SAO » Chuyện làng sao

Lý Á Bằng thua kiện, vợ cũ Vương Phi không thể giúp tài chính nên phải bán xe sang để trả nợ?

Chủ nhật, 21/03/2021 16:25

Mới đây, Lý Á Bằng đã thua vụ kiện tranh chấp với đối tác cũ và phải hoàn trả khoản nợ 40 triệu nhân dân tệ (khoảng 142 tỷ đồng) cùng tiền lãi.

Trước việc phải bồi thường 40 triệu nhân dân tệ, cùng với việc làm ăn thua lỗ, không đóng phim từ nhiều năm khiến Lý Á Bằng đang phải đối mặt với việc phá sản.

Theo trang QQ, chiếc xe hơi hạng sang mà Lý Á Bằng và bạn gái mới từng dùng nay đã được rao bán. Rất có thể lý do bán xe này là để trả nợ.

Lý Á Bằng và bạn gái Kim Hỷ.

Trang này cũng đưa tin, Lý Á Bằng từng bị bắt gặp chở bạn gái Kim Hỷ đi mua mua sắm trên chiếc xế hộp Bentley sang trọng. Được biết, chiếc xe này là phiên bản 6.0T được ra mắt vào tháng 11 năm 2019, và giá của chiếc xe này là hơn 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 10,6 tỷ đồng). Lý Á Bằng ngoài trả giá xe, cộng thêm các khoản chi phí khác như thuế mua bảo hiểm, sẽ tốn ít nhất 35 triệu nhân dân tệ (khoảng 124 tỷ đồng).

Vụ thua kiện 40 triệu nhân dân tệ thực tế đã diễn ra gần 3 năm. Tuy nhiên, do không hài lòng với phán quyết nên Lý Á Bằng đã đệ đơn kháng cáo vào tháng 3/2018. Tuy nhiên, sau phiên sơ thẩm thứ hai, tòa án đã bác bỏ yêu cầu kháng cáo của Lý Á Bằng và giữ nguyên bản án ban đầu. Lý do khiến Lý Á Bằng bị đưa vào danh sách thiếu trung thực cũng là do anh chưa thực hiện đúng bản án này.

Vào ngày 17/3 vừa qua, vụ án truy thu 40 triệu của Lý Á Bằng đã được xét xử lại và kết quả của phiên tòa đã được công bố. Phán quyết rằng Lý Á Bằng và anh trai Lý Á Vỹ vẫn cần phải trả 40 triệu tiền nợ và tiền lãi cho công ty Beijing Taihe Union Investment - đối tác đầu tư trong dự án thị trấn nghệ thuật Núi Tuyết Lệ Giang.

Được biết, anh em Lý Á Bằng đầu tư hàng trăm triệu tệ để mua khu đất rộng 27,256 ha, sau đó xây dựng 130 căn biệt thự, hình thành nên khu du lịch, nghỉ dưỡng mang tên thị trấn nghệ thuật Núi Tuyết Lệ Giang và nhà thu nhập thấp. Tuy nhiên, phi vụ kinh doanh của anh đã không thành công và phải chịu khoản nợ lớn liên quan đến dự án này.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới