích Hữu vẫn ám ảnh kinh hoàng bởi tai nạn cũ

Thứ năm, 20/10/2011 14:54

'Cảm giác tuyệt vọng cứ vây quanh tôi. Tôi suy sụp, muốn gục ngã, thậm chí từng nghĩ đến chuyện rồ dại', Lương Bích Hữu kể về tai nạn bỏng khủng khiếp mà cô mới trải qua.

Ngày 26.2 năm nay tôi mãi không bao giờ quên. Cả một hũ dầu nóng đổ ập vào người tôi. Lửa lan lên mặt, lông mi, tóc, cả người tôi bốc mũi cháy khét. Lúc đó, tôi chỉ biết hét lên kêu cứu thất thanh. Mau mắn trong chuyến đi diễn lần đó, ba mẹ đã đi theo cùng tôi. Mọi người nhanh chóng dập lửa. Ba vội vã cõng tôi ra xe, chở thẳng đến bệnh viện.

Trong bệnh viện, tôi sợ lắm, nước mắt lúc nào cũng chực trao. Tôi sợ mình không qua khỏi, sợ gương mặt bị bỏng sẽ khó để tôi tiếp tục theo đuổi đam mê ca hát. Bao dự định đã vạch ra bỗng trở nên xa vời. Cảm giác tuyệt vọng cứ vây quanh tôi. Tôi suy sụp, muốn gục ngã, thậm chí từng nghĩ đến chuyện rồ dại. Suốt hơn hai tháng, tôi nhốt mình trong nhà, không gặp bạn bè hay bất kỳ ai ngoài người thân. Tôi không tự tin để đối diện với mọi người trong bộ dạng xấu xí. Tôi đau một thì ba mẹ đau gấp trăm lần. Suốt thời gian điều trị, ba mẹ luôn thay phiên túc trực bên tôi 24/24. Ba mẹ sợ tôi đói, đau không ngủ được. Thấy ba mẹ vất vả, tôi không cho phép mình tuyệt vọng. Tôi tự nhủ dù chỉ là hy vọng mong manh, mình cũng phải gượng dậy. Tôi bắt đầu lấy lại tinh thần và chú trọng việc chăm sóc bản thân. Tôi tìm đến sách để thấy còn có nhiều mảnh đời bất hạnh hơn nhưng vẫn sống tốt và vui vẻ. Trong quá trình da hồi phục, tôi tuyệt đối không gãi, chà xát vì dễ khiến vết thương nặng hoặc phình to hơn. Ngoài ra, tôi cũng tránh mặc các trang phục làm bằng chất liệu dễ gây kích ứng da như vải bố, vải làm từ sợi tổng hợp...

Cảm ơn gia đình, bạn bè và các khán giả đã ủng hộ, luôn bên cạnh tôi. Chính họ giúp tôi hiểu được sức mạnh của tình thân, sự quan tâm và chia sẻ với nhau. Nhờ họ, tôi có nghị lực vươn lên và rút ra cho mình phương châm sống: "Hãy luôn giữ niềm hy vọng".

Xzone