SAO » Chuyện làng sao

Lý do gì mà trong suốt hơn 30 năm sự nghiệp, nghệ sĩ Giang Còi không một lần đóng quảng cáo?

Thứ năm, 05/08/2021 09:12

Khi biết được lý do phía sau mà cố nghệ sĩ đưa ra, ai nghe xong cũng phải nể phục.

Thông tin nghệ sĩ Giang Còi qua đời ở tuổi 60 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư vòm họng khiến khán giả vô cùng xót xa. Trong suốt sự nghiệp hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, cố nghệ sĩ để lại di sản đồ sộ từ phim điện ảnh, truyền hình đến sân khấu và tiểu phẩm hài.

Đặc biệt, công chúng ái mộ quen thuộc nhất với Giang Còi qua hình ảnh người nông dân hiền lành, chất phác. Về sau, các tiểu phẩm hài giúp tên tuổi cố nghệ sĩ được yêu mến và biết đến nhiều hơn cả.

Thông tin nghệ sĩ Giang Còi qua đời khiến ai cũng xót xa

Một chi tiết về nghệ sĩ Giang Còi chắc hẳn khiến nhiều người bất ngờ, đó là trong suốt sự nghiệp hơn 30 năm của mình, anh chưa từng một lần đóng quảng cáo cho các nhãn hàng.

Trong một chương trình truyền hình, anh từng chia sẻ lý do một cách chân thực và thẳng thắn: “Khi mình quảng cáo cho một doanh nghiệp nào đó, thì mình mang hình ảnh của mình, uy tín của mình, mời gọi tất cả người dân Việt yêu thương mình, mua hàng của họ. Nhưng nếu một ngày không đẹp trời, lộ ra rằng mình đã quảng cáo cho giá sữa tăng gấp 8 lần cho trẻ con nước mình, hoặc quảng cáo sữa có chất melamine, sữa có chất gây ung thư cho trẻ em Việt, hoặc quảng cáo cho rau sạch mà phun đẫm thuốc sâu... thì cái mặt mình nó chui vào đâu? Hơn 30 năm lao động nghệ thuật không mệt mỏi của mình chẳng nhẽ lại đánh đổi mấy đồng đó thôi sao?".

Cố nghệ sĩ nhấn mạnh thêm: "Đối với Giang Còi tiền quan trọng, Giang Còi cần tiền nhưng không phải làm tất cả vì tiền dù có nhiều lúc trong túi không một đồng" … Nghe được những lý do này của anh, ai nấy cũng phải nể phục một người nghệ sĩ chính trực và tận tâm với nghề tới lúc cuối đời.

Trong suốt sự nghiệp, cố nghệ sĩ không một lần đóng quảng cáo cho các nhãn hàng

Cố nghệ sĩ Giang Còi phát hiện mắc bệnh ung thư từ 7 tháng trước. Quãng thời gian chiến đấu với bệnh tật, anh luôn lạc quan và truyền năng lượng tích cực đến với mọi người.

Hoàng Lê (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới