SAO » Chuyện làng sao

Lý Á Bằng bị mỉa mai 'thánh nổ' khi khoe chữ trên câu đối Tết của mình trị giá 18 tỷ đồng

Thứ ba, 08/02/2022 21:37

Trên mạng xã hội chia sẻ tin câu đối thư pháp của Lý Á Bằng có giá 18 tỷ đồng, nhiều người đều mỉa mai 'Quách Tĩnh' ngoài đời không ngờ lại là 'thánh nổ'.

Gần đây, viết thư pháp đã trở thành một cách phổ biến trong làng giải trí để kiếm tiền, nhiều người nổi tiếng đã trưng bày thư pháp của họ trong phòng livestream và bán chúng với giá cao. Các diễn viên như Lưu Hiểu Khánh và Trương Thiết Lâm đã gây ra nhiều tranh cãi vì vấn đề này, khi nhiều người cho rằng thư pháp của các sao không có giá trị đến vậy nhưng bị "thổi" quá đà.

Gần đây, nam diễn viên Lý Á Bằng cũng bắt đầu theo trào lưu viết thư pháp, và cũng viết đôi câu đối Tết vào đầu xuân, kết quả là có người tung tin trên mạng rằng câu đối do Lý Á Bằng viết được bán với giá 5 triệu Nhân dân tệ (gần 18 tỷ đồng).

Lý Á Bằng gây tranh cãi khi có tin chữ trên câu đối Tết của anh được bán với giá 18 tỷ đồng

Theo nguồn tin này, Lý Á Bằng cũng rất bất ngờ trước chuyện này, anh cũng cho biết bức thư pháp của anh quả thực rất có giá trị, năm ngoái bức thư pháp của anh bán được 2 triệu, nhưng không ngờ nó lại tăng giá trị vào năm nay. Nhận xét này ngay lập tức làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng, nhiều người bình luận rằng cứ tưởng Trương Thiết Lâm và Lưu Hiểu Khánh đã là đỉnh cao nhưng không ngờ Lý Á Bằng còn khoa trương hơn. Một nguồn tin khác cho biết Lý Á Bằng cân nhắc mở một thư viện.

Nhiều ngôi sao cũng bị mỉa mai vì bán chữ thư pháp giá "trên trời"

Tuy rằng đây không phải phát ngôn chính thức của Lý Á Bằng nhưng không phải ngẫu nhiên nhiều người đều tin tưởng, bởi chuyện tương tự đã từng xảy ra không chỉ một lần.

Trước đó, Lý Á Bằng từng bị nhiều người chỉ trích vì định giá một tảng đá trị giá hàng trăm triệu. Vào thời điểm đó, Lý Á Bằng đã đăng một đoạn video nói rằng anh ta đã tìm được một tảng đá và mua lại nó với giá 150.000 Nhân dân tệ (535 triệu đồng), sau khi có giám định của chuyên gia, viên đá này trị giá 180 triệu Nhân dân tệ (642 tỷ đồng) và anh sẽ không bán nó với bất kỳ giá nào. Nhưng viên đá đó trông giống một viên đá rất bình thường, cũng không có gì đặc biệt, nhiều người cho rằng Lý Á Bằng đang nói nhảm nên cũng gây ra rất nhiều tranh cãi.

Các câu đối của Lý Á Bằng được viết vào lễ hội mùa xuân, một câu được gọi là "Xuân Phong Đắc Ý". Nhưng sau khi thẩm định của các chuyên gia, người ta cho rằng trình độ thư pháp của anh không được tốt như vậy.

Từ "Xuân" do Lý Á Bằng viết ra cũng là một đường một nét, nhìn không tồi, nhưng vẫn có không ít người phàn nàn, so với những người chuyên nghiệp kia thì quả thật không có gì nổi bật. Vì vậy, tất cả mọi người đều đồng ý rằng thư pháp của Lý Á Bằng không có giá trị tiền triệu.

Lời nói của cư dân mạng cũng khá có lý, một đôi câu đối Lễ hội mùa xuân nhiều nhất cũng chỉ vài chục, kết quả là giá chào bán cao ngất ngưởng, quả thật dễ khiến người nghe "chướng tai gai mắt".

Bên cạnh đó, một bộ phận cư dân mạng cũng cho rằng không nên đánh đồng sự việc lần trước để chỉ trích Lý Á Bằng và nên chờ anh thanh minh. Suy cho cùng, Lý Á Bằng cũng như Trương Thiết Lâm hay Lưu Hiểu Khánh đều chỉ đang chia sẻ sở thích của mình với mọi người.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới