SAO » Chuyện làng sao

Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh kết hôn nhưng Lưu Đức Hoa không được mời dù là bạn thân thiết, sau nhiều năm tài tử họ Lưu đã tiết lộ lý do

Chủ nhật, 09/04/2023 16:12

Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ từng là bạn bè thân thiên, họ là thành viên nhóm “Ngũ hổ tướng" của TVB. Thế nhưng ngày Lương Triều Vỹ kết hôn lại không mời Lưu Đức Hoa.

Lương Triều Vỹ trở thành bạn trai của Lưu Gia Linh sau khi cùng tham gia vở kịch "Hoa tâm đại trượng phu" vào năm 1988. Cặp đôi yêu nhau hơn 30 năm và cuối cùng kết hôn tại Bhutan vào năm 2008. Truyền thông Hồng Kông đưa tin về lễ cưới thế kỷ của Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh được tổ chức theo văn hóa Phật giáo ở Bhutan. Cặp đôi đã chi 30 triệu HKD (hơn 89 tỷ đồng) cho ngày trọng đại, lại còn thêm chiếc nhẫn kim cương 13 carat có giá hơn 10 triệu HKD (hơn 29 tỷ đồng) đeo lên tay tân nương. Tính ra thì đây là một trong những hôn lễ xa hoa nhất xứ Cảng thời bấy giờ.

Trong buổi lễ, ngoài áo dài trắng, cô dâu và chú rể mặc áo choàng đỏ truyền thống của Trung Quốc. Danh sách khách mời gồm hoàng gia của vương quốc tí hon và hầu hết những người nổi tiếng đều có mặt như Vương Phi, Lý Á Bằng, đạo diễn Vương Gia Vệ, Lâm Thanh Hà, Hồ Quân...

Trong số khác mời có 3 thành viên "Tứ đại thiên vương” của Hồng Kông và “Ngũ hổ tướng" của TVB đều có mặt, chỉ trừ Lưu Đức Hoa là vắng. Lưu Đức Hoa là thành viên trong nhóm "Tứ đại thiên vương" của Hồng Kông cùng Trương Học Hữu, Lê Minh và Quách Phú Thành. Ngoài ra anh cũng là thành viên của "Ngũ hổ tướng" của TVB gồm Đại Hổ Miêu Kiều Vỹ, Nhị Hổ Thang Trấn Nghiệp, Tam Hổ Huỳnh Nhật Hoa, Tứ Hổ Lưu Đức Hoa, Tiểu Hổ Lương Triều Vỹ. Việc Lưu Đức Hoa không được mời tới dự đám cưới của Lương Triều Vỹ đã gây xôn xao. Thậm chí đến Châu Tinh Trì – người được cả showbiz công nhận là khó mời nhất dù không đích thân có mặt tại hiện trường nhưng cũng gửi tặng quà cưới. Sau nhiều năm, việc Lưu Đức Hoa không có mặt dự đại hôn tại Bhutan đã được nam tài tử tiết lộ.

Các thành viên của "Ngũ hổ tướng" của TVB.

Khi giới truyền thông phỏng vấn họ, Lưu Gia Linh đã nói rất thẳng thắn: "Lưu Đức Hoa quá nổi tiếng, anh ấy mà đến thì trở thành nhân vật cướp ánh đèn sân khấu mất". Truyền thông lại bắt đầu phỏng vấn Lưu Đức Hoa, và hỏi tại sao anh không dự đám cưới của Lương Triều Vỹ? Có một sự hiểu lầm giữa anh và vợ chồng Lương Triều Vỹ? Lưu Đức Hoa nói muốn dự đám cưới của họ thì phải có thiệp mời! Phóng viên hỏi tại sao không giống Châu Tinh Trì gửi tặng quà cưới? Như vậy có quá bị coi là keo kiệt hay không?”. Nam diễn viên cho biết: “Họ không mời tôi nên tôi mới không gửi quà. Tôi nghĩ họ sẽ không nói tôi keo kiệt đâu!”. Khi được hỏi: “Tam hổ (ý nói Miêu Kiều Vỹ, Thang Trấn Nghiệp, Huỳnh Nhật Hoa) đều có mặt, chỉ có mình anh không được mời. Có phải anh bị họ cô lập không?”. Sao nam họ Lưu bình tĩnh đáp lại: “Hôn lễ là việc riêng của người ta, tôi không có quyền hỏi việc này mà”.

Lưu Đức Hoa tiết lộ việc không tham dự đám cưới của Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh vì không được mời.

Nhiều người suy đoán rằng sự rạn nứt giữa Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ xuất phát từ một hợp đồng trước đó. Năm 1983, TVB của Hồng Kông đã thành lập Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Miêu Kiều Vỹ, Thang Trấn Nghiệp, Huỳnh Nhật Hoa thành "Ngũ hổ". Vất vả tập luyện hơn 2 tháng cho một chương trình tạp kỹ quy mô lớn. Tuy nhiên, Lưu Đức Hoa từng đề nghị với các thành viên khác trong “ngũ hổ tướng” TVB rằng, khi nào hết hợp đồng thì sẽ rời công ty, cùng chung sức tiến quân màn ảnh rộng. Khi ấy, Miêu Kiều Vỹ, Thang Trấn Nghiệp, Huỳnh Nhật Hoa, Lương Triều Vỹ đều đồng ý với quyết định này.

Không ngờ phía TVB đã nhanh chóng nắm bắt được thông tin và sẵn sàng chi mức thù lao cao để giữ chân “Ngũ hổ tướng". Trong khi Lưu Đức Hoa từ chối thẳng thừng mọi lời đề nghị, quyết rời xa TVB thì Lương Triều Vỹ lại “quay xe” chấp nhận ở lại nhà đài (vì khi đó mẹ Lương Triều Vỹ bị bệnh, em trai, em gái cần tiền học phí). 3 tài tử khác sau khi cân nhắc kỹ càng cũng đưa ra lựa chọn giống như Lương Triều Vỹ, tiếp tục gắn bó với đài TVB. Chính vì điều này, Lưu Đức Hoa bỗng dưng trở thành “cái gai trong mắt” của các ông lớn TVB, bị “cấm sóng” suốt 1 năm trời. Còn Lương Triều Vỹ thì lại được nâng đỡ mạnh tay, sự nghiệp phát triển mạnh mẽ. Cũng từ đó quan hệ giữa Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ trở nên xa cách.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới