SAO » Chuyện làng sao

Lưu Hiểu Khánh 68 tuổi và Trương Kim Linh 71 tuổi có khoảng cách khi chung khung hình, thà già tự nhiên còn hơn trẻ nhân tạo

Thứ sáu, 23/06/2023 10:47

Lão hóa là giai đoạn mà ai cũng phải đối mặt. Già đi không có gì đáng sợ, điều đáng sợ là thái độ bi quan của chúng ta đối với sự già đi.

Trương Kim Linh năm nay đã 71 tuổi, hơn Lưu Hiểu Khánh ba tuổi nhưng trông cô thật thanh lịch và trang nhã trong chiếc áo voan họa tiết và váy suông, với nụ cười rạng rỡ rất hút mắt. Lưu Hiểu Khánh ở bên ăn mặc nổi bật với váy đỏ nhưng gương mặt cứng đơ, trông không được tự nhiên, tươm tất như Trương Kim Linh. Nhìn hình ảnh này nhiều người nhận xét lão hóa tự nhiên tốt hơn trẻ nhân tạo.

1. Phong cách

Trương Kim Linh che giấu khuyết điểm vóc dáng với váy suông rộng giản dị và phóng khoáng. Người bình thường ít nhiều có khiếm khuyết trên cơ thể, nhất là khi quá trình lão hóa của cơ thể tăng dần theo tuổi tác, ai cũng sẽ không tránh khỏi rơi vào tình huống béo lên. Dáng người của Trương Kim Linh thực sự hơi béo, nhưng cô ấy chọn chiếc váy rất phù hợp. Từ chiếc áo voan in hình bên ngoài cho đến chiếc váy bên trong, tất cả đều là những trang phục rộng rãi vừa vặn. Dù thiết kế không nhấn mạnh vẻ đẹp vóc dáng cơ thể, nhưng nó cũng có thể làm nổi bật sự giản dị và phóng khoáng của phụ nữ có tuổi.

Lưu Hiểu Khánh diện váy dài ôm vừa vặn tôn đường cong, toát lên vẻ nữ tính tao nhã. Mỗi người có hình dạng cơ thể khác nhau có những lợi thế tự nhiên riêng và họ chọn mặc những chiếc váy kiểu dáng theo phong cách của bản thân. Những phụ nữ trưởng thành như Lưu Hiểu Khánh có khả năng kiểm soát cơ thể tốt nên có nhiều sự lựa chọn trang phục và phối đồ. Chiếc váy in họa tiết ôm sát người này tôn lên vóc dáng của cô một cách hoàn hảo. Nó không trực tiếp để lộ da, nhưng lại có thể thể hiện sự nữ tính một cách trực quan và toát lên vẻ thanh lịch.

2. Kết hợp màu sắc

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy phong cách của hai nghệ sĩ đều liên quan đến yếu tố màu sắc và họa tiết, nhưng hiệu ứng hình ảnh được thể hiện lại khá khác biệt theo phong cách thời trang riêng của mỗi người. Chỉ cần nhìn vào hai chiếc váy khác nhau của Trương Kim Linh và Lưu Hiểu Khánh là đủ hiểu.

Trương Kim Linh chọn thiết kế màu xanh và màu tím tô điểm cho bầu không khí tĩnh lặng. Xanh lam và tím là những màu lạnh, kết hợp với nhau có thể mang đến cho mọi người vẻ đẹp thị giác tinh tế. Vì vậy, bộ đồ này mặc dù có nhiều họa tiết in nhưng không mang lại cho người mặc cảm giác sang trọng mà là cảm giác quý phái, trang nhã.

Lưu Hiểu Khánh lại chọn chiếc váy sắc đỏ nổi bật ấm áp và gợi cảm. Váy in họa tiết của Lưu Hiểu Khánh được phối màu tinh tế. Màu đỏ rất phù hợp với khí chất yêu kiều và quyến rũ của Lưu Hiểu Khánh. Việc kết hợp các họa tiết nhỏ màu trắng không chỉ làm phong phú thêm hình dạng mà sự kết hợp giữa các màu sáng và trầm cũng có thể cân bằng tốt hiệu ứng hình ảnh.

3. So sánh tình trạng khuôn mặt

Trương Kim Linh mặt béo nhưng lại thể hiện được khí chất phóng khoáng, tự do. Mặc dù hiện nay “nỗi lo ngoại hình” rất phổ biến nhưng nhiều người vẫn thích để mình già đi một cách tự nhiên. Mặc dù Trương Kim Linh cũng phải đối mặt với khuyết điểm ngoại hình khi béo lên ở tuổi trung niên, khuôn mặt của nữ nghệ sĩ trông hơi sưng, nếp nhăn trên khóe mắt và trán cũng hiện rõ. Nhưng Trương Kim Linh được nâng đỡ bởi khung xương cứng cáp. Tuy đã lớn tuổi nhưng trông ngoại hình rất tự nhiên và phóng khoáng.

Lưu Hiểu Khánh và Trương Kim Linh.

Lưu Hiểu Khánh lại có nét mặt căng thẳng, cứng đơ không tự nhiên. Lưu Hiểu Khánh thực hiện nghiêm túc triết lý "sống để đẹp", nhưng khuôn mặt xinh như hoa của cô lại cho người ta cảm giác quá đơ cứng. Khuôn mặt đơ cứng như vậy dù không có một nếp nhăn, che đi dấu vết tuổi tác, nhưng lại mang đến cho người ta một cảm giác giống như tượng sáp.

Ngày nay, sự chấp nhận của công chúng ngày càng cởi mở hơn. Ngoài trang điểm và phong cách thời trang, đó là hai cách để tăng sự quyến rũ cá nhân, vẻ đẹp nhờ thẩm mỹ dần được nhiều người chấp nhận. Không có gì sai khi dựa vào thẩm mỹ để duy trì vẻ ngoài trẻ trung xinh đẹp, nhưng cũng tránh quá tham lam và lạm dụng, theo đuổi làm đẹp một cách mù quáng khiến khuôn mặt cứng đơ, sưng phù và hạ thấp đẳng cấp.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới