SAO » Chuyện làng sao

Lưu Hiểu Khánh ở tuổi 70, khuôn mặt già nua, trang điểm đậm, giả làm thiếu nữ nhưng lại trông như bà ngoại

Thứ sáu, 02/06/2023 19:18

Lưu Hiểu Khánh từng được mệnh danh là "Quốc bảo Trung Hoa". Tên tuổi của bà nổi danh khắp Châu Á nhờ vai diễn Võ Tắc Thiên trong bộ phim cùng tên. Tuy nhiên, hiện tại ở tuổi 70, nhan sắc của bà luôn là đề tài bàn tán.

Lưu Hiểu Khánh là một bậc thầy về chỉnh sửa ảnh. Bà đã khiến dân tình đứng ngồi không yên khi chia sẻ loạt ảnh đánh cầu lông với bạn bè vào năm ngoái. Lưu Hiểu Khánh mặc đồ trẻ trung, rực rỡ, tóc bện hai bên, di chuyển nhanh nhẹn, khó nhìn ra nữ diễn viên đã bước sang tuổi 70, nhiều người còn cho rằng bà cứ như thiếu nữ 18 tuổi.

Cho đến màn chỉnh sửa thảm đỏ năm nay, người xem chỉ biết "mỉm cười" khi nhìn thấy bà. Thông qua bức ảnh, những nếp nhăn trên khuôn mặt của Lưu Hiểu Khánh hiện rõ, khóe mắt và miệng lộ rõ ​​dấu hiệu lão hóa. Nụ cười của nữ diễn viên cũng mất tự nhiên, làn da căng cứng khiến ai cũng đoán rằng cô từng đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Thế nhưng, bản chất của phụ nữ là yêu cái đẹp. Ai cũng muốn trẻ mãi không già, nhưng một người như Lưu Hiểu Khánh thì không nhất thiết phải tự lừa dối mình bằng những bức ảnh ngụy trang. Vẻ đẹp bên trong và vẻ đẹp bên ngoài không bao giờ xung đột, chỉ cần bạn giữ cho trái tim mình mãi trẻ trung, bạn sẽ trẻ mãi.

Lưu Hiểu Khánh là cái tên vang dội trong làng giải trí Hoa ngữ. Bà được cho là một người phụ nữ mạnh mẽ, không bao giờ thừa nhận thất bại, và là một bậc thầy tình cảm dám yêu dám hận. Khi nhắc đến nữ diễn viên, bạn sẽ nghĩ đến hai điều quan trọng nhất trong cuộc đời của bà đó là diễn viên nổi tiếng với vai Võ Tắc Thiên và người bị bỏ tù hơn 400 ngày vì trốn thuế.

Cư dân mạng nhanh chóng so sánh bà với Phạm Băng Băng, tại sao Phạm Băng Băng không phải ngồi tù, trong khi Lưu Hiểu Khánh phải ở trong đó lâu như vậy chỉ với vài triệu tệ? Trên thực tế, hai người không thể so sánh, dù sao tuổi tác chênh lệch.

Lưu Hiểu Khánh đã trải qua vô số thăng trầm trong cuộc đời, đồng thời cũng đạt được vô số danh hiệu. Trong đời bà đã trải qua 6 người đàn ông và 4 cuộc hôn nhân nhưng bà chưa bao giờ hối hận, bởi bà cho rằng đây là định mệnh của mình.

Năm 1976, Lưu Hiểu Khánh 24 tuổi đến Bắc Kinh phát triển với ước mơ trở thành diễn viên. Tại Bắc Kinh, bà đã gặp nghệ sĩ vĩ cầm tên Vương Lập thông qua một người bạn. Yêu nhau 3 năm, họ đăng ký kết hôn nhưng cuộc hôn nhân này không kéo dài được lâu. Khi đó Lưu Hiểu Khánh đang trên đà thành công, bà không muốn từ bỏ cơ hội nổi tiếng vì mang thai ngoài ý muốn nên đã đến một bệnh viện tư nhân sau lưng chồng. Bà quay lại và phá thai một cách riêng tư.

Thật đáng tiếc khi cơ thể của Lưu Hiểu Khánh bị tổn thương nghiêm trọng do sai sót trong quá trình phẫu thuật, từ nay việc mang thai thêm một đứa trẻ là vô vọng. Sau khi Vương Lập phát hiện ra hành vi của nữ diễn viên, anh tức giận đòi ly hôn.

Lưu Hiểu Khánh không quan tâm, bà có tham vọng giống như nhân vật kinh điển Võ Tắc Thiên nên muốn tạo ra thế giới của riêng mình trong ngành giải trí. Sau đó, Lưu Hiểu Khánh bắt đầu nổi lên trong "Tiểu hoa đán", cũng là thời điểm bà gặp Trần Quốc Quân, họ yêu nhau khi đóng chung phim "Nơi sâu thẳm của tâm hồn". Khi đó, Trần Quốc Quân là một đạo diễn, bỏ vợ để cưới Lưu Hiểu Khánh. Nhưng cuộc hôn nhân này không hạnh phúc được bao lâu thì Lưu Hiểu Khánh lại yêu một người đàn ông khác, đó là Khương Văn.

Người đàn ông thứ ba của Lưu Hiểu Khánh là đạo diễn Khương Văn, họ bén duyên khi đóng phim Phù Dung trấn. Tuy không chính thức công khai, không cưới hỏi,... nhưng mối quan hệ của họ duy trì trong 8 năm, sau đó cũng đường ai nấy đi.

Tiếp tục, Lưu Hiểu Khánh gặp được nhà văn Á Đinh, một Hoa kiều người Pháp. Cả hai đã quyết định đăng ký kết hôn nhưng bất thành do thủ tục tại Pháp rắc rối. Sau khi chia tay Á Đinh, Lưu Hiểu Khánh sang Hong Kong làm việc và quen đạo diễn Ngũ Vệ Quốc nhưng vì nhiều bất đồng trong công việc mà hai người lại xa nhau.

Lúc này, Lưu Hiểu Khánh tiếp tục bước vào cuộc sống hôn nhân với Tôn Tương Quang (A Phong), kém bà rất nhiều tuổi nhưng họ đã từng sống hạnh phúc với nhau tại một biệt thự có tên Vườn Hoa Hồng. Tuy nhiên, mối quan hệ này cũng không thể kéo dài. Tháng 12/2005, Lưu Hiểu Khánh chính thức làm thủ tục ly hôn với A Phong nhưng sau đó họ vẫn duy trì được quan hệ bằng hữu thân thiết.

Nhưng lúc này, cuộc đời của Lưu Hiểu Khánh thay đổi chóng mặt, bà vì chuyện này mà vào tù. Năm 2002, bà bị bắt vì gian lận, trốn thuế. Công ty của Lưu Hiểu Khánh bắt đầu làm giả số liệu từ năm 1996, trốn 14,583 triệu NDT (tương đương khoảng 51 tỷ đồng). Sau quá trình điều tra, Lưu Hiểu Khánh bị bắt ngồi tù 422 ngày, công ty không những phải trả lại đủ thuế mà còn bị phạt thêm 5,73 triệu NDT (khoảng 20 tỷ đồng).

Trong những ngày khốn khó này, Lưu Hiểu Khánh cũng nhìn ra bản chất tốt xấu của con người. Những người bạn trước kia đều tránh mặt bà, nhưng bạn trai cũ Khương Văn lại đứng ra chạy chữa cho bà, thuê luật sư, trả lại tiền, cho phép nữ diễn viên nhìn thấy ánh sáng ban ngày một lần nữa. Vì lý do này, bà cũng đã viết một cuốn sách "Cuộc sống không sợ bắt đầu lại".

Sau khi ra tù, Lưu Hiểu Khánh tham gia bất kỳ cảnh quay nào, để trả nợ, bà vẫn không ngại khổ cực, tệ nhất là phải bắt đầu lại từ đầu.

Chẳng mấy chốc, bà trở nên nổi tiếng trở lại với "The Secret History of Empress Wu Zetian", và tình cảm cũng mở ra một tình yêu mới, một người đàn ông đã theo đuổi bà hơn 20 năm, Vương Hiểu Ngọc.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới