SAO » Chuyện làng sao

Lý do nào khiến nhạc sĩ Hoàng Bách quyết định triệt sản? Đàn ông triệt sản rồi có thể sinh con không?

Thứ ba, 28/11/2023 18:19

Vì không muốn vợ mang thai ngoài ý muốn sau 3 lần sinh con, nhạc sĩ Hoàng Bách đã quyết định đi triệt sản.

Nhạc sĩ Hoàng Bách sinh năm 1980, quê Nam Định, sở hữu giọng hát nội lực, nhiều cảm xúc cùng khả năng sáng tác đa dạng. Tính đến nay, anh đã có hơn 20 năm theo đuổi nghệ thuật, được khán giả yêu mến qua các ca khúc: Chuyện chàng cô đơn, Vệt nắng cuối trời, Chạm vào vinh quang…

Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật thăng hoa, Hoàng Bách còn có cuộc sống hạnh phúc với vợ là cựu người mẫu Thanh Thảo. Cặp đôi kết hôn từ năm 2006, đến nay đã có 3 con (2 trai và 1 gái).

Gia đình hạnh phúc của ca sĩ Hoàng Bách.

Dù đã 17 năm làm vợ chồng nhưng Hoàng Bách vẫn luôn thể hiện sự trân trọng, yêu thương vợ của mình. Ngoài việc hâm nóng tình cảm hay giúp vợ việc nhà, nam ca sĩ còn có quyết định đi triệt sản sau khi vợ sinh con thứ 3.

Chia sẻ về quyết định này, anh nói: "Vợ tôi sinh con 3 lần, nhưng đến lần thứ 3 tôi mới có mặt trong phòng sinh với vợ. Nhìn thấy sự đau đớn của cô ấy, tôi mới biết cô ấy đã hy sinh rất nhiều. Tôi cảm thấy biết ơn người phụ nữ đã mang con đến bên mình".

Vì thương vợ nên Hoàng Bách quyết định đi triệt sản.

Triệt sản có thể có con lại hay không?

Trước tiên phải nói triệt sản nam hay còn gọi thắt ống dẫn tinh là biện pháp tránh thai có tỷ lệ an toàn cao đến 99%. Chính vì điều này, việc sinh con sau triệt sản vẫn có nhưng lại quá thấp.

Nếu muốn có con trở lại với tỷ lệ cao, bạn có thể phẫu thuật để nối lại ống dẫn tinh. Cách này áp dụng cho cả hai trường hợp trước đó bạn đã thắt hay cột ống dẫn tinh. Không ít người cho rằng việc thắt mở ống dẫn tinh như thắt và tháo dây giày. Suy nghĩ này hoàn toàn sai bởi thắt dễ hơn tháo rất nhiều.

Thắt ống dẫn tinh là tiểu phẫu có thể được thực hiện ở tất cả các bệnh viện, thậm chí ở trạm y tế và chỉ mất khoảng 20 phút. Còn tháo ống dẫn tinh bắt buộc phải thực hiện ở những bệnh viện có bác sĩ chuyên khoa giỏi.

Tỷ lệ thành công của việc nối lại ống dẫn tinh phụ thuộc vào tay nghề của phẫu thuật viên, sau đó phụ thuộc vào khoảng thời gian từ lúc thắt cho đến lúc tháo. Nếu dưới 3 năm thì 90% thành công, dưới 8 năm thì khoảng 80%, thắt lâu hơn nữa thì khả năng thành công càng thấp.

Ở những trường hợp nối thất bại, bệnh nhân có thể thụ tinh trong ống nghiệm và tinh trùng sẽ được các bác sĩ lấy ra từ mào tinh, tinh hoàn.

Triệt sản có ảnh hưởng đến ham muốn của đàn ông?

Chuyên gia cho biết cảm giác tình dục nam giới có do nhiều yếu tố, trong đó hoạt động của hormone testosterone giữ vai trò quyết định. Hormone sinh dục nam này được sản xuất chủ yếu tại tinh hoàn và tuyến thượng thận, hai cơ quan này lại không bị ảnh hưởng bởi thủ thuật thắt ống dẫn tinh.

Như vậy, triệt sản ở nam giới không làm giảm testosterone trong cơ thể nam giới, không gây ảnh hưởng tới ham muốn và chức năng tình dục. Với tình trạng cương cứng của dương vật, thắt ống dẫn tinh cũng không gây ảnh hưởng do hoạt động này chịu chi phối bởi hormone và cơ chế tưới máu tự nhiên.

Khi xuất tinh, nếu bằng mắt thường chúng ta cũng không thể phân biệt được tinh dịch của nam giới trước và sau khi triệt sản bởi số lượng và kết cấu tinh dịch không thay đổi. Như vậy, nam giới có thể hoàn toàn yên tâm triệt sản không làm giảm ham muốn.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới